HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 15:39:49 13/01/2020 (GMT+7)453 lượt xem

           Sáng 11/01/2019, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị, về phía Tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Chính - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vinh – Trưởng phòng Tổng hợp chính sách đào tạo, bồi dưỡng Ban Tổ chức tỉnh ủy; về phía Nhà trường có các đồng chí trong Ban Giám hiệu và lãnh đạo các khoa, phòng. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Tuyên giáo và Phó Giám đốc Trung tâm BDCT của các huyện, thị, thành trong tỉnh.
ph.JPG
          Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá khái quát kết quả nổi bật trong công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng năm 2019; nêu những hạn chế và nguyên nhân; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2020. Theo đó, năm 2019, đội ngũ giảng viên Nhà trường có sự trưởng thành vượt bậc, chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên được học viên và lãnh đạo các địa phương ghi nhận; song vẫn còn một bộ phận giảng viên trẻ thiếu kiến thức thực tiễn, năng lực nghiên cứu còn hạn chế, một số giảng viên có kinh nghiệm đến tuổi nghỉ hưu. Trong năm 2019, Nhà trường đã chủ động đổi mới công tác phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh trong công tác tuyển sinh, mở lớp theo chỉ tiêu, kế hoạch 23 lớp (với 1.807 học viên); trong đó có 07 lớp được hỗ trợ kinh phí đào tạo (với 539 học viên), 16 lớp tự túc kinh phí đào tạo (với 1.268 học viên), các lớp năm 2018 chuyển qua là 17 lớp (với 1.380 học viên). Tính đến hết năm 2019, Nhà trường đã tổ chức thành công 27 lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn cấp ủy và các chức danh chủ chốt cấp huyện tại 27 huyện, thị, thành trong tỉnh. Đồng thời, Nhà trường phối hợp xây dựng, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình và nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng theo phương châm “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn với thực tiễn”. Bên cạnh đó, Nhà trường đã đổi mới trong công tác quản lý, phục vụ học viên, chú trọng xây dựng ý thức, tác phong của học viên trường Đảng. Trong công tác kiểm tra, đánh giá, Nhà trường kiên trì thực hiện định hướng lấy nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng là trung tâm; đổi mới công tác quản lý là then chốt; đổi mới đánh giá kết quả dạy – học của giảng viên và học viên là khâu đột phá. Điểm đặc biệt trong công tác phối hợp năm 2019 là Nhà trường đã đổi mới phối hợp trong công tác thi đua, khen thưởng, bố trí, sử dụng và bổ nhiệm cán bộ. Với những đổi mới toàn diện trong công tác phối hợp, năm 2019, Nhà trường đã vượt 47% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Tuy nhiên, công tác phối hợp hiện vẫn còn một số hạn chế trong công tác kiểm tra, đánh giá; trong quản lý động cơ, thái độ học tập của học viên. Năm 2020, Nhà trường tiếp tục đổi mới công tác phối hợp với các ngành, các cấp, các địa phương một cách toàn diện, chặt chẽ và sâu sát hướng tới hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn trên cả 3 phương diện: số lượng, chất lượng và hiệu quả.
          Phát biểu đóng góp ý kiến, các đồng chí tham dự Hội nghị đại diện cho các huyện, thị, thành đã đánh giá cao trách nhiệm, sự tâm huyết trong giảng dạy của đội ngũ giảng viên Nhà trường và ghi nhận những tiến bộ trong chất lượng đào tạo, bồi dưỡng năm 2019; đồng thời các đại diện cũng đề nghị Nhà trường cần tổ chức các cuộc họp rút kinh nghiệm trong Ban Chỉ đạo lớp học; đổi mới trong công tác quản lý lớp (cách thức điểm danh, nâng cao vai trò của lớp trưởng…)…
          Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp thu những ý kiến của đại diện các địa phương để rút kinh nghiệm làm tốt hơn trong công tác phối hợp, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cán bộ cũng như nâng cao năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh nhà./.
          
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1388
Hôm qua:
2230
Tuần này:
6246
Tháng này:
52620
Tất cả:
4.417.500