Tọa đàm “Phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên lớp A1.K52 trong học tập Trung cấp lý luận chính trị tại trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”
Đăng lúc: 13:13:27 29/10/2024 (GMT+7)286 lượt xem
Chiều 28/10/2024, Chi bộ lớp A1.K52 đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên lớp A1K52 trong học tập Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”. Toạ đàm có sự tham gia của thầy Hiệu trưởng Lương Trọng Thành; thầy Lê Văn Phong, Trưởng phòng QLĐT&NCKH; các thầy cô khoa Nhà nước và Pháp luật; và học viên lớp A1.
Thầy Lương Trọng Thành - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại buổi tọa đàm
Tại buổi toạ đàm đã có 12 ý kiến tham luận của các thành viên lớp A1K52. Nội dung các bài tham luận tập trung vào việc đổi mới phương pháp học tập lý luận chính trị (LLCT); vai trò của việc lập kế hoạch học tập và hoạt động kiểm tra, đánh giá đối với quá trình làm chủ trong học tập và rèn luyện LLCT; nâng cao năng lực tự học nhằm làm chủ quá trình học tập và rèn luyện; vai trò, trách nhiệm của Chi bộ lớp, Ban cán sự lớp trong việc thúc đẩy vai trò làm chủ trong học tập và rèn luyện của học viên.
Cô Tống Thị Lan, Phụ trách khoa Nhà nước và pháp luật
phát biểu khai mạc Toạ đàm
Sau khi các ý kiến tham luận được trình bày, buổi tọa đàm đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận, thảo luận xoay quanh các nội dung trọng tâm như: lý do cần phát huy vai trò là chủ và làm chủ của học viên trong học tập LLCT; các nội dung cần thực hiện và cách thức thực hiện để phát huy vai trò là chủ và làm chủ của học viên; các biện pháp nhằm phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên lớp A1K52 trong học tập LLCT. Ngoài ra, đại diện các thầy cô giáo trong Khoa Nhà nước và Pháp luật cũng như các thành viên lớp A1K52 đã có nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi để làm rõ thêm về nội dung của các chủ đề tham luận.
Học viên trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm
Theo ý kiến trao đổi của các thầy cô, nội dung của buổi tọa đàm đã góp phần nhằm khắc phục việc ngại học LLCT của học viên hiện nay, từ đó định hướng cho học viên cách thức để là chủ, làm chủ trong việc học LLCT. Đồng thời, các thầy cô cũng chia sẻ các giải pháp nhằm phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên lớp A1K52. Đa số các ý kiến đóng góp đều tập trung nhấn mạnh việc cần thiết phải đổi mới phương pháp học tập của học viên gắn với xây dựng kế hoạch học tập cho từng môn; phải thường xuyên đặt ra các tình huống học tập trong mỗi tiết học; tăng cường khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn để củng cố, nâng cao những tri thức đã tiếp thu trên lớp, từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả học tập.
Các thầy cô phát biểu ý kiến tại toạ đàm
Phát biểu tại buổi Tọa đàm, thầy Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã nhấn mạnh: để phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên trong quá trình học LLCT cần phải xuất phát từ vị trí, vai trò của học viên, bởi học viên là đối tượng trung tâm của hoạt động dạy học, là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của Nhà trường. Đồng thời, nhà trường cần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, có tư duy, có tầm nhìn để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động dạy học. Bên cạnh đó, thầy Hiệu trưởng cũng nêu rõ các nội dung cần thực hiện để phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên, như: mỗi học viên cần nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc vai trò của mình, cần có năng lực làm chủ trong quá trình học tập; nhà trường tiếp tục xây dựng cơ chế thống nhất, đồng bộ, hiệu quả hoạt động giảng dạy đảm bảo học sinh là trung tâm, giáo viên là động lực và nhà trường là nền tảng.
Cô Tống Thị Lan, Phụ trách khoa Nhà nước&Pháp luật và hai học viên
lớp TCLLCT A1.K52 làm chủ toạ buổi toạ đàm
Phát biểu kết luận buổi toạ đàm, cô Tống Thị Lan, Phụ tráchKhoa Nhà nước và Pháp luật đã tổng hợp các ý kiến của những người tham dự, đồng thời,đề nghị Chi bộ lớp A1K52 tiếp thu ý kiến chỉ đạo, từ đó đề ra các nội dung thực hiện cụ thể, như: xây dựng kế hoạch học tập, chủ động nghiên cứu trước giáo trình để tìm hiểu nội dung bài học, xây dựng hệ thống câu hỏi để trao đổi với giáo viên, chủ độngvận dụng những kiến thức lý luận đã tiếp thu vào thực tiễn công tác, qua đó củng cố hơn nữa các kiến thức đã học, nâng cao hiệu quả học tập LLCT trong toàn khóa.
Các thầy cô Nhà trường và học viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi toạ đàm
Buổi tọa đàm đã giúp các thầy cô giáo trong Khoa NN&PL và học viên lớp TCLLCT A1.K52 có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thiết thực nhằm phát huy hơn nữa vai trò là chủ, làm chủ của học viên, từ đó thầy cô chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, học viên tích cực trong học tập để nâng cao chất lượng học tập LLCT của học viên lớp A1K52, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay./.
Học viên: Lê Văn Trọng
Lớp: TCLLCT A1. K52
Đơn vị công tác: Trường Đại học Hồng Đức
Các tin khác
- Toạ đàm khoa học “Phát huy vai trò của học viên lớp A3 TCLLCT K52 về phòng, chống lãng phí trong học tập và rèn luyện tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”.
- Hội thảo khoa học “Thực tiễn và kinh nghiệm phát huy vai trò của cấp uỷ, chính quyền trong phát triển du lịch ở tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2021 - 2025”
- Tọa đàm “Phát huy vai trò là chủ, làm chủ của học viên lớp A1.K52 trong học tập Trung cấp lý luận chính trị tại trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”
- Tọa đàm khoa học “Phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa hiện nay”
- Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân ở tỉnh Thanh Hoá hiện nay”
- Tọa đàm khoa học “Thực tiễn và kinh nghiệm nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của cấp ủy cấp huyện trên địa bàn thị xã Nghi Sơn hiện nay”
- Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền và quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng xã NTM, NTM ..."
- Hội thảo khoa học “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ...............”
- Hội thảo khoa học “Thực tiễn và kinh nghiệm nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của cấp uỷ cấp huyện”
- Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức toạ đàm khoa học “Vai trò của công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số ở địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay”
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
19
Hôm qua:
1677
Tuần này:
11998
Tháng này:
52058
Tất cả:
4.920.707