NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Học viên lớp Lào khoá 5 trải nghiệm những điểm du lịch xứ Thanh!

Đăng lúc: 06:55:12 26/06/2023 (GMT+7)385 lượt xem

Chúng tôi là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào được sang học tập ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, nước CHXHCH Việt Nam. Trong chương trình đào tạo, chúng tôi học tập trên lớp từ thứ 2 đến thứ 6, rèn luyện thể thao và lao động vào các buổi chiều sau giờ học. Các ngày thứ 7 và Chủ nhật, chúng tôi cùng nhau khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu về con người và những điểm du lịch ở Thanh Hoá. Đây là hoạt động thú vị, hữu ích đối với chúng tôi để có thể học tập trong phát triển du lịch ở quê hương Hủa Phăn.
Ngay từ những ngày đầu của khoá học, chúng tôi đã lập kế hoạch khám phá những địa danh nổi tiếng ở Thành phố Thanh Hoá là: Tượng đài Lê Lợi, Công viên Hội An, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ, Cầu Hàm Rồng, Siêu thị Big C Thanh Hóa, Siêu thị VINCOM…
Thứ 7 đầu tiên của khoá học, nhóm chúng tôi gồm 6 người đã đạp xe đến Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đền thờ rất trang nghiêm, rộng rãi và được bày trí rất đẹp. Đền thờ toạ lạc trên cao, từ đây, chúng tôi ngắm nhìn dòng Sông Mã phía dưới thật nên thơ!
Thứ 7 tiếp theo, chúng tôi đi bộ hết 25 phút từ trường đến Tượng đài Lê Lợi. Vừa đi, chúng tôi vừa vui vẻ trò chuyện và ngắm đường phố ban đêm. Tượng đài Lê Lợi được xây bằng đá, quanh khuôn viên được trang trí bởi những chậu hoa tươi và cây xanh. Tại đây, người dân Thành phố Thanh Hoá vui chơi rất đông. Đây là điểm đến rất thuận tiện cho khách du lịch bởi nó nằm ngay trên đường Quốc lộ số 1, xung quanh là những toà nhà, trụ sở quan trọng như: Bưu điện tỉnh, Ngân hàng BIDV, Trung tâm thương mại, Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Ngày nghỉ tuần sau, chúng tôi đạp xe đi tham quan Cầu Hàm Rồng. Chúng tôi vô cùng xúc động khi được đứng trên bờ Sông Mã anh hùng, nới có Cầu Hàm Rồng lịch sử, biểu tượng sáng ngời về sự chiến đấu dũng cảm của quân dân Thanh Hoá trong những ngày tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Đế quốc Mỹ.
Ngoài các điểm đến ở Thành phố Thanh hóa, chúng tôi đã đi tham quan các điểm du lịch, như: Bãi biển Hải Tiến, Bãi biển Sầm Sơn, Biển Nam Sơn, Bãi Ngang. Ở Lào không có biển nên chúng tôi thực sự rất thích khi được tắm biển. Sầm Sơn là bãi biển rất nổi tiếng đối với người dân ở tỉnh Hủa Phăn. Hằng năm, cứ từ tháng 4 đến tháng 8, người dân Hủa Phăn sang Sầm Sơn tắm biển, ăn hải sản, đi chợ mua sắm…
Bãi Nam Sơn và Bãi Ngang cách Thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km đi xe đạp. Đây là những bãi biển hoang sơ, chưa phát triển du lịch nên không có quán ăn. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề đi biển đánh bắt hải sản. Chúng tôi đã mua ttom, mực, ghẹ và người dân luộc cho chúng tôi ăn mà không lấy tiền. Chúng tôi rất cảm động với tình cảm chân thành mà người dân nơi đây dành cho chúng tôi, như anh em một nhà.
Trong thời gian học ở trường, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lớp Lào khoá 5 chúng tôi còn được thầy Hiệu trưởng tổ chức đi chơi biển Hải Tiến ở huyện Hoằng Hoá. Chúng tôi được tham quan Chùa Bụt, một ngôi chùa lớn nằm bên bờ biển. Chúng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời khi quan sát người dân bắt hải sản trên các mỏm đá biển. Cả lớp vui vẻ tắm biển và ăn tối đầm ấm ở một nhà hàng với những món ăn ngon. Hải Tiến là khu du lịch đang phát triển ở Thanh Hoá với những điểm check-in hấp dẫn.
Vào ngày nghỉ cuối cùng của kỳ học trước khi chúng tôi về Lào nghỉ hè tháng 7, một số học viên đã cùng nhau đi du lịch trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Bến En ở huyện Như Xuân. Chúng tôi được tham quan Rừng nguyên sinh và thưởng thức những món ăn dân giã nơi đây. Chúng tôi mong muốn ở Hủa Phăn quê hương chúng tôi cũng sẽ đầu tư phát triển du lịch thiên nhiên như ở Thanh Hoá.
Mỗi địa điểm ở Thanh Hoá mà học viên Lào chúng tôi đến tham quan, trải nghiệm đều để lại những ấn tượng tốt đẹp về con người Việt Nam mến khách, về sự nỗ lực của tỉnh trong xúc tiến du lịch. Chúng tôi sẽ cố gắng áp dụng vào công tác ở cơ quan, đơn vị các kiến thức lý luận chính trị và các kỹ năng lãnh đạo, quản lý được thầy cô Trường Chính trị truyền đạt để góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tỉnh Hủa Phăn; đồng thời, sẽ chủ động trong kết nối du lịch giữa hai tỉnh Thanh Hoá-Hủa Phăn, góp phần thúc đẩy tình cảm hữu nghị anh em giữa hai dân tộc Việt-Lào./.