HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Mô hình “3 tốt, 3 đồng hành” của lớp Trung cấp Lý luận chính trị A3-K50

Đăng lúc: 08:39:31 15/02/2023 (GMT+7)401 lượt xem

 Với mô hình “3 tốt, 3 đồng hành”, tập thể lớp TCLLCT A3-K50 đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, không chỉ là tiến bộ trong thực hiện nề nếp, kỷ luật mà còn chuyển biến về ý thức, thái độ để không ngừng nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị.
31.png
Lớp TCLLCT A3-K50 nhận cờ thi đua
Tập thể lớp kiểu mẫu tháng 01 năm 2023
 
Trong thời gian hơn 4 tháng học tập và rèn luyện tại Trường Chính trị tỉnh, tập thể lớp TCLLCT A3-K50 đã làm quen với môi trường làm việc, văn hóa dạy- học của Nhà trường và luôn lấy khẩu hiệu “phát huy vị thế là chủ và vai trò làm chủ của học viên trong học tập, rèn luyện”; “khơi dậy tinh gương mẫu”; “gắn kết giữa học với hành, lý luận với thực tiễn” là động lực phấn đấu cho cả tập thể. A3 đã quyết tâm xây dựng riêng cho mình phương pháp học tập và rèn luyện; theo đó, mỗi cá nhân đều xác định rõ vị trí - vai trò - công việc của mình. Đó là nền tảng để mỗi học viên cam kết thực hiện mô hình “3 tốt, 3 đồng hành” của lớp. Trong đó:
“3 tốt” gồm: học tập tốt; kỷ luật tốt; đạt kết quả tốt. Cụ thể:
Học tập tốt: Nêu cao tinh thần tự học là chính, coi việc tự học là trách nhiệm của bản thân. Học viên tích cực trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến xây dựng bài, tăng tính sôi nổi và trách nhiệm trong học tập, tăng tính tương tác giữa học viên và giảng viên, tạo ấn tượng tốt với giảng viên.
Kỷ luật tốt: Nghiêm túc trong thực hiện nội quy, quy chế của Nhà trường, chuẩn về giờ giấc học tập, không đi muộn về sớm. Trong tháng 11, lớp A3 có 6 học viên vắng học, gần 10 lượt học viên đến muộn, sang tháng 12, lớp chỉ có 02 lượt học viên đi học muộn).
Đạt kết quả tốt: Kết quả điểm thi luôn là thước đo về chất lượng học tập. Tỷ lệ điểm Giỏi của lớp trong các đợt thi hết môn luôn từ 40% trở lên, trong đó có những bài đạt 8,5 điểm; tỷ lệ điểm Khá đạt gần 60%; không có học viên nào dưới 7 điểm. Trong tháng 12 năm 2023, lớp A3 đã có 4 bài báo được đăng trên Website của Nhà trường, nâng tổng số bài viết từ đầu khóa học lên 8 bài.
32.png
Một giờ học tại lớp TCLLCT A3-K50
 
Để có được “3 tốt” trên, đó là nhờ kết quả của việc thực hiện “3 đồng hành” mà mỗi học viên lớp A3 cùng chung tay thực hiện. Trong đó:
“3 đồng hành” gồm: đồng hành trong thay đổi nhận thức; đồng hành trong xây dựng tác phong hình ảnh; đồng hành trong phát huy tính gương mẫu. Cụ thể:
Đồng hành trong thay đổi nhận thức. Đây được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu của lớp. Chuyển biến lớn nhất đó là tất cả học viên đều nhận thức đúng về việc học lý luận chính trị cũng như chuyển biến về đổi mới sáng tạo trong cách học và cách hành. A3 là một trong số các lớp được các giảng viên đánh giá cao về nhận thức, phát huy được tính kiểu mẫu trong học tập.
Đồng hành trong xây dựng tác phong hình ảnh. Xây dựng hình ảnh người học viên mang đầy đủ tác phong của người cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, học viên A3 phải “có ý thức chấp hành kỷ luật cao, gương mẫu trong học tập và sinh hoạt, tự giác trong rèn luyện”; chung tay xây dựng mô hình “Học tập tốt, rèn luyện tốt”, hướng đến hình ảnh A3 là một tập thể kiểu mẫu có nhiều cá nhân gương mẫu. Điều này được  khẳng định qua kết quả bình chọn lớp đạt kiểu mẫu tháng 12 là nhờ sự phấn đấu bền bỉ, lâu dài, có sự đồng hành của cô giáo chủ nhiệm và cả tập thể lớp.
 33.png
Đội bóng đá nam lớp TCLLCT A3-K50
 
Để thực hiện “Đồng hành trong xây dựng tác phong hình ảnh”, tập thể lớp quyết tâm xây dựng hình ảnh A3 khỏe về trí - mạnh về lực. Lớp đã thành lập Câu lạc bộ bóng đá sinh hoạt định kỳ 1 buổi/ tuần tại sân bóng Nhà trường, qua đó rèn luyện thể chất và gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Đội bóng đá của lớp cũng là cầu nối để giao lưu với Nhà trường và các lớp trong khóa học. Lớp cũng đã giao lưu được với 03 đội bóng của các lớp A và 2 trận với CLB bóng đá Trường Chính trị.
Đồng hành trong phát huy tính gương mẫu. Thứ nhất, gương mẫu trong thực hiện nội quy và tích cực trong giờ học. Tấm gương của Lớp phó Lê Phong Châu (sinh năm 1966) là học viên lớn tuổi nhất luôn đi học đúng giờ, luôn có các ví dụ liên hệ thực tế từ kinh nghiệm công tác, luôn ham học hỏi và tích cực tương tác với thầy cô, là tấm gương sáng để cả tập thể phấn đấu noi theo. Thứ hai, gương mẫu khi coi việc học tập là nhiệm vụ trên hết. Những học viên công tác trong ngành y tế chưa hết giờ học là đến giờ trực ca, những học viên đến từ các huyện vùng cao chưa bao giờ bỏ buổi học, những học viên công tác trong ngành giáo dục hết giờ học là miệt mài bên những trang giáo án… tất cả đều rất gương mẫu trong vai trò học viên, luôn đề cao tính tôn sư trọng đạo với giảng viên. 
Với mô hình “3 tốt, 3 đồng hành”, tập thể lớp A3 đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, không chỉ là tiến bộ trong thực hiện nề nếp, kỷ luật mà còn chuyển biến về ý thức, thái độ để nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị. Phát huy những kết quả đạt được, tập thể lớp A3 phấn đấu tiếp tục là Tập thể lớp học kiểu mẫu của toàn khóa trong thời gian tiếp theo và tiếp tục thực hiện phương châm coi mỗi học viên đều là cá nhân gương mẫu, coi tập thể lớp luôn luôn là kiểu mẫu, coi việc học tập lý luận chính trị tại Nhà trường là cơ hội để chuyển biến bản thân về cả chất và lượng./.
                             Học viên: Lê Như Quỳnh
                             Lớp: TCLLCT A3-K50
Số lượt truy cập
Hôm nay:
572
Hôm qua:
1836
Tuần này:
8902
Tháng này:
40548
Tất cả:
4.405.428