HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Hội nghị giao ban công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 08:56:09 10/01/2022 (GMT+7)359 lượt xem

Sáng 8/01/2021, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.
m.png
Đồng chí Bùi Thị Mười - TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo
Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo các Ban của Tỉnh uỷ có các đồng chí: Lê Đức Tuấn - TUV, Phó Ban Tổ chức; Bùi Thị Mười - TUV, Phó Ban Tuyên giáo; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành uỷ; Giám đốc, Phó Giám đốc các trung tâm chính trị trên toàn tỉnh. Về phía Trường Chính trị tỉnh có đồng chí Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; và cán bộ, giảng viên Nhà trường.
 
3c67fddef4be39e060af.jpg
Đồng chí Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng
Trường Chính trị tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, năm 2021 Nhà trường đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện đổi mới đồng bộ các khâu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thích ứng với xu hướng chuyển đổi số để đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng, đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá chất lượng dạy- học; đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học, không ngừng khơi dậy môi trường văn hóa giàu tính đảng kỷ cương, nền nếp đảm bảo chuẩn mực cán bộ, giảng viên và học viên; tạo chuyển biến tích cực và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng (với quy mô, 88 lớp tương ứng 7.006 học viên (đạt 101% so với kế hoạch).
d.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh báo cáo tổng kết công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng năm 2021
Mặc dù chịu sự tác động và ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19, Nhà trường đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác phối hợp tuyển sinh, đa dạng hoá hình thức tổ chức lớp học; phối hợp trong tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp trong công tác kiểm tra, đánh giá; phối hợp trong công tác quản lý, phục vụ, xây dựng môi trường giáo dục.
 
giao1.png 
Đồng chí Nguyễn Kim Chất – Phó Bí thư Thường trực
huyện uỷ Triệu Sơn phát biểu tại Hội nghị
Tuy nhiên, công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế: nhiều địa phương chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo TCLLCT hệ tập trung; công tác phối hợp trong quản lý học viên còn bất cập, vẫn còn tình trạng một bộ phận học viên chưa xác định đúng đắn động cơ, mục đích học tập, chưa tự giác học tập, nghiên cứu; ý thức chấp hành nội quy, quy chế chưa cao, còn mang tính đối phó, hình thức, ảnh hưởng đến nề nếp học tập và chất lượng đào tạo của khóa học; sự phối hợp trong công tác kiểm tra, đánh giá chưa thật toàn diện, mới tập trung chủ yếu vào đánh giá trước, trong quá trình đào tạo, chưa thực hiện phối hợp trong đánh giá hiệu quả sau đào tạo, bồi dưỡng; một số nội dung phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học viên được điều chỉnh theo đúng quy chế của Học viện CTQG Hồ Chí Minh nhưng có phần cứng nhắc, chưa thực sự phù hợp với thực tiễn.
giao2.png
Đồng chí Bùi Thị Hoa - Trưởng Ban tuyên giáo,
Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Bá Thước phát biểu tại Hội ngh
Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trên là do: nguồn cán bộ cử đi đào tạo tập trung tại trường giảm dần; một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ được cử đi học, nhất là về thời gian; chưa gắn kết quả đào tạo với việc khen thưởng, bổ nhiệm cán bộ trong và sau đào tạo; Ban Chỉ đạo lớp chưa kịp đề ra các biện pháp tích cực, chưa đồng bộ, thiếu quyết liệt trong quản lý học viên; sự phối hợp giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo lớp học có mặt còn hạn chế.
 giao 3.png
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực
Thị xã Bỉm Sơn phát biểu tại Hội nghị
Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, trong năm 2022, Nhà trường đề ra các nhiệm vụ về công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng như sau: (1) Tiếp tục phối hợp đổi mới, đa dạng hoá các hình thức, phương thức đào tạo trên cơ sở tăng cường đào tạo tập trung, từng bước giảm đào tạo không tập trung, bảo đảm cân đối về quy mô đào tạo tập trung và không tập trung theo Quy định 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trường chính trị chuẩn. (2) Tiếp tục phối hợp làm tốt và coi trọng nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn (3) Thực hiện tốt việc đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đặc biệt là việc đánh giá cán bộ sau đào tạo về phẩm chất, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn công tác, kết quả công tác làm cơ sở cho việc thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng và bố trí cán bộ. (4) Phát huy vai trò lãnh đạo của Ban chỉ đạo lớp học.
giao 4.png
Đồng chí Phan Thị Oanh - Trưởng Ban Tuyên giáo,Giám đốc
Trung tâm Chính trị huyện Lang Chánh phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành đã cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của Nhà trường để học viên được học tập theo lịch học linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương. Bên cạnh đó, các đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị các huyện, thị, thành cũng đánh giá cao việc Nhà trường chú trọng đến chất lượng giảng dạy; tác phong, hình ảnh của giảng viên Nhà trường là hình mẫu để các Trung tâm học tập, làm theo. Ngoài ra, việc Nhà trường mở lớp bồi dưỡng theo Mô hình ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định được các huyện đánh giá cao, sẽ mở ra hướng mới trong công tác phối kết hợp mở các lớp bồi dưỡng tại các xã trên đại bàn toàn tỉnh.
giao 5.png
 Đồng chí Hoàng Trọng Hưng – Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc
Trung tâm Chính trị huyện Yên Định phát biểu tại Hội nghị
Với trách nhiệm cao và tinh thần đóng góp tích cực cho sự phát triển của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Tỉnh, các ý kiến phát biểu tập trung chỉ ra các nguyên nhân và đưa ra các giải pháp như: tăng cường nhận thức cho học viên về tầm quan trọng của học tập lý luận chính trị; bổ sung thêm kiến thức thực tiễn trong hoạt động dạy-học; duy trì các buổi toạ đàm về các vấn đề cấp bách tại các địa phương; tăng cường mời lãnh đạo địa phương hoặc người đứng đầu các doanh nghiệp có uy tín chia sẻ về kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý và phát triển kinh tế; tăng cường công tác phối hợp trong công tác tổng kết thực tiễn; một số đề xuất với Học viện về công tác tuyển sinh…
giao 6.png
Toàn cảnh Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Mùi - TUV, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của Trường Chính trị tỉnh trong công tác phối hợp với các địa phương. Đồng chí hy vọng Nhà trường và các đơn vị sẽ phát huy những cách làm hay, mô hình mới, tiếp tục nghiên cứu để nhân rộng, chuyển đổi việc phối hợp công tác đào tạo, bồi dưỡng linh hoạt, hiệu quả trong tình hình mới; Nhà trường cần nghiên cứu thêm về nguồn kinh phí, chương trình học tập thuận lợi nhất cho học viên, phù hợp với từng hoàn cảnh của từng lớp học. Về nhiệm vụ phối hợp năm 2022, đồng chí yêu cầu Nhà trường cần nghiên cứu để tham mưu điều chỉnh chỉ tiêu để hàng năm có thể mở lớp theo cụm hoặc liên huyện; cần bố trí thời gian phù hợp để lãnh đạo các huyện giới thiệu các chuyên đề về địa phương. Đồng chí yêu cầu Nhà trường và các địa phương quan tâm cần đẩy mạnh giáo dục, học tập và đưa các nội dung về lịch sử truyền thống của các địa phương vào chương trình giảng dạy. Đồng chí đề nghị Trường Chính trị tỉnh và các địa phương tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về thực hiện công tác nghiên cứu thực tế và tổng kết thực tiễn theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lại Thế Nguyên. Ngoài ra, Nhà trường và các trung tâm chính trị cần tổng kết mô hình xây dựng trung tâm chính trị đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cũng như tổng kết các mô hình ở các địa phương đạt kết quả cao nhất./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1483
Hôm qua:
2925
Tuần này:
9266
Tháng này:
55640
Tất cả:
4.420.520