NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Lễ Bế giảng các lớp Trung cấp lý luận chính trị K50, khóa học 2022 - 2023

Đăng lúc: 14:38:31 07/11/2023 (GMT+7)540 lượt xem

 Chiều 6/11/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Bế giảng các lớp Trung cấp lý luận chính trị K50, khóa học 2022 - 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường và học viên các lớp TCLLCT Khoá 50.
1.jpg
Các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm
với học viên được khen thưởng
 
Khóa học khai giảng ngày 11/10/2022, sau hơn 01 năm tổ chức giảng dạy và học tập, đến nay khóa học đã hoàn thành nội dung chương trình đào tạo. Khoá học có 08 lớp với 350 học viên; trong đó, nam có 181 học viên, nữ có 169 học viên. Về trình độ học vấn: Tiến sĩ có 04 học viên; Thạc sĩ có 48 học viên; Đại học có 287 học viên; Cao đẳng có 11 học viên. Về lĩnh vực công tác, các sở, ban, ngành cấp tỉnh có118 học viên; cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và các bộ, công chức, dự nguồn cấp xã có 232 học viên.      
Khóa học đã đạt được mục tiêu, chương trình đào tạo, đó là: nâng cao nhận thức, kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, phương pháp công tác; nâng cao lập trường, bản lĩnh chính trị, phẩm chất chính trị cho học viên. Đây là tiền đề quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, năng lực tổ chức hoạt động thực tiễn cho học viên, giúp học viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ sở.
 2.png
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
trao bằng tốt nghiệp cho học viên
 
Có được những thành công và kết quả như trên là do sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường; sự quan tâm tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi học; sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên; sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý và phục vụ của các bộ phận chức năng trong Nhà trường; đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết của các học viên; tinh thần tự quản, năng động của Ban Cán sự lớp.
Trong khoá học, phong trào thi đua tôn vinh tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu đã tạo không khí thi đua hết sức sôi nổi và thực chất để bình chọn danh hiệu Tập thể lớp kiểu mẫu. Kết quả, 100% các lớp đạt danh hiệu tập hể lớp kiểu mẫu; trong đó: Lớp A6 đạt 2 lần tập thể lớp kiểu mẫu và 01 lần thư khen của Hiệu trưởng; Lớp A5, A7, A8, mỗi lớp đạt 02 lần danh hiệu tập thể kiểu mẫu; các lớp A1, A2, A3, A4, mỗi lớp có 01 lần được bình chọn lớp kiểu mẫu. Có 80 học viên đạt danh hiệu học viên gương mẫu.
  
3.jpg
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao bằng tốt nghiệp cho học viên
 
Sau khi hoàn thành chương trình các môn học, phần học, trong tổng số 350 học viên, có 70 học viên đủ điều kiện viết khóa luận; 277 học viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp (có 03 học viên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp). Kết quả: 347/347 học viên đậu tốt nghiệp, chiếm 100%.Về rèn luyện, đa số học viên của các lớp đều thể hiện tinh thần thái độ, ý thức học tập tốt, xác định đúng đắn động cơ và mục đích học tập, đã tham gia tương đối đầy đủ các buổi học. Các lớp đã luôn nỗ lực, phấn đấu, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, cơ bản vừa chấp hành tốt nội quy, quy chế, vừa tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Nhà trường, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, kỷ cương, có phong trào học tập và rèn luyện tốt. Nhiều tập thể lớp luôn gương mẫu trong chấp hành nội quy, quy chế, tiêu biểu như: LớpA5, A6, A7, A8; nhiều lớp, học viên rất chủ động, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài, trao đổi, thảo luận (điển hình như A1,A2, A3, A4).
 
 4.png
ThS. Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao bằng tốt nghiệp cho học viên
 
Từ kết quả học tập, rèn luyện của học viên, Nhà trường đã xét công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị cho 347 học viên, trong đó: Loại giỏi có 132 học viên, chiếm 38%; loại Khá có 215 học viên, chiếm 62%. Đặc biệt, Khoá học có 35 học viên được Nhà trường khen thưởng.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, khóa học vẫn còn những hạn chế, như: một bộ phận học viên chưa thực sự chuyên cần trong học tập; phương pháp học tập của một số học viên chưa phù hợp; việc tự học, tự nghiên cứu bài chưa thường xuyên nên kết quả thực chất chưa cao; trong kiểm tra và thi, một số học viên vận dụng lý luận gắn với thực tế còn yếu; việc thực hiện phương châm học gắn với rèn luyện và hình thành các kỹ năng giải quyết tình huống có mặt còn hạn chế; một số nội dung trong bài giảng chưa gắn lý luận với thực tiễn nên chất lượng bài giảng chưa cao; công tác quản lý điều hành chưa thực sự sâu sát.
5.png
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ Bế giảng khoá 50
 
Nguyên nhân là do một bộ phận học viên chưa xác định đúng đắn động cơ, mục đích học tập; một bộ phận học viên ở các huyện xa hoặc đi buổi nên việc đi lại khó khăn khi gặp thời tiết không thuận lợi; việc đôn đốc, nhắc nhở học viên chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của giáo viên chủ nhiệm lớp chưa được thường xuyên; một số ít giáo viên chủ nhiệm thường xuyên đi công tác ở các huyện nên ít có thời gian bám lớp; việc phát huy vai trò, trách nhiệm của ban cán sự các lớp có mặt hạn chế, còn có biểu hiện bao che, nể nang; một số giảng viên lên lớp chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong quản lý học viên; việc phối kết hợp ở một số bộ phận các khoa, phòng, giảng viên lên lớp và chủ nhiệm lớp trong quản lý học viên chưa đồng bộ, thiếu quyết liệt.
6.jpg
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Lễ Bế giảng khoá học
 
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của học viên K50 đã sắp xếp thời gian, công việc ở cơ quan, ở gia đình để hoàn thành tốt khoá học. Thông qua khoá học, học viên có thêm tư duy mới, cách làm mới để từ đó sẽ nỗ lực, cố gắng cùng với tập thể xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hoá như mục tiêu Nghị quyết số 58 đã đề ra. Khép lại khoá học, học viên có thêm những mối quan hệ tốt đẹp rất đáng phát huy, gắn kết để là hành trang giúp học viên thành công trong công tác. Nhà trường hy vọng rằng sẽ tiếp tục được đón học viên tham gia những khoá học mới trong thời gian tới.
7.png
Học viên Thanh - Lớp TCLLCT A2-K50 phát biểu tại Lễ Bế giảng khoá học
 
Đại diện học viên khoá 50, học viên Mai Thị Thanh - Lớp TCLLCT A2-K50 đã phát biểu bày tỏ sự biết ơn, tri ân tới tập thể cán bộ, giảng viên và người lao động Nhà trường đã nhiệt tình giảng dạy và phục vụ để khoá học thành công tốt đẹp. Đồng chí xin hứa sẽ cố gắng vận dụng sáng tạo những kiến thức được trang bị ở Nhà trường vào thực tiễn công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao ở cơ quan, đơn vị./.
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
709
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12891
Tháng này:
59265
Tất cả:
4.424.145