HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào năm 2021

Đăng lúc: 17:08:07 01/11/2021 (GMT+7)464 lượt xem

 Sáng 01/11/2021, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị dành cho cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào năm 2021 (lớp Lào Khoá 4). Dự buổi lễ có các đồng chí Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng; Trần Thị Ngọc Diệp – Phó Hiệu trưởng; cán bộ, giảng viên Nhà trường; và 45 học viên.
Lớp Lào Khoá 4 được khai giảng theo quyết định số 478-QĐ/TU ngày 14/4/2021 của Ban Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá; do dịch bệnh Covid-19 nên lớp học đã lùi thời gian học tập của kế hoạch năm 2020. Trước đó, khi nhập cảnh, học viên đã thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh trong 2 tuần và cách ly tại Ký túc xá nhà trường 1 tuần. Lớp học có 45 học viên; trong đó có 34 nam, 11 nữ, 23 học viên là cán bộ cấp tỉnh, 23 học viên là cán bộ cấp huyện.
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh mục tiêu của khoá học là đào tạo đội ngũ đảng viên Lào có kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, nâng cao bản lĩnh, lập trường chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa 2 Đảng và Nhân dân hai nước Việt, Lào. Khoá học trang bị cho học viên các nhóm kiến thức, bao gồm: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Để khoá học thành công và đạt được mục tiêu đề ra, Nhà trường phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt, quản lý của đội ngũ giảng viên; đồng thời phát huy được vị thế là chủ, làm chủ của học viên. Theo đó, ngoài các chương trình chính khoá, Nhà trường chú trọng tổ chức các chương trình ngoại khoá và giao lưu phát triển văn hoá giữa 2 dân tộc Việt-Lào. Tham gia Khoá học, học viên cần thực hiện nghiêm túc quy định 3 không, 3 có (3 không: không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học). Đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành hy vọng, với tinh thần hữu nghị, với tình cảm chân tình, cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực giảng dạy, phục vụ học viên lớp Lào Khoá 4, nhất định Khoá học sẽ đạt được mục tiêu đề ra.
Thay mặt cho 45 học viên lớp Lào Khoá 4, đồng chí Bun-Sớm đã phát biểu bày tỏ niềm vui khi được học tập trong ngôi trường Đảng. Đồng chí xin hứa sẽ cùng tập thể lớp thực hiện nghiêm túc quy định, quy chế của Nhà trường để lớp học đạt kết quả cao nhất.
Ngay sau Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tiến hành tổ chức phổ biến quy chế học tập và nội quy sinh hoạt cho học viên.
Vào 13 giờ 30 phút, học viên bắt đầu buổi học đầu tiên của phần học Chủ nghĩa Mác-Lênin./.
Một số hình ảnh
lao 11.jpg
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị
tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng
lao 2.png
Đồng chí Bun-Sớm - Lớp trưởng lớp Lào Khoá 4
phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng
lao 3.png
Học viên lớp Lào Khoá 4 chụp ảnh lưu niệm
với cán bộ, giảng viên
 Nhà trường
 
 
lao 4.png
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ Khai giảng
lao 51.jpg
Học viên lớp Lào Khoá 4 chụp ảnh lưu niệm trước Hội trường lớn
lao 6.png
Buổi học đầu tiên của lớp Lào Khoá 4
Số lượt truy cập
Hôm nay:
656
Hôm qua:
2147
Tuần này:
7150
Tháng này:
38796
Tất cả:
4.403.676