NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Bài phát biểu của TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tại Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp lý luận chính trị Khoá 51, năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 07:18:13 27/10/2023 (GMT+7)560 lượt xem

 k.jpg
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Lễ Khai giảng
khoá học
 
Kính thưa các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, các khoa phòng của Nhà trường;
Thưa toàn thể các đồng chí học viên!
Thưc hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Thanh Hóa năm 2023, hôm nay, Trường Chính trị tỉnh long trọng tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 51, năm học 2023 - 2024 cho 260 học viên.
Thay mặt cho Ban Giám hiệu và cán bộ, viên chức Trường Chính trị tinh, xin chào mừng các đồng chí đã đến với Nhà trường và trở thành học viên Trung cấp lý luận chính trị của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, một ngôi trường có truyền thống gần 75 xây dựng và trưởng thành, mới vinh dự được công nhận trường chính trị chuẩn mức 1 theo Quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng; xin chúc các thầy cô giáo và toàn thể các đồng chí học viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc khóa học thành công tốt đẹp.
Kính thưa toàn thể các đồng chí!
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định:Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Để có được một đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng thì công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Người cũng chỉ ra rằng:“Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”, “Đảng phải nuôi dạy cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu”. Hôm nay, các đồng chí tập trung về đây để tham dự khóa đào tạo Trung cấp lý luận chính trị là thực hiện công việc đầy ý nghĩa và quan trọng này.
Về mục đích, ý nghĩa của việc học tập thì ngay từ năm 1949,Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra rằng:“Học để làm việc, làm người, làm cán bộ; học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự tổ quốc và nhân loại”. Điều này đòi hỏi chúng ta phải nhận thức đúng đắn mục đích, ý nghĩa trong việc tham gia khóa học, học trước hết là để làm việc, để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao theo yêu cầu của thực tiễn.
Nội dung, chương trình mà chúng ta học là lý luận chính trị ở trình độ Trung cấp. Chương trình này có mục tiêu cơ bản là trang bị các kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của quản lý hành chính nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý và một số kiến thức cần thiết khác. Chương trình gồm 13 phần học với hoạt động đi thực tế và viết thu hoạch (1056 tiết tương ứng với 6 tháng đào tạo liên tục theo hình thức đào tạo tập trung). Nội dung học tập là nền tảng tư tưởng của Đảng, cần được cán bộ, đảng viên nghiên cứu, thấm nhuần và vẫn dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác. Đây cũng là đường lối, chính sách đúng đắn mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn cho sự nghiệp cách mạng nước ta. Điều này lại càng có ý nghĩa hơn trong điều kiện hiện nay, chúng ta đang phải ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng và chế độ ta.
Vậy chúng ta tham gia khóa học như thế nào để có kết quả cao nhất, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra?
Hiện nay, Nhà trường đang đổi mới mạnh mẽ và toàn diện tất cả các mặt công tác, từ nội dung chương trình, phương thức tổ chức lớp, phương pháp dạy - học, đến công tác quản lý, phục vụ… Trong đó, lấy học viên làm trung tâm trong các hoạt động đổi mới sáng tạo; lấy sự thành công của học viên làm mục tiêu phấn đấu của Nhà trường. Theo đó, Nhà trường có 05 chương trình vì học viên: (1) Chương trình phát triển tư duy tầm nhìn; (2) Chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý; (3) Chương trình phát triển văn hóa đọc; (4) Chương trình xây dựng tác phong, hình ảnh học viên; (5) Chương trình xây dựng môi trường văn hóa trường Đảng. Các chương trình này sẽ được Nhà trường tổ chức thực hiện ở các lớp theo hình thức “Ngày thứ Bảy kết nối”. Cùng với đó, các học viên còn được tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển phẩm chất và năng lực như: tham gia Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị; tham dự Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao…
Chúng ta đã chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời về sinh hoạt với Đảng bộ nhà trường; đã bàn giao công việc ở cơ quan, đơn vị để về đây tham dự khóa học. Cho nên, tôi đề nghị chúng ta tập trung cao nhất cho việc học tập và rèn luyện tại trường, góp phần hạn chế và khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị hiện nay; các lớp hãy là các tập thể đoàn kết, thi đua, sáng tạo để hoàn thành các nội dung, yêu cầu của khoa học.
Để khoá học đạt kết quả tốt tôi đề nghị: Đối với học viên thực hiện nghiêm túc quy định “3 không, 3 có” đó là: “Không đi muộn về sớm; Không cẩu thả; Không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học. Có mục tiêu, động cơ học tập đúng đắn; Có tác phong hình, ảnh đẹp; Có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học”. Đối với cán bộ, giảng viên thực hiện tốt quy định “Nghiêm về giờ giấc; đẹp về trang phục; chuẩn trong phát ngôn; đúng mực trong ứng xử và sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu”.
Kính thưa toàn thể các đồng chí!
Các lớp Trung cấp lý luận chính trị Khóa 51 được khai giảng vảo thời gian Nhà trường đang đẩy mạnh toàn diện phong trào thi đua 5 tốt “Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt” xây dựng nhà trường đạt chuẩn mức 2 trong nhóm các trường dẫn đầu cả nước vào năm 2025; được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp hiệu quả của các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn nói chung và công tác tuyển sinh đào tạo Trung cấp lý luận chính trị nói riêng. Đây là nền tảng rất tốt để các học viên sáng tạo, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện với kết quả cao nhất, hiệu quả nhất.
Hy vọng vào sự thành công của khoa học, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường tôi xin tuyên bố khai giảng các lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 51, xin chúc các thầy cô giáo sức khỏe hạnh phúc và thành công chúc khóa học công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!
Số lượt truy cập
Hôm nay:
846
Hôm qua:
2004
Tuần này:
13028
Tháng này:
59402
Tất cả:
4.424.282