NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 ( 8/3/1910 – 8/3/2024) VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG!

Cuộc họp đầu xuân Quý Mão 2023

Đăng lúc: 15:59:37 30/01/2023 (GMT+7)471 lượt xem

 Sáng 27/01/2023 (tức ngày mùng 6 Tết Quý Mão), Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức cuộc họp đầu xuân. Dự cuộc họp có đông đủ cán bộ, viên chức Nhà trường.
 
dx.jpg
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà
trường giao nhiệm vụ cho các Khoa, Phòng tại cuộc họp đầu xuân
 
Tại cuộc họp đầu xuân, các đồng chí lãnh đạo Khoa, Phòng đã báo cáo tình hình đón Tết của cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị. Theo đó, dịp Tết Quý Mão, toàn thể Nhà trường vui Xuân mới an toàn, đầm ấm và trở lại làm việc nghiêm túc, đúng giờ.
Phát biểu chúc Tết, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã ttriển khai một số nhiệm vụ để cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường nỗ lực thi đua ngay từ ngày đầu xuân. Năm 2023, Nhà trường đã có nhiều thuận lợi, trong đó thuận lợi nhất là tiếp tục được đón nhận sự quan tâm của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh, ban, sở, ngành và các địa phương trong tỉnh; thuận lợi rất cơ bản là Nhà trường có thể chế tốt để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhờ sự nỗ lực, cố gắng của nhiều năm, đến nay, Nhà trường có thực lực tốt, có đội ngũ tốt và nhiều kinh nghiệm trong đổi mới sáng tạo, tâm huyết và giàu có ý tưởng. Nhà trường bước vào năm 2023 với tâm thế tự tin hơn, chủ động hơn, quyết tâm hơn và hy vọng đạt được mục tiêu với chất lượng, hiệu quả cao.
Cùng với ba thuận lợi trên, Nhà trường cũng gặp nhiều thách thức; đó là: biên chế của Nhà trường bắt đầu giảm dần (đến năm 2025 sẽ còn 71 đồng chí) trong khi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ mới và khó; năng lực tổng kết thực tiễn là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của thời kỳ mới; cơ chế vận hành để huy động nguồn lực quản lý trong bối cảnh hoàn thiện thể chế. Do đó, mục tiêu chung của năm 2023 là nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất của mô hình “5 nhất, 4 trụ cột, 5 định hướng đổi mới” để cán bộ, viên chức Nhà trường cùng nỗ lực xây dựng trường chính trị kiểu mẫu, tiến tới chuẩn kiểu mẫu. Từ đó, năm 2023, Nhà trường phải thực hiện 3 mục tiêu cụ thể.
Thứ nhất, phấn đấu, nỗ lực để hoàn thiện cơ bản các tiêu chí trường chuẩn.
Thứ hai, khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2022.
Thứ ba, khởi công hạ tầng mới để được công nhận là trường chuẩn mức 1.
Để đạt được mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể, phương châm của Nhà trường là: Quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, thường xuyên và hiệu quả. Theo đó, chủ đề của năm 2023 là “Nỗ lực vượt bậc đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn mức bình thường”. Với chủ đề này, Nhà trường cần thực hiện 5 bước chuyển nổi bật.
Bước chuyển thứ nhất là đồng bộ chức năng đào tạo, bồi dưỡng và chức năng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.
Bước chuyển thứ hai là chuyển từ đào tạo cơ bản sang bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới.
Bước chuyển thứ ba là từ thi đua dạy-học tốt sang thi đua “5 tốt” (Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy-học tốt, tư vấn tốt”.
Bước chuyển thứ tư là thúc đẩy ngoại lực thành nội lực.
Bước chuyển thứ năm là mở rộng không gian phát triển của Nhà trường hướng về cơ sở, gắn bó với cơ sở và thúc đẩy phát triển cơ sở.
Từ thuận lợi, thách thức, mục tiêu, phương châm, chủ đề và chuyển động năm 2023, mượn tứ thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Hiệu trưởng kết thúc buổi gặp mặt đầu xuân Quý Mão bằng những câu thơ:
Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
Dân chủ, kỷ cương khắp các khoa/phòng
Kiên định, sáng tạo xây trường chuẩn
Kết đoàn 5 tốt nhất trường ta.
 dx1.jpg
Tiếp đó, toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường được nghe đồng chí đại diện Viện Quy hoạch trình bày phương án quy hoạch xây dựng Trường Chính trị tỉnh chuẩn./.
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
3306
Hôm qua:
2605
Tuần này:
12124
Tháng này:
62281
Tất cả:
4.360.818