NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 ( 8/3/1910 – 8/3/2024) VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG!

Khai giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức và kỹ năng cho Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ cấp xã năm 2022

Đăng lúc: 16:20:56 07/12/2022 (GMT+7)397 lượt xem

 Sáng 07/12/2022, tại Hội trường lớn, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức và kỹ năng cho Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ cấp xã năm 2022.
bd.jpg
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh
phát biểu khai mạc lớp Bồi dưỡng
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Tòng - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng; cán bộ, giảng viên ở các khoa, phòng Nhà trường; cùng 211 đồng chí là Chủ tịch UBMTTQ cấp xã của 10 huyện, thị, thành phố (Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Vĩnh Lộc, Thiệu Hoá, Nông Cống, Đông Sơn, Hà Trung, Hoằng Hoá, Nga Sơn, Yên Định) và 108 đồng chí là Chủ tịch Hội LHPN cấp xã của 5 huyện, thị (Nga Sơn, Hậu Lộc, Nghi Sơn, Yên Định, Quan Hoá).
Lớp Bồi dưỡng chức danh Chủ tịch MTTQ và Chủ tịch Hội LHPN cấp xã năm 2022 được thực hiện theo Kết luận số 729-KL/TU ngày 14 tháng 02 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng là trang bị kiến thức mới, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho chức danh chủ tịch Hội LHPN cấp xã và nhằm góp phần góp phần phát huy vai trò trách nhiệm, đổi mới phương pháp làm việc, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
bd1.png
Toàn cảnh Lễ Khai mạc lớp Bồi dưỡng
Nội dung chương trình gồm 3 nhóm kiến thức: (1) Nhóm kiến thức cập nhật quan điểm, kiến thức mới về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; về học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. (2) Nhóm kiến thức liên quan đến: tổ chức và hoạt động của MTTQ và Hội LHPN; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ trương, định hướng phát triển kinh tế du lịch của tỉnh; chủ trương, định hướng và giải pháp phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; (3) Nhóm kiến thức về rèn luyện kỹ năng gồm kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội; kỹ năng giám sát và phản biện xã hội; kỹ năng hoà giải ở cơ sở.
Thông qua các nội dung chương trình này, các đồng chí Chủ tịch MTTQ và HLHPN được bổ sung kiến thức về quan điểm, lý luận cũng như thực tiễn; đồng thời được rèn luyện thêm các kỹ năng để thực thi tốt nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
 Lớp Bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 05 ngày, được thực hiện phù hợp với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị ở địa phương. Để thực hiện các nội dung chương trình, Nhà trường phân công giảng viên có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy kết hợp mời các báo cáo viên của MTTQ tỉnh và Hội LHPN tỉnh. Trong quá trình tổ chức lớp Bồi dưỡng, Nhà trường mong muốn các đồng chí học viên phát huy vai trò làm trung tâm của người học để trao đổi những vấn đề thực tiễn đang đặt ra; trao đổi những nội dung liên quan đến kiến thức của các chuyên đề để làm rõ hơn kiến thức thực tiễn; qua đó học tập, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Để quản lý lớp Bồi dưỡng, Nhà trường phân công một bộ phận sẵn sàng hỗ trợ các đồng chí học viên về các điều kiện sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.
bd2.png
Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh,
báo cáo viên
 lớp Bồi dưỡng
 
Ngay sau Lễ Khai mạc, ThS. Nguyễn Văn Tòng - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thực hiện trao đổi chuyên đề "Chủ trương, quan điểm của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của MTTQ cấp xã"./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
3944
Hôm qua:
2605
Tuần này:
12762
Tháng này:
62919
Tất cả:
4.361.456