NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Cuộc họp giao ban các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung khoá 51 và các lớp hệ không tập trung - Tháng 11/2023

Đăng lúc: 13:46:20 30/11/2023 (GMT+7)437 lượt xem

Chiều 29/11/2023, tại phòng họp cơ quan, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung khoá 51 và các lớp hệ không tập trung. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng; chủ nhiệm lớp; lớp trưởng các lớp TCLLCT K51.
Microsoft Word_2023-11-30 13-30-59@2x.jpg
Các thành viên tham gia cuộc họp
 
Trong tháng 11/2023, các lớp đã tiến hành học tập đúng tiến độ theo kế hoạch. Nhìn chung, giảng viên lên lớp nhiệt tình, trách nhiệm nên đã truyền được cảm hứng học tập cho học viên. Mặc dù, học viên đã cố gắng sắp xếp công việc ở địa phương, cơ quan, đơn vị để tham gia khoá học nhưng tình trạng muộn học vẫn còn phải khắc phục. Bên cạnh đó, việc lao động làm sạch đẹp trường, xây dựng nền nếp ngăn nắp, vệ sinh phòng ở ký túc xá cũng cần sớm triển khai thực hiện.
Đối với các lớp TCLLCT hệ tập trung khoá 51, Nhà trường bố trí lịch học từ thứ 2 đến hết sáng thứ 6 nên học viên có điều kiện chuyên tâm vào học tập, các lớp bắt đầu xây dựng các mô hình riêng. Tuy mới bắt đầu khoá học được hơn 01 tháng, phong trào thi đua xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu đã được triển khai thực hiện tích cực ở các lớp. Trong tháng 11, các lớp đã tổ chức tham quan phòng Truyền thống Nhà trường, sinh hoạt chính trị, giới thiệu sách của Nhà trường; giao lưu thể thao…; trong đó, lớp TCLLCT A1-K51 đã tổ chức được nhiều hoạt động nhất, đóng góp 08 tin, bài xây dựng Website Nhà trường. Căn cứ vào các tiêu chí chấm điểm, tại cuộc họp, Hội đồng bình xét đã công nhận lớp TCLLCT A1-K51 là Tập thể lớp kiểu mẫu và 06 cá nhân là học viên gương mẫu của tháng 11.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã nêu bật những thuận lợi và khó khăn về công tác giảng dạy và phục vụ học viên. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng, rèn luyện tác phong học viên trường Đảng. Từ đó, mỗi chủ nhiệm lớp và khoa chuyên môn phải phát huy vai trò trong tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, cố vấn cho học viên trong tất cả các hoạt động với tinh thần làm việc quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Để tăng cường đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận và thực hành, vận dụng kiến thức, các khoa cần tổ chức sáng tạo hoạt động dạy - học với hội thảo, seminar. Cùng với đó, mỗi lớp cần xây dựng mô hình, công trình, phần việc; qua đó, truyền lửa, kết nối, lan toả những giá trị tốt đẹp về địa phương, cơ sở.
Đồng chí Hiệu trưởng chỉ đạo, có 6 nhiệm vụ trọng tâm gắn với khoá 51: (1) Học tập các chuyên đề kỹ năng bổ trợ theo hướng học viên mỗi lớp sẽ đăng ký và Nhà trường sẽ giảng dạy vào ngoài giờ hành chính; (2) Xây dựng mô hình mới đối với nhiệm vụ nghiên cứu thực tế gắn với công trình, phần việc ở địa phương, cơ sở; (3) Tổ chức hội thảo về xây dựng tác phong, xây dựng tập thể kiểu mẫu tại mỗi lớp; (4) Triển khai phổ biến về Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị; (5) Đẩy mạnh nội dung chuyển đổi số và khởi nghiệp; (6) Phát triển văn hoá đọc thông qua việc tăng cường đọc các cuốn sách của Nhà trường, xây dựng tủ sách lãnh đạo, quản lý ở địa phương.
Đối với hoạt động nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn của cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường, cần thực hiện mô hình “3 gắn kết, 4 chuỗi hoạt động và 5 sản phẩm” (3 gắn kết giữa Nhà trường, học viên và cơ sở; 4 chuỗi hoạt động gồm nghiên cứu trước, bồi dưỡng sau, tư vấn sâu và kịp thời tổng kết, chuyển giao; 5 sản phẩm gồm báo cáo; hội nghị, hội thảo; kiến nghị, đề xuất; mô hình, công trình, chương trình, đề án, phương án; các bài viết, báo cáo chuyên đề đăng tập san, tạp chí.
Đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành hy vọng, chất lượng các tập thể lớp tiêu biểu và học viên gương mẫu sẽ ngày được nâng lên thông qua việc đề xuất đưa ra các tiêu chí cao hơn cho việc bình xét và sẽ được tiếp tục bàn bạc, thống nhất ở cuộc họp giao ban vào tháng 12/2023./.
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1119
Hôm qua:
2004
Tuần này:
13301
Tháng này:
59675
Tất cả:
4.424.555