HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường “Nghiên cứu xây dựng bộ bài tập tình huống trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở”

Đăng lúc: 07:50:32 23/03/2023 (GMT+7)461 lượt xem

 Sáng 22/3/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức cuộc họp nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường “Nghiên cứu bộ bài tập tình huống trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở”. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài: TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Thị Yến - Giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật.
a.png
Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường “Nghiên cứu xây dựng bộ bài tập tình huống
trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở”
 
Đề tài “Nghiên cứu xây dựng bộ bài tập tình huống trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở” do nhóm tác giả là các giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật và các phòng chức năng thực hiện; gồm các sản phẩm: Báo cáo những vấn đề lý luận chung về tình huống và giải quyết tình huống; Hướng dẫn viết tình huống; Bộ bài tập tình huống trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở.
Các tình huống được nghiên cứu trong đề tài đảm bảo gồm 3 nội dung: mô tả tình huống; xác định căn cứ pháp lý; các vấn đề thực tiễn đặt ra. Đề tài khái quát được 5 nhóm bài tập tình huống; ngoài ra còn có các tình huống về an sinh xã hội, quản lý về văn hoá, y tế, ngân sách ở địa phương.
Tại Hội đồng nghiệm thu, các thành viên đánh giá: 45 tình huống trong đề tài gần như bao quát tất cả các lĩnh vực trong quản lý nhà nước, có giá trị vận dụng vào giảng dạy; việc thực hiện đề tài cho thấy tinh thần trách nhiệm tập thể, sự nghiêm túc trong nghiên cứu rất cao.
a1.png
ThS. Nguyễn Thị Yến - Giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật - Chủ nhiệm đề tài
báo cáo khái quát về kết quả nghiên cứu
 
Theo các ý kiến góp ý của 5 đồng chí phản biện, các sản phẩm của đề tài khá đầy đủ; tuy nhiên, cần cân đối giữa các phần trong bộ bài tập tình huống; tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các từ ngữ, thuật ngữ; trong phần tổng quan cần phải khái quát, hệ thống một số công trình nghiên cứu đã tiếp cận để thể hiện tính mới của đề tài; cần thống nhất tên của từng phần; các tình huống cần trình bày theo thứ tự hướng dẫn; khi mổ tả tình huống phần câu hỏi cũng cần thống nhất; các tình huống cần phải điển hình, không trùng lắp, chuẩn xác về thuật ngữ.
Để hoàn thiện đề tài và sẽ xuất bản thành sách, các bộ phận chuyên môn sẽ tiếp tục rà soát để sàng lọc, lựa chọn các tình huống có yếu tố phức tạp, khó, gây ra hậu quả lớn.
Phát biểu tại Hội đồng nghiệm thu đề tài, TS. Thịnh Văn Khoa nhấn mạnh những yêu cầu về sự chuẩn xác đối với các định nghĩa, khái niệm “Tình huống”; việc đặt tên tình huống cần chuẩn xác về nội dung; sử dụng ngôn ngữ hành chính công vụ. Đồng thời, đồng chí Phó Hiệu trưởng gợi mở để nhóm nghiên cứu sẽ viết bài chuyên đề về sử dụng tình huống trong giảng dạy.
Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài với 5/5 phiếu xếp loại đề tài đạt loại Khá.
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
Các tin khác
Số lượt truy cập
Hôm nay:
957
Hôm qua:
2628
Tuần này:
3585
Tháng này:
49959
Tất cả:
4.414.839