NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung Khóa 48 (2020 - 2021)

Đăng lúc: 10:49:06 15/09/2020 (GMT+7)786 lượt xem

           Chiều ngày 14/9/2020, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung Khóa 48 (2020 - 2021). Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên nhà trường và toàn thể học viên.
          Các lớp TCLLCT- HC K48 có 357 học viên; trong đó có 172 học viên nam, 185 học viên nữ hiện đang công tác tại các cơ quan khối sở, ngành, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh (65 học viên), cấp huyện (12 học viên), xã, phường, thị trấn (227 học viên); khối y tế (14 học viên); khối giáo dục (29 học viên). Về trình độ học vấn, Khóa học có 21 học viên có trình độ Thạc sĩ, 302 học viên có trình độ Đại học, 12 học viên có trình độ Cao đẳng và 4 học viên có trình độ THPT.
          Trong thời gian học tập 1 năm, học viên được học các nhóm kiến thức, bao gồm: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Ngoài ra, học viên được đi nghiên cứu thực tế, tổ chức tọa đàm khoa học, thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận cuối khoá.
Phát biểu tại Lễ Khai giảng khóa học, đồng chí Thịnh Văn Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập lý luận chính trị đối với cán bộ, công chức, viên chức đối với việc chuẩn hóa công tác cán bộ. Khóa học diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; do đó, tham gia Khóa học là điều kiện thuận lợi để học viên được đáp ứng yêu cầu về kiến thức, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó theo tinh thần của Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu của cả nước. Khóa học được khai giảng muộn hơn 1 tháng so với kế hoạch do dịch bệnh Covid - 19 nên đồng chí yêu cầu học viên chủ động sắp xếp công việc ở cơ quan, đơn vị để tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc theo quy định “3 không, 3 có” (3 không: không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học).
Thay mặt cho 357 học viên, đồng chí Nguyễn Lê Minh - Lớp A1 đã phát biểu thể hiện niềm vinh dự và trách nhiệm khi tham gia khóa học. Đồng chí bày tỏ sự quyết tâm sẽ nỗ lực học tập của học viên K48 để có thể tiếp thu những kiến thức, kỹ năng của khóa học và vận dụng vào thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 58 của Đảng bộ tỉnh.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ Khai giảng
k.jpg
      TS.Thịnh Văn Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ Khai giảng
 k1.jpg
Cán bộ, giảng viên và học viên dự Lễ Khai giảng
 k2.jpg
Cán bộ, giảng viên và học viên dự Lễ Khai giảng
 v1.jpg
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng
p1.jpg
Học viên Nguyễn Lê Minh - Lớp A1 phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
toan canh.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng
Số lượt truy cập
Hôm nay:
256
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12438
Tháng này:
58812
Tất cả:
4.423.692