HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Hội thảo khoa học “70 năm Thanh Hóa thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (11/6/1948 – 11/6/2018)”

Đăng lúc: 09:15:00 05/06/2018 (GMT+7)1079 lượt xem

  
Sáng ngày 04/6, tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm Thanh Hóa thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (11/6/1948 – 11/6/2018)”. Tham gia Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành; PGS. TS Đỗ Xuân Tuất - Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí cán bộ, giảng viên và hơn 300 học viên của Nhà trường; các phóng viên của Đài truyền hình và Báo Thanh Hóa. Đồng chí Lương Trọng Thành - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội thảo.
 
123dv.png
        PGS. TS Đỗ Xuân Tuất - Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, trình bày tham luận thại Hội thảo

      Tại buổi hội thảo đã có 8 tham luận được trình bày và nhiềuý kiến phát biểu. Các tham luận và ý kiến đã làm rõ được 03 nội dung trọng tâm, đó là: nghiên cứu, luận giải và làm sáng rõ những giá trị cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đánh giá trung thực, khách quan về thực trạng các phong trào thi đua ái quốc trong từng ngành, từng lĩnh vực và từng địa phương, cơ sở và trao đổi, giới thiệu các mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; thống nhất, lựa chọn, xác định các giải pháp cụ thể phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương để khơi dậy, phát huy các thành phần, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020, tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2030.
Các tham luận trình bày tại hội thảo được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tâm huyết và có trách nhiệm. Qua buổi hội thảo, các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học được giao lưu, chia sẻ, trao đổi học thuật và đi đến thống nhất trong nhận thức và hành động trên nền tảng luận giải khoa học toàn diện, sâu sắc cả lý luận và thực tiễn về thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Buổi hội thảo có ý nghĩa thiết thực, là cơ sở lý luận để các ngành, các cấp đánh giá công tác thi đua của các đơn vị; từ đó tiếp tục triển khai sâu rộng tư tưởng Hồ Chí Minh để vận dụng sáng tạo trong thực tế công tác, tiếp tục đổi mới nội dung thi đua yêu nước và kịp thời phát hiện những điển hình tiên tiến để tạo được hiệu ứng sâu rộng trong lao động./.
 
 
 
Các tin khác
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1789
Hôm qua:
1983
Tuần này:
12102
Tháng này:
43748
Tất cả:
4.408.628