NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945-19/8/2024) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CÔNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (2/9/1945- 2/9/2024)!

Hoạt động học tập và rèn luyện của lớp Lào khóa 6 trong tháng 6 năm 2024

Đăng lúc: 14:14:08 02/07/2024 (GMT+7)226 lượt xem

 Học viên lớp Lào khoá 6 xây nội quy tự học, tự quản; giúp nhau, hỗ trợ nhau trong việc tập nói tiếng Việt; theo đó, việc trao đổi, thảo luận ở các môn học như: Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội có không khí học tập sôi nổi hơn. Thực hiện Kế hoạch học tập của lớp, chúng tôi đang thực hiện theo Mô hình “3 vì, 4 chủ động sáng tạo, 5 đồng hành hỗ trợ”.
1.jpg

Tập thể lớp Lào khoá 6 chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai giảng khóa học
 
Lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào (Lớp Lào khóa 6) có 45 học viên đến từ các sở, ban, ngành và các huyện của tỉnh Hủa Phăn.
Sáng 20/5/2024, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Khai giảng cho lớp Lào khóa 6 năm 2024. Theo lịch học tập bắt đầu từ ngày 21/5/2024, Lớp bắt nhịp với không khí học tập, rèn luyện tại Trường. Trong tháng 5 và tháng 6, Lớp đã thực hiện những nội dung sau:
2.png

Giờ gảng của thầy giáo bộ môn Chủ nghĩa xã hội
 
Về học tập: Học viên lớp Lào khoá 6 xây nội quy tự học, tự quản; giúp nhau, hỗ trợ nhau trong việc tập nói tiếng Việt; theo đó, việc trao đổi, thảo luận ở các môn học như: Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội có không khí học tập sôi nổi hơn. Thực hiện Kế hoạch học tập của lớp, chúng tôi đang thực hiện theo Mô hình “3 vì, 4 chủ động sáng tạo, 5 đồng hành hỗ trợ”. Trong tháng 6, Lớp đã kết thúc 3 môn học và thực hiện thi vấn đáp bằng tiếng Việt và đạt kết quả từ Khá trở lên.
3.jpg

Học viên lớp Lào khóa 6 lao động trước khuôn viên Nhà trường
 
Về lao động: Lớp đã thực hiện nội quy, quy chế của Nhà trường và Ký túc xá. Chúng tôi phân công theo tổ, lao động quét dọn sạch sẽ khuôn viên Nhà trường, tiền sảnh Ký túc xá vào các chiều thứ 7 hàng tuần, hàng ngày vệ sinh ngăn nắp nơi phòng ở Ký túc xá.
4.png

Sau giờ học, học viên lớp Lào khoá 6 luyện tập môn bóng chuyền hơi
tại Ký túc xá Nhà trường
 
Về thể thao, văn nghệ: Chúng tôi được Nhà trường trang bị sân tập bóng chuyền hơi, và các bộ môn thể thao, như: bóng đá, bóng bàn, tập xà đơn; đặc biệt, được giao lưu môn bóng chuyền hơi cùng các thầy, cô giáo ở các khoa, phòng.
5.png

Tiết mục văn nghệ của lớp Lào khoá 6
nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Nhà trường
 
Sau những giờ học căng thẳng, chúng tôi không chỉ luyện tập thể thao mà còn tập hát, tập múa để hòa chung với niềm vui của Nhà trường. Lớp đã tham gia một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Nhà trường (04/6/1949 - 04/6/2024) tại Diễn đàn “Tự hào tiếp bước truyền thống vẻ vang, quyết tâm xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn kiểu mẫu”. Bên cạnh đó, Lớp tham gia các tiết mục văn nghệ cho Lễ Bế giảng các lớp TCLLCT hệ tập trung khóa K51.
6.jpg

Lớp Lào khóa 6 chụp ảnh lưu niệm
với đoàn cán bộ Nhà máy Nhiệt điện 2 Nghi Sơn
 
Về hoạt động nghiên cứu thực tế: Chiều 27/6 lớp được Nhà trường tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Chúng tôi được nghe báo cáo về tình hình xây dựng và phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, tham quan Nhà máy Nhiệt điện 2 Nghi Sơn và Cảng nước sâu Nghi Sơn. Thông qua buổi nghiên cứu thực tế, chúng tôi hiểu biết hơn về con người xứ Thanh và sự phát triển về kinh tế của tỉnh Thanh Hóa. Đây là kiến thức thực tiễn để khi hoàn thành khóa học, chúng tôi sẽ áp dụng vào công tác, góp phần xây dựng tỉnh Hủa Phăn ngày một giàu đẹp./.
Học viên: Sổm Nhốt Đi Đuông
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
157
Hôm qua:
1439
Tuần này:
13270
Tháng này:
14258
Tất cả:
4.734.025