NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Chung kết Hội thi “Học viên học giỏi lý luận chính trị, năm học 2022-2023”

Đăng lúc: 10:43:44 02/10/2023 (GMT+7)1905 lượt xem

Ngày 27/9/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Chung kết Hội thi “Học viên họcgiỏi lý luận chính trị, năm học 2022-2023”. Tham dự Hội thi có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viênhọc viên các lớp TCLLCT K50 và lớp Lào khoá 5. Đặc biệt, tham gia Chung kết Hội thi có 9 đội thi đến từ các lớp. Đây là Hội thi được Nhà trường tổ chức thường niên, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên và là một trong những căn cứ đánh giá chất lượng học tập lý luận chính trị.
1.jpg
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng; TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng
Trường Chính trị tỉnh tặng hoa chúc mừng 9 đội thi
 
Nội dung Hội thi “Học viên học giỏi lý luận chính trị” gồm có 3 phần, tổng điểm tối đa 90 điểm và được tối đa 10 điểm thưởng. Phần thi chào hỏi có thang điểm là 20; thời gian thực hiện không quá 10 phút/đội; nội dung giới thiệu về lớp, các thành viên của đội thi, chủ đề Hội thi (Mỗi đội thể hiện năng khiếu của đội mình để giới thiệu về ý nghĩa của hội thi, về đội thi, về nhà trường …. bằng các hình thức như: hát, múa, ngâm thơ, khiêu vũ, thuyết trình,…).
2.jpg
Phần thi “Chào hỏi” của lớp TCLLCT A8-K50
 
Phần thi thuyết trìnhcó thang điểm là 30 điểm; thời gian thực hiện không quá 10 phút/đội; nội dung về ý tưởng, giải pháp, mô hình xây dựng tập thể lớp học kiểu mẫu, học viên gương mẫu tại trường hoặc ý tưởng, giải pháp, mô hình đổi mới sáng tạo trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
3.png 
Phần thi thuyết trình của lớp Lào khoá 5
Phần thi giới thiệu nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư thang điểm là 40 điểm; thời gian thực hiện tối đa 15 phút; mỗi đội thi chọn giới thiệu một hoặc một số nội dung nổi bật trong cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có liên hệ thực tiễn.
4.png
 
Trước khi tham gia Chung kết Hội thi, học viên các lớp đã trải qua 2 vòng thi là Rung chuông vàng và thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Do đó, kết quả của Hội thi sẽ được tính bằng tổng điểm trung bình của 3 vòng thi. Tại Chung kết Hội thi, 9 đội thi đã hoàn thành các phần thi theo đúng thể lệ, có sự tham gia tích cực của tập thể; qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể của mỗi đội thi.
 5.jpg
 
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao giải cho các đội thi
 
Hội thi đạt được mục tiêu tạo là tạo ra môi trường tốt để thúc đẩy phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu; qua đó, khơi dậy khát vọng đổi mới, sáng tạo, hình thành lớp cán bộ vừa có khát vọng cống hiến, vừa có tư duy và am hiểu lý luận, đặc biệt có tác phong làm việc dân chủ, khoa học, sâu sát quần chúng, hết lòng phục vụ Nhân dân.
6.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại Chung kết Hội thi
 
Hội thi thành công tốt đẹp, qua đó tạo sức lan toả, truyền cảm hứng học tập LLCT cho học viên, đồng thời phát huy được tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể lớp kiểu mẫu; từ đó góp phần vận dụng lý luận để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thực tiễn công tác tại các địa phương, đơn vị.
Kết quả Hội thi, lớp A1 đã giành giải Nhất; lớp A4 và lớp Lào đạt giải Nhì; lớp A2 và A6 đạt giải Ba và giải Khuyến khích được trao cho các lớp A3, A5, A7, A8.
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
136
Hôm qua:
2022
Tuần này:
8207
Tháng này:
3479
Tất cả:
4.434.767