NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị B40

Đăng lúc: 10:40:44 29/01/2024 (GMT+7)464 lượt xem

 Sáng 27/01/2024, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng lớp B40 Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá học 2024-2025. Dự Lễ Khai giảng có các đồng chí: TS.Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng; giảng viên Nhà trường;và toàn thể học viên tham gia khóa học.
k41.png
TS. Thịnh Văn Khoa- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Khai giảng

Tham gia khoá học, học viên sẽ được học các môn học theo Chương trình Trung cấp lý luận Chính trị của Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, theo Quyết định số 292-QĐ/HVCTQG, ngày 21/01/2021 của Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh gồm 5 khối kiến thức, được chia thành 16 học phần, bao gồm những nội dung cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Quản lý hành chính Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu, trang bị kiến thức về tình hình nhiệm vụ địa phương; nghiên cứu thực tế, cập nhật những kiến thức mới liên quan đến quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong vận dụng, thực hiện tại tỉnh và địa phương.
Phát biểu khai giảng khoá học, TS. Thịnh Văn Khoa- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởngTrường Chính trị tỉnh đã nhấn mạnh những chủ trương đổi mới của Nhà trường trong đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị; đồng thời nêu rõ tầm quan trọng của việc học tập lý luận chính trị. Đồng chí Phó Hiệu trưởng yêu cầu lãnh đạo các khoa, phòng cần phát huy vai trò trách nhiệm trong quản lý, điều hành kế hoạch đào tạo; giáo viên chủ nhiệm cần chủ động, tích cực và sát sao trong quản lý học viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học viên và chủ động đề xuất với Giám hiệu để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện khóa học; đội ngũ giảng viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực của học viên, tăng cường trao đổi, tương tác với học viên trên lớp, thực hiện tốt phương châm “3 tăng, 3 giảm” (tăng chủ động gắn kết; tăng trao đổi, thảo luận; tăng xử lý tình huống thực tiễn. 3 giảm giảm thụ động; giảm độc thoại; giảm lý thuyết); học viên cần thực hiện tác phong học tập “3 không, 3 có”: (3 không: không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học. 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học)./.
ThS. Nguyễn Thị Quy - GV khoa Nhà nước và pháp luật
Chủ nhiệm lớp
Số lượt truy cập
Hôm nay:
648
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12830
Tháng này:
59204
Tất cả:
4.424.084