NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 -  7/5/2024)!

Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2016- 2021

Đăng lúc: 15:32:31 27/04/2017 (GMT+7)1050 lượt xem

 
Sáng 26 tháng 4 năm 2017, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
Tham dự Lễ Khai giảng các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Trọng Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường;  đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Sở Nội vụ; các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy.
 
 
 kgiang bd.JPG
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Trong 2 ngày, 166 đại biểu HĐND các huyện: Như Thanh, Thạch Thành, Quan Sơn, Mường Lát và Lang Chánhđược nghe các giảng viên, báo cáo viên truyền đạt 3 chuyên đề quan trọng về hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra với Việt Nam; tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; những vấn đề lý luận về tổ chức và hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện; đồng thời cùng trao đổi, thảo luận về kỹ năng chất vấn, kỹ năng thảo luận, kỹ năng tiếp xúc và kỹ năng lập kế hoạch phát triển năng lực cá nhân của đại biểu HĐND.
Phát biểu tạiLễ Khai giảng , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn nhấn mạnh: Việc nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp hoạt động của người đại biểu HĐND; hướng tới chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với đại biểu dân cử trong giai đoạn hiện nay là hết sức cấp thiết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi đại biểu HĐND cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ khóa học tiếp thu các nội dung chuyên đề được các giảng viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với các báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo cơ chế, chính sách của Nhà nước để xây dựng nghị quyết của HĐND đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, góp phần khẳng định vị trí, vai trò HĐND các cấp trong hệ thống chính trị. Ban Tổ chức lớp học phải phối hợp với các đồng chí giảng viên quản lý tốt lớp học; sau khi bế giảng có báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai các lớp sau, nhất là đối với đại biểu HĐND cấp xã./.
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
765
Hôm qua:
2172
Tuần này:
4825
Tháng này:
13237
Tất cả:
4.444.525