HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Chào cờ tháng 6 năm 2023

Đăng lúc: 14:17:00 05/06/2023 (GMT+7)13387 lượt xem

  Sáng 5/06/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Chào cờ đánh giá hoạt động tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. Dự Lễ Chào cờ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; cán bộ, giảng viên Nhà trường; học viên 08 lớp TCLLCT K50 và lớp TCLLCT dành cho cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng của tỉnh Hủa-Phăn, nước CHDCND Lào năm 2023 (Lớp Lào khoá 5).
Picture1 (6).png
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Chào cờ

Trong tháng 5, sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đã diễn ra vào chiều 19/5, nhân dịp 133 năm kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Nhà trường đã tổ chức thành công Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn mức 1. Đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường. Theo đó, trong tháng 5, Nhà trường đã tổ chức đợt cao điểm thi đua hoàn thiện tiêu chí trường chuẩn trong toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên với chuỗi các hoạt động thiết thực. Đoàn trường đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Khơi dậy khát vọng cống hiến và tinh thần đổi mới sáng tạo của đoàn viên thanh niên Trường Chính trị tỉnh góp phần xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức 1”. Nhà trường đã tổ chức Diễn đàn “Thực tiễn và kinh nghiệm triển khai mô hình “3 vì, 4 chủ động sáng tạo, 5 đồng hành hỗ trợ” cho học viên lớp Lào khoá 5; tổ chức trưng bày, triển lãm, xếp sách nghệ thuật với các chủ đề phong phú, đa dạng hướng về lễ đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn. Công đoàn Nhà trường đã tổ chức cho giảng viên, học viên luyện tập, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn; tổ chức cho cán bộ, giảng viên giao lưu thi đấu bóng chuyền hơi chào mừng Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn. Cùng với đó, Nhà trường thực hiện chỉnh trang cơ sở vật chất, khuôn viên chuẩn bị đón chuẩn. Đảng bộ đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Chính trị lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, Nhà trường đã phối hợp với BTC Tỉnh uỷ tổ chức thành công Hội nghị làm việc với BTC Tỉnh uỷ Sơn La về đào tạo TCLLCT cho cán bộ nước CHDCND Lào. Nhìn chung, trong tháng 5 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng những nỗ lực của cán bộ, giảng viên, sự nỗ lực của học viên, các hoạt động của Nhà trường đã diễn ra đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt.
a1.png
Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với học viên lớp Lào khoá 5,
lớp học đạt
Tập thể lớp kiểu mẫu tháng 5 năm 2023
 
Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn mức 1, trong tháng 5, các lớp đã tích cực tham gia các hoạt động chung của Nhà trườngvới nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Nét nổi bật là các lớp (A và B) đã chủ động, sáng tạo trong xếp sách nghệ thuật, giới thiệu sách, góp phần tôn vinh giá trị của sách và phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường; tiếp tục có những mô hình đổi mới sáng tạo như: mô hình “Đổi mới sáng tạo trong học tập” và “Ba tốt, ba đồng hành” (lớp A3); mô hình lớp học hạnh phúc (lớp A5); mô hình lớp học thân thiện (lớp A8); tích cực tham gia luyện tập, biểu diễn văn nghệ do Công đoàn trường tổ chức; giao lưu thể thao; trang trí trong, ngoài phòng học, trồng hoa trong khuôn viên nhà trường, tham gia dọn vệ sinh đảm bảo xanh, sạch, đẹp; làm thiện nguyện tại các xã miền núi khó khăn.
a2.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Cờ thi đua Tập thể lớp kiểu mẫu
tháng 5 năm 2023 cho lớp TCLLCT A5-K50
 
Với những thành tích đã đạt được, Nhà trường quyết định công nhận lớp Lào và lớp A5 đạt danh hiệu lớp học kiểu mẫu, 09 học viên của 09 lớp đạt dạnh hiệu học viên gương mẫu. Đặc biệt, Hội đồng bình xét thi đua khen thưởng đã quyết định tặng giấy khen cho 05 học viên các lớp A2, A5, A8, Lớp Lào đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức 1. Tặng thư khen 14 tập thể và 10 học viên các lớp A, B và lớp Lào.
a3.png
Đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy chứng nhận Học viên gương mẫu
tháng 3 năm 2023 cho học viên 9 lớp
 
Bên cạnh những ưu điểm trên, các lớp vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là: vẫn còn hiện tượng học viên chưa thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường, trong đó, lớp A1 vẫn dẫn đầu số lượt vắng học và đi học muộn, tiếp đến là A2 và A4; ngoài ra, tình trạng không đeo thẻ học viên vẫn diễn ra ở hầu hết các lớp; việc tham gia viết bài đăng trên Trang thông tin điện tử của Nhà trường chưa đồng đều giữa các lớp.
a4.png
Học viên Võ Ngọc Lan Chi - Lớp TCLLCT A1-K50 đã giới thiệu Cuốn sách
“Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên”
 
Tại buổi Lễ Chào cờ, được sự phân công của Nhà trường, học viên Võ Ngọc Lan Chi - Lớp TCLLCT A1-K50 đã giới thiệu Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên”, do Tiến sĩ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ biên cùng tập thể tác giả là cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Đây là sản phẩm nghiên cứu khoa học đặc biệt của Nhà trường chào mừng 133 năm Ngày sinh nhật Bác, cũng là ngày Nhà trường tổ chức buổi lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn mức 1.
a5.png
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng, trao tặng Cuốn sách
“Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” cho các học viên tham gia viết sách
 
Phát biểu tại Lễ Chào cờ, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã chia sẻ những cảm xúc, kinh nghiệm trong quá trình viết, biên tập Cuốn sách; qua đó, khẳng định sự nỗ lực cố gắng của tập thể Nhà trường. Cũng tại buổi chào cờ, đồng chí Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực của học viên các lớp đã góp phần làm nên thành công của Lễ đón nhận Bằng công nhận chuẩn mức 1. Đồng thời, đồng chí tiếp tục truyền cảm hứng, động viên học viên cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành khoá học với kết quả cao nhất./.
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
 
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
912
Hôm qua:
1836
Tuần này:
9242
Tháng này:
40888
Tất cả:
4.405.768