NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị B34, khoá học 2021-2022

Đăng lúc: 13:40:58 28/08/2023 (GMT+7)599 lượt xem

 Sáng 27/8/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ Bế giảng lớp B34 Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá học 2021-2022 cho 68 học viên là cán bộ, đảng viên của các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Dự Lễ Bế giảng có TS. Lương Trọng Thành -TUV, Hiệu trưởng; đại diện các khoa, phòng; giảng viên Nhà trường; và toàn thể học viên tham gia khóa học.
t1.png
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại Lễ Bế giảng
 
Lớp TCLLCT B34 khai giảng ngày 18/12/2021, sau hơn một năm tổ chức giảng dạy, học tập, đến nay đã hoàn thành nội dung chương trình đào tạo. Khóa học được tổ chức đào tạo trong khi Nhà trường đang triển khai xây dựng và đón chuẩn mức 1, phấn đấu đến năm 2025 chuẩn mức 2; song song với việc xây dựng trường chuẩn, Nhà trường thực hiện quyết liệt việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đặc biệt, phát động các phong trào thi đua 5 tốt Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt. Lớp học được tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần nên thuận lợi cho học viên bố trí thời gian tham gia học tập; bên cạnh đó, Ban cán sự lớp có tinh thần trách nhiệm cao, giúp chủ nhiệm lớp làm tốt công tác quản lý lớp học nên tập thể lớp đoàn kết, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, lớp học cũng gặp những khó khăn nhất định; đặc biệt, lớp học diễn ra trong đợt đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, thậm chí có đợt phải nghỉ học, điều đó đã chi phối và ảnh hưởng tiến độ học tập của lớp.
t2.png
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen cho các học viên
 
Bám sát mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, căn cứ vào đặc điểm đối tượng học viên, Nhà trường đã triển khai xây dựng kế hoạch đào tạo bảo đảm đồng bộ hơn theo khung chương trình, kiến thức, thời gian đào tạo, đảm bảo thực hiện tốt phương châm đào tạo“học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn”.Ngoài ra,Nhà trường đã cải tiến, đổi mới, bổ sung các chuyên đề vào chương trình đào tạo theo hướng “rõ hơn về lý luận, sát với đối tượng, phù hợp với thực tiễn”.Những đổi mới của Nhà trường giúp học viên nhận thức đúng đắn thái độ, trách nhiệm khi tham gia học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhằm nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn cho học viên.
Thực hiện chủ trương của Ban Giám hiệu, các giảng viên được phân công giảng dạy đã từng bước thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương châm 3 tăng, 3 giảm:3 tăng (tăng chủ độn gắn kết - tăng trao đổi, thảo luận sâu - tăng xử lý tình huống thực tiễn), 3 giảm (giảm thụ động - giảm độc thoại - giảm lý thuyết). Các giảng viên chú trọng cập nhật kiến thức mới, kiến thức thực tiễn; các bước, quy trình lên lớp được được thực hiện nghiêm túc, tạo đột phá trong trong đổi mới phương pháp, đánh giá chất lượng dạy - học. Đặc biệt, trong quá trình giảng dạy và học tập, lớp đã xây dựng mô hình Xêmina môn học, trong buổi học giảng viên chỉ định hướng về nội dung, Ban cán sự lớp chủ động điều hành, đã tạo được không khí buổi học sôi nổi, nhiều học viên đã mạnh dạn phát biểu, kiến thức của môn học được liên hệ với thực tiễn và học viên đã hiễu rõ hơn. Từ thực tiễn mô hình Xêmina môn học của lớp B34, Hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra kết luận tất cả các môn học trong chương trình Trung cấp LLCT đều dành 01 buổi để thực hiện Xêmina môn học.
t3.png
Học viên lớp TCLLCT B34 chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng Lương Trọng Thành
và Chủ nhiệm lớp Lê Mỹ Dung tại Lễ Bế giảng
Nhờ sự đổi mới mạnh mẽ việc viết và chấm khóa luận tốt nghiệp của Nhà trường, học viên đãchọn đề tài khóa luận gắn với chức danh, vị trí việc làm, bước đầu khắc phục được tình trạng sao chép, chất lượng khóa luận được nâng lên, có tính ứng dụng vào công việc thực tiễn của học viên, trong số đó có học viên Lê Đình Đông đã tổ chức buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề gắn với đề tài khoá luận và mời đại diện lãnh đạo Nhà trường đến tham dự. Việc tổ chức báo cáo khóa luận tốt nghiệp trước Ban Giám khảo đảm bảo khoa học, sáng tạo, chất lượng, 100% có báo cáo bằng powerpoint, có báo cáo đề xuất, kiến nghị và có nhiều bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của Nhà trường; đây là dịp để học viên rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng viết, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phát hiện và xử lý vấn đề thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi học viên công tác, rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin.
t4.png
Tập thể lớp TCLLCT B34 trao tặng món quà ý nghĩa cho Nhà trường
 
Về nghiên cứu thực tế, trong quá trình học tập, lớp tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại Ninh Bình và Quảng Ninh để trao đổi về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ Ngân hàng Agribank tỉnh Ninh Bình; nghiên cứu về phát triển kinh tế du lịch tại tỉnh Quảng Ninh. Kết quả chuyến đi NCTT, học viên đã viết bài thu hoạch thực tiễn về chủ đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác Xây dựng Đảng ở Đảng bộ (chi bộ) cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá giai đoạn hiện nay”.
Về kết quả học tập và rèn luyện, lớpđỗ tốt nghiệp 68/68 học viên; trong đó có 14 học viên đủ điều kiện viết khóa luận và 54 học viên đủ điều kiện thi tốt nghiệp. Trong quá trình học tập, đa số học viên luôn chủ động, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài, tham gia tích cực các hoạt động chung của lớp, của Nhà trường; tham gia xây dựng trường, lớp, góp phần xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng. Cùng với chuỗi hoạt động đón chuẩn mức 1 của Nhà trường, tập thể lớp B34 có công trình ‘’Đường hoa”, tham gia vào chương trình văn nghệ, nhiều học viên đóng góp tích cực vào việc quảng bá hình ảnh của Nhà trường.
t5.png
Các giảng viên và chuyên viên Nhà trường biểu diễn tiết mục văn nghệ tại Lễ Bế giảng
 
Từ kết quả học tập, rèn luyện của học viên, Nhà trường đã xét công nhận và cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị cho 68 học viên; trong đó, loại Giỏi 29 học viên; loại K39 học viên; đặc biệt, Nhà trường khen thưởng cho 07 học viên. Khóa học đã đạt được mục tiêu, chương trình đào tạo, đó là: nâng cao nhận thức, kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, phương pháp công tác; nâng cao lập trường, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cho học viên. Đây là tiền đề quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, năng lực tổ chức hoạt động thực tiễn cho học viên, giúp học viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Lớp học có được những thành công và kết quả như trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường; sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi học; sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý và phục vụ tận tình, chu đáo của các bộ phận chức năng trong Nhà trường; đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết của các đồng chí học viên; tinh thần tự quản, năng động của Ban cán sự lớp.
t6.png
Tập thể lớp TCLLCT B34 chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng  Lương Trọng Thành và các giảng viên
 
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của học viên khi sắp xếp thời gian tham gia lớp học vào ngày cuối tuần để vừa học, vừa làm, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của học viên lớp B34 vào các hoạt động chung của Nhà trường, đặc biệt là các hoạt động đón trường chuẩn mức 1. Đồng chí tin tưởng rằng, với kết quả học tập và rèn luyện đáng khích lệ, chắc chắn học viên lớp B34 sẽ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh./.
Ban Biên tập Website 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
198
Hôm qua:
2022
Tuần này:
8269
Tháng này:
3541
Tất cả:
4.434.829