HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ bế giảng Lớp Trung cấp LLCT – HC, Ngành Quân sự cơ sở, khóa học 2015 - 2016

Đăng lúc: 07:15:33 01/09/2016 (GMT+7)1112 lượt xem

 
Sáng ngày 31/8/2016, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Quân sự tỉnh tổ chức Lễ bế giảng Lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính, Ngành Quân sự cơ sở, khóa học 2015 - 2016.
Tham dự có các đồng chí: Phan Quang Vinh, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Giang Ky, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn văn Ninh, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trần Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Lưu Ngọc Trung, Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh và 147 học viên của lớp học.
Lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính ngành Quân sự cơ sở khai giảng ngày 07/5/2015 với 127 học viên, trong đó có 02 học viên là Chỉ huy trưởng quân sự, 67 học viên là phó Chỉ huy trưởng quân sự cấp xã, còn lại là các cán bộ nguồn Chỉ huy trưởng. Khóa học đã trang bị cho học viên những kiến thức lý luận cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; về hệ thống chính trị, nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa; quản lý hành chính nhà nước và những nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở. Đây là cơ sở lý luận giúp học viên vận dụng một cách sáng tạo vào thực tiễn công tác nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, năng lực tổ chức thực tiễn.
Đây là lớp đào tạo đồng thời hai nội dung: Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở và Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính. Mục tiêu của khóa học là đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là quy hoạch cán bộ chuyên trách quân sự ở địa phương có đủ tiêu chuẩn giữ cương vị Chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn. Học viên tốt nghiệp được nhận đồng thời hai bằng: Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở và Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, ngoài ra học viên còn được phong quân hàm Sĩ quan dự bị.
Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những kết quả lớp học đã đạt được, cảm ơn sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối kết hợp chặt chẽ trong công tác quản lý giữa Ban Giám hiệu hai trường, Ban Tham mưu đào tạo và các khung huấn luyện Trường Quân sự tỉnh với các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí đã động viên và cổ vũ các học viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong học tập và công tác, tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ, vận dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện trong lĩnh vực quân sự địa phương. Đồng thời, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định tính ưu việt của mô hình đào tạo hai trong một và mong rằng, trong thời gian tới hai nhà trường tiếp tục liên kết đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính ngành quân sự cơ sở.
Buổi Lễ bế giảng đã thành công tốt đẹp.
 
                                                                             Lê Thị Xuân Hương
                                                                          Phó trưởng Phòng Đào tạo
Số lượt truy cập
Hôm nay:
264
Hôm qua:
2395
Tuần này:
10442
Tháng này:
56816
Tất cả:
4.421.696