NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp LLCT-HC không tập trung huyện Yên Định, khoá học 2021 - 2022

Đăng lúc: 07:51:35 21/06/2021 (GMT+7)718 lượt xem

             Chiều ngày 18/6/2021,tại Trung tâm chính trị huyện Yên Định, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung huyện Yên Định, khoá học 2021 - 2022. Tham dự Lễ Khai giảng có các đồng chí: Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng; Vũ Ngọc Thưởng - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Trưởng, Phó các ban Đảng; lãnh đạo, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Yên Định; và 80 học viên.
yd.jpg
           TS. Lương Trọng Thành – TUV,  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng
          Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Lương Trọng Thành - Hiệu trưởng Trường Chính trị đã nêu rõ vai trò của cán bộ và công tác cán bộ đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng và đối với sự phát triển chung của quê hương. Theo đó, mục tiêu cao nhất của khoá học là đào tạo cho huyện Yên Định đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, khát vọng cống hiến, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách theo tinh thần Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, đáp ứng yêu cầu xây dựng huyện Yên Định nói riêng, tỉnh Thanh Hoá nói chung ngày một giàu đẹp, nhằm hiện thực hoá lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm tỉnh Thanh Hóa.  Để thực hiện tốt mục tiêu, nội dung, yêu cầu của lớp học, học viên phải quán triệt nghiêm động cơ học tập, thực hiện tốt phương châm 3 không, 3 có (không vào muộn - ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học); có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học). Đối với giảng viên cần: nghiêm về giờ giấc; đẹp về trang phục; chuẩn về phát ngôn; đúng mực trong ứng xử; quyết liệt trong đổi mới phương pháp dạy học theo phương thức 3 tăng 3 giảm (tăng chủ động; tăng trao đổi; tăng xử lý tình huống; giảm thụ động; giảm độc thoại; giảm lý thuyết). Đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Yên Định quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có học viên theo học tạo điều kiện tốt nhất về thời gian và công việc để có thể tham gia đầy đủ các buổi học; coi thái độ học tập, kết quả học tập và rèn luyện của học viên là tiêu chí quan trọng để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Cùng với đó, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện cần tạo điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường học tập, môi trường thực tiễn để học viên thuận lợi trong học tập và rèn luyện
yd1.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng
Tiếp đó, đồng chí Vũ Ngọc Thưởng -Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Yên Định đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học lý luận chính trị và yêu cầu học viên cần nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường, của Trung tâm và lớp học; cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ các buổi học; đồng thời, mỗi cá nhân phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu các kiến thức đã được học để vận dụng vào thực tiễn công tác, tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo xây dựng chủ trương, kế hoạch đúng đắn, phù hợp với thực tiễn địa phương nhằm xây dựng huyện Yên Định trở thành huyện dẫn đầu toàn tỉnh vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.
Buổi Lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp. Ngay sau đó, học viên tiến hành học tập chuyên đề Những điểm mới nổi bật và vai trò của cấp ủy cơ sở trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, do TS. Lương Trọng Thành giới thiệu.
Tác giả: ThS. Nguyễn Kiều Trang
GV Khoa Xây dựng Đảng, Chủ nhiệm lớp
 
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
617
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12799
Tháng này:
59173
Tất cả:
4.424.053