NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hoạt động của lớp Lào trong tháng 6 năm 2023

Đăng lúc: 15:32:51 24/06/2023 (GMT+7)421 lượt xem

 Lớp Lào khóa 5 có 46 học viên đến từ 10 huyện và các cơ quan, đơn vị của tỉnh Hủa Phăn. Trong tháng 6 năm 2023, học viên Lào chúng tôi tích cực, chăm chỉ học tập, nghiên cứu và rèn luyện để tiếp thu kiến thức lý luận chính trị và các kỹ năng lãnh đạo, quản lý cần thiết cho công tác.
l1.png
Học viên lớp Lào khoá 5 chụp ảnh lưu niệm
cùng thầy giáo Nguyễn Xuân Anh
Về học tập, chúng tôi đã kết thúc 2 môn học là Đường lối chính sách và Nhà nước &pháp luật; và đang học môn Nghiệp vụ công tác Đảng. Các môn học này rất ý nghĩa và quan trọng cho người lãnh đạo, quản lý. Các thầy cô lên lớp đều rất đẹp, hiền hậu và rất nhiệt tình giảng dạy, trình bày các nội dung rõ ràng, dễ hiểu về bài học ở Việt Nam. Chúng tôi chăm chỉ lắng nghe, đóng góp ý kiến, trao đổi, so sánh với thực tiễn ở Lào. Chúng tôi rất tích cực học tập và nghiên cứu các bài học theo phong cách, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, chúng tôi cũng thực hiện tốt các nội quy của Nhà trường, thực hiện tốt “3 không, 3 có” (không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học; có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp rèn luyện khoa học).
l2.png
Học viên lớp Lào khoá 5 thực hành tiếng Việt
Bên cạnh việc học các môn theo thời khoá biểu, cô giáo chủ nhiệm rất quan tâm đến chúng tôi khi dạy thêm tiếng Việt và các bài hát; nhờ đó, chúng tôi tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực tham gia các hoạt động do Nhà trường phân công, như: biểu diễn văn nghệ tại Hội nghị Thi đua của Nhà trường và tại buổi lễ đón Đoàn công tác cấp cao của Lào về thăm trường.
l3.png
Học viên lớp Lào khoá 5 tập múa Lăm-vông cho học viên
các lớp A TCLLCT
 
Theo Kế hoạch của lớp, giữa tháng 6, chúng tôi đã tập múa Lăm-vông cho học viên Việt Nam để giao lưu văn hóa; đánh bóng chuyển hơi và đá bóng với các lớp A để nâng cao sức khỏe và tăng cường đoàn kết; tham gia trồng hoa và chăm sóc khuôn viên trường, dọn vệ sinh khu vực trường và ký túc xá để góp phần làm cho trường xanh, sạch, đẹp hơn.
l5.jpg
Lớp Lào khoá 5 nhận Cờ thi đua Tập thể lớp kiểu mẫu tháng 5/2023
 
Buổi sáng ngày 05/6/2023 chúng tôi tham dự Lễ Chào cờ của trường. Tham dự buổi lễ có TS. Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng; cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu và toàn thể các thầy cô giáo và học viên Việt Nam-Lào. Tại buổi lễ, cô Trưởng phòng QLĐT&NCKH đã báo cáo hoạt động tháng 5/2023 và phương hướng tháng 6/2023. Tại Lễ Chào cờ, lớp A5 và lớp Lào được tôn vinh là Tập thể lớp đạt kiểu mẫu và 9 học viên gương mẫu. Tôi thật sự cảm thấy tự hào và vinh dự khi là học viên gương mẫu được nhận Giấy khen của thầy Hiệu trưởng.
l6.jpg
Lớp Lào khoá 5 được Nhà trường tặng Thư khen
 
Buổi chiều ngày 09/6/2023, chúng tôi tham dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng trường chính trị chuẩn mức 1 và phát động phong trào thi đua xây dựng nhà trường đạt chuẩn mức 2 trong nhóm dẫn đầu cả nước vào năm 2025. Tại Hội nghị, Nhà trường đã trao Bằng khen, Thư khen cho các thầy cô giáo và học viên có thành tích; trong đó học viên Lào được nhận 1 bằng khen, 1 thư khen. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào!
l7.jpg
Học viên lớp lào khoá 5 được đón đồng chí Văn Xay Phanh Sum Ma, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh Hủa Phăn tại Trường Chính trị tỉnh
 
Buổi chiều ngày 20/6/2023, chúng tôi tham dự buổi đón Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn, Nước Cộng hòa dân chủ Nhân Dân Lào do đồng chí Văn Xay Phanh Sum Ma, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh Hủa Phăn. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Hủa Phăn đối với công tác đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ.
Khi được tham gia các hoạt động của Nhà trường, tôi nhận thấy sự đoàn kết, sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô với học viên; qua đó, tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, có thêm những bài học để đem về áp dụng, phát triển cơ quan, đơn vị và tỉnh Hủa Phăn ngày một giàu đẹp./.
Học viên: Thăm mạ vông Chít ma con
                                                          Lớp Lào khoá 5
Số lượt truy cập
Hôm nay:
66
Hôm qua:
2730
Tuần này:
2796
Tháng này:
64476
Tất cả:
4.429.356