HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Chào cờ tháng 10 năm 2020

Đăng lúc: 15:23:53 19/10/2020 (GMT+7)932 lượt xem

           Sáng thứ Hai ngày 19/10/2020, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi Lễ Chào cờ đầu tiên trong khoá học của các lớp TCLLTC - HC K48. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng; Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng; cán bộ, giảng viên Nhà trường và học viên các lớp từ A1 –A8.
122059998_3155839437872643_5233825730890768114_n.jpg
       TS. Lương Trọng Thành – TUV Hiệu trưởng Nhà trường tặng cờ thi đua Tập thể lớp kiểu mẫu cho lớp Trung cấp LLCT – HC A3 K48
          Tại buổi Lễ Chào cờ, đồng chí Dương Thị Bảo Anh – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường trong tháng 9, đầu tháng 10 năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của tháng 10. Theo đó, Nhà trường triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ công tác đào tạo, bồi dưỡng ở tất cả các lớp. Đối với công tác nghiên cứu khoa học, Nhà trường tiếp tục triển khai nghiên cứu đúng tiến độ 02 đề tài khoa học cấp tỉnh, đồng thời đã được Hội đồng khoa học tỉnh thông qua 01 đề tài khoa học cấp tỉnh; tổ chức thẩm định và hoàn thiện các chuyên đề do giảng viên đảm nhận để phục vụ giảng dạy các lớp bồi dưỡng; thẩm định, góp ý tài liệu Tọa đàm và tổ chức Tọa đàm ở các lớp … Đối với các lớp TCLLTC-HC K48, trong tháng 9, các lớp bước vào học tập kỳ học đầu tiên. Nhìn chung, học viên tích cực trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến, được giảng viên nhận xét và đánh giá tốt về ý thức, thái độ, trách nhiệm trong học tập; đặc biệt là các lớp A3, A5 A6. Trong đợt học, các lớp đã tổ chức ra quân lao động, chăm sóc cây xanh xung quanh trường; tích cực giao lưu thể thao; trồng cây lưu niệm; phối hợp với đoàn trường thực hiện hoạt động thiện nguyện; tổ chức Trung thu cho các cháu ở làng trẻ SOS, tiêu biểu như các lớp A3, A5 và A6. Với sự cố gắng, nỗ lực của học viên các lớp, căn cứ đăng ký danh hiệu và kết quả bình xét tại buổi Họp giao ban cuối tháng 9, Ban Giám hiệu đã quyết định công nhận lớp TCLLCT-HC A3K48 đạt danh hiệu Tập thể lớp kiểu mẫu; tặng thư khen của Hiệu Trưởng cho 2 lớp A5 và A6; công nhận 8 học viên của 8lớp đạt danh hiệu học viên gương mẫu trong tháng 9. (Lê Thanh Hải – lớp A1; Đoàn Hữu Dũng – lớp A2; Phạm Gia Tuấn – lớp A3; Tạ Thị Sen – lớp A4; Lê Đức Tiến – lớp A5; Nguyễn Thị Nhung – lớp A6; Trần Thị Thu – lớp A7; Nguyễn Thị Thúy – lớp A8). Tuy nhiên, học viên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đó là: hiện tượng học viên đi học muộn, vắng học; học viên làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học diễn ra hầu hết ở các lớp. Trong tháng 10, các lớp cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, trong đó có quy định “3 không”, “3 có”; đồng thời xây dựng quy chế lớp học, thực hiện tốt chế độ tự quản, công khai các khoản thu, chi liên quan đến hoạt động của lớp; tổ chức kiện toàn Ban cán sự lớp; các học viên cần xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện cá nhân đảm bảo khoa học; tích cực tham gia các hoạt động chung do Nhà trường tổ chức. Nhà trường cần thực hiện tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm, là: tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng các trong và ngoài kế hoạch tại trường và tại huyện đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuất bản các ấn phẩm (sách, Tập san); tổ chức tốt các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và hướng tới chào mừng ngày nhà giáo VN 20/11.
C1.png
        TS. Thịnh Văn Khoa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho học viên gương mẫu tháng 9 năm 2020
Tiếp đó, đồng chí Hà Thị Bích Hạnh – Phó Trưởng Phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu đã trình bày Hướng dẫn nội dung phong trào thi đua 5 tốt “Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt”. Với phương châm “Thi đua để phát triển” được thực hiện trong tháng cao điểm, phong trào có mục tiêu thúc đẩy tất cả cán bộ, giảng viên, học viên và các đơn vị, đoàn thể trong Nhà trường thi đua đổi mới, sáng tạo; kịp thời bình chọn, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, xây dựng môi trường văn hóa giàu tính Đảng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần tứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; và chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Lễ Chào cờ, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã khích lệ, động viên và truyền cảm hứng học tập, thi đua, phấn đấu cho học viên; đặc biệt, đồng chí lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những đề nghị, mong muốn của học viên các lớp với mục đích được tạo một số điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ cho việc học tập tại trường. Điều này thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đối với việc chăm lo công tác đào tạo ở các lớp TCLLCT-HC K48./.   
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1842
Hôm qua:
2230
Tuần này:
6700
Tháng này:
53074
Tất cả:
4.417.954