HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính và lớp Bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch Chuyên viên chính ngành Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Đăng lúc: 11:07:59 02/12/2019 (GMT+7)566 lượt xem

              Sáng 01/12/2019, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính và lớp Bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch Chuyên viên chính ngành Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa năm 2019. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Nguyễn Thị Nga – TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám hiệu và cán bộ, giảng viên Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo của Tòa án tỉnh; phóng viên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh và 187 học viên là cán bộ Tòa án nhân dân cấp tỉnh và huyện.
tan.jpg
Các đại biểu, cán bộ, giảng viên và học viên tại buổi Lễ khai giảng
Trong thời gian học tập, 67 học viên lớp Trung cấp Lý luận - Hành chính được trang bị những kiến thức cơ bản trong chương trình đào tạo gồm các chuyên đề về: Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội; Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết TW 7 Khóa XI. Trong thời gian 2 tháng, 120 học viên lớp Bồi dưỡng kiến thức QLNN được học các nhóm kiến thức gồm: kiến thức chung; kỹ năng cơ bản về ngành tòa án; kiến thức quản lý nhà nước theo ngành, lãnh thổ.
tan1.png
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng
Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, TS. Lương Trọng Thành - Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự quan tâm của ngành Tòa án tỉnh trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ đi học. Việc mở lớp Trung cấp LLCT – HC và lớp Chuyên viên chính cho cán bộ ngành thể hiện sự quyết tâm cao và sự nỗ lực lớn của lãnh đạo ngành Tòa án trong việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của tỉnh về công tác cán bộ; thể hiện sự quân tâm sâu sát và trách nhiệm lớn của đồng chí Chánh án và lãnh đạo ngành Tòa án đối với việc chuẩn hóa kiến thức QLNN cho cán bộ, đồng thời là dịp để nâng cao phẩm chất, năng lực trong tình hình mới; thể hiện sự đầu tư chiến lược bền vững không những đáp ứng yêu cầu trước mắt mà còn phục vụ cho sự nghiệp lâu dài. Tham gia các lớp học này, học viên được nâng cao nhận thức chủ trương, đường lối của Đảng, có niềm tin và trách nhiệm hơn trong thực hiện nhiệm vụ; hoàn thiện phương pháp, kỹ năng tư duy về xử lý mâu thuẫn, giải quyết và xử lý ứng xử tình huống trong quá trình thực thi công vụ. Để khóa học thành công, đòi hỏi Nhà trường cần nỗ lực rất lớn và đây là cơ hội để Nhà trường và ngành Tòa án cùng chia sẻ, học hỏi lẫn nhau; theo đó, học viên cần chấp hành kỷ cương học tập theo phương châm “3 không, 3 có” (không vào lớp muộn, về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học; có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học).
tan 2.png
  Đồng chí Nguyễn Thị Nga – TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh
Phát biểu giao nhiệm vụ học tập cho cán bộ ngành, đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nga cam kết chỉ đạo các đợn vị có cán bộ được cử đi học tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tham gia học tập nghiêm túc; ngành Tòa án sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhà trường trong việc quản lý học viên để đảm bảo chất lượng cao.
tan 3.png
      Lãnh đạo Nhà trường và ngành Tòa án tỉnh Thanh Hóa cùng cán bộ, giảng viên và học viên 2 lớp chụp ảnh lưu niệm trước Hội trường lớn
Thay mặt cho học viên của 2 lớp học, đồng chí Nguyễn Minh Thanh phát biểu và xin hứa sẽ khắc phục khó khăn trong việc vừa học, vừa làm để tham gia lớp học đầy đủ; đồng chí mong muốn 2 lớp học nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của ngành Tòa án và của Nhà trường./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1440
Hôm qua:
1983
Tuần này:
11753
Tháng này:
43399
Tất cả:
4.408.279