HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Cuộc họp giao ban các lớp TCLLCT K50

Đăng lúc: 13:26:31 21/10/2022 (GMT+7)527 lượt xem

 Chiều 19/10/2022, tại phòng truyền thống Nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã chủ trì cuộc họp giao ban đầu tiên đối với các lớp TCLLCT K50. Dự cuộc họp có các đồng chí đại diện lãnh đạo khoa, phòng Nhà trường, chủ nhiệm lớp và các lớp trưởng lâm thời K50.
Picture1.png
Khai giảng ngày 11/10/2022, 8 lớp TCLLCT K50 đã bắt đầu học tập ngay ngày hôm sau, đến nay đang ổn định sĩ số và nề nếp; cơ bản học viên nghiêm túc, tích cực tham gia xây dựng bài; thực hiện theo tiến độ các môn học. Trong tháng 11, theo kế hoạch đào tạo, Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra văn bằng gốc của học viên, phê duyệt kế hoạch chủ nhiệm lớp; các lớp xây dựng nội quy tự quản, kiện toàn ban cán sự.
Tại cuộc họp, các lớp trưởng lâm thời đã phát biểu bày tỏ sự hài lòng của tập thể lớp về sự nhiệt tình, quan tâm, phương pháp sư phạm tốt của các giảng viên lên lớp trong kỳ học vừa qua, đồng thời nêu vắn tắt tình hình đặc điểm lớp học và đề xuất với Nhà trường một số vấn đề như: sắp xếp học viên vào các lớp phù hợp để thuận tiện cho việc đi lại; sắp xếp phòng nghỉ ở ký túc xá phù hợp với điều kiện lưu trú của học viên; bố trí lịch học linh động trong tháng 11; thủ tục gửi trông coi phương tiện đi lại; sửa chữa một số thiết thị điện; lắp đặt một số thiết bị…
Lắng nghe, gợi mở và lan toả trách nhiệm của các lớp, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã yêu cầu học viên chủ động tìm hiểu nội quy, quy chế của Nhà trường để thực hiện, đồng thời có trách nhiệm góp ý với Nhà trường để hoàn thiện quy chế, từ đó các lớp cần: xây dựng nội quy tự quản; sớm kiện toàn Ban Cán sự lớp để Hiệu trưởng ban hành quyết định; đăng ký thi đua để đợt học tới sẽ tổ chức xem phim tại phòng truyền thống và ký kết thi đua.
501.jpg
Kết luận cuộc họp, TS. Lương Trọng Thành chỉ đạo Phòng TC, HC, TT, TL khắc phục hư hỏng của các thiết bị trong thời gian sớm nhất và bố trí, sắp xếp học viên ở KTX cho phù hợp. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh, để việc học tập lý luận chính trị đi vào thực chất, học viên K50 phải có thái độ, tác phong, ăn mặc nghiêm túc khi đến trường, như: phải có cặp sách, giáo trình, vở ghi chép; xây dựng tập thể lớp thông qua thực hiện mô hình “1 nâng cao; 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành, hỗ trợ; 4 phát huy; 5 nhất” và mô hình “3 mục tiêu; 3 nội dung; 3 hoạt động”.
Đồng chí Hiệu trưởng cũng phân tích để các lớp trưởng lâm thời hiểu rõ, học viên cần xác định việc đi học tập trung là vất vả hơn nhưng có môi trường tốt hơn nên sẽ hiệu quả hơn. Do đó, để chất lượng được nâng cao qua thực chất việc thực học, thực dạy, học viên cần đổi mới sáng tạo về cách học theo mô hình “3 trước, 3 sau, 3 sâu, 3 sáng tạo”. Nhà trường luôn đồng hành với học viên đểkhơi dậy khát vọng học tập, nâng cao trình độ về phát triển tư duy lý luận, phát triển kỹ năng lãnh đạo quản lý; đồng hành trong xây dựng tác phong, hình ảnh.
502.jpg
Tham gia học Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung, các lớp K50 cần “4 phát huy”: phát huy tài, sức, trí để xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu; phát huy trong môi trường giáo dục giàu tính Đảng; phát huy vai trò trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phát huy trong việc kết nối giữa nhà trường, học viên và cơ sở. Theo đó, các lớp cần nỗ lực để đạt “5 nhất”: lớp học đoàn kết nhất; lớp học kỷ cương nhất; phong trào thi đua, học tập, rèn luyện đạt kết quả cao nhất; tập thể lớp có nhiều mô hình hoạt động nhất; lớp có tác phong, hình ảnh đẹp nhất. Đồng thời, giảng viên cần thực hiện nguyên tắc “3 tăng”: tăng chủ động gắn kết; tăng tương tác, tổng hợp; tăng thực tiễn và xử lý tình huống. Với tinh thần “Thầy cô mẫu mực, vì học viên”, mỗi giảng viên phải luôn phát huy vai trò định hướng, đồng hành, thổi hồn, kích hoạt, truyền cảm hứng học tập cho học viên.
Khoá học 2021-2022, các lớp TCLLCT K50 sẽ tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 theo phương châm “giảm đóng góp, tăng tư duy và kỹ năng”. Với tinh thần phát huy trí tuệ theo phương châm “hoạt động của lớp gắn với các khoa, phòng”, Nhà trường sẽ tổ chức cuộc thi, trong đó học viên và các thầy cô chủ nhiệm lớp sẽ phải thực hiện các phần thi: thi viết với chủ đề “Môi trường đáng sống, sự nghiệp đáng yêu”; tổ chức diễn đàn; thi tài năng sư phạm (thầy cô và học viên hát, múa, khiêu vũ; trình diễn áo dài, trang phục của học viên); clip giới thiệu về lớp, thầy cô, Nhà trường.
Cuộc họp kết thúc, mở ra những kỳ học mới của học viên K50 đầy ắp những hoạt động đổi mới, sáng tạo với mục tiêu nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị nhằm góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
184
Hôm qua:
1983
Tuần này:
10497
Tháng này:
42143
Tất cả:
4.407.023