HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung B28, khóa học 2020 - 2021

Đăng lúc: 16:33:15 08/06/2020 (GMT+7)711 lượt xem

             Sáng ngày 6/6/2020, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính không tập trung B28, khóa học 2020 - 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; cán bộ, giảng viên nhà trường và toàn thể học viên lớp học.
 IMG_5325.jpg
       TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng lớp học
Lớp TCLLCT –HC B28 gồm 70 học viên đến từ các cơ quan thuộc các sở, ban, ngành trong tỉnh. Đây là lớp học được bố trí vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật để học viên thuận lợi trong việc sắp xếp công việc của cơ quan tham gia học tập. Trong thời gian khóa học, học viên được học các nhóm kiến thức, bao gồm: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Ngoài ra, học viên được đi nghiên cứu thực tế, tổ chức tọa đàm khoa học, thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận cuối khoá.
k1.jpg
         Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường và học viên lớp TCLLCT-HC B28 tại buổi lễ khai giảng
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cán bộ, công chức được cơ quan, đơn vị cử đi học lý luận chính trị. Trong bối cảnh hiện nay, mỗi cơ quan, đơn vị đều phải thực hiện khối lượng công việc nhiều hơn, đòi hỏi tiến độ và chất lượng cao hơn; do đó cán bộ, công chức cần học chính trị để nâng cao năng lực xử lý tình huống, năng lực quản lý. Tham gia lớp học, học viên được chuẩn hóa về yêu cầu đối với cán bộ, từ đó có khát vọng phấn đấu để phục vụ cho tổ chức. Bên cạnh đó, đồng chí Hiệu trưởng yêu cầu học viên cần xác định đúng đắn mục tiêu, quán xuyến thái độ và phương pháp học tập theo quy định “3 tăng, 3 giảm” (không đi muộn, về sớm; không làm việc riêng trong giờ học; không cẩu thả; có động cơ, mục đích học tập đúng đắn; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học; có tác phong, hình ảnh đẹp).
k2.jpg
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng
       Tại lễ khai giảng, thay mặt cho học viên lớp B28, đồng chí Đinh Thị Xuyến đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào được là học viên của Trường Chính trị tỉnh – ngôi trường có bề dày truyền thống 71 năm. Đồng chí xin hứa quyết tâm tham gia khóa học đầy đủ, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của nhà trường, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
173
Hôm qua:
2418
Tuần này:
4520
Tháng này:
36166
Tất cả:
4.401.046