NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 07:19:10 29/01/2024 (GMT+7)161 lượt xem

 Chiều 26/01/2024, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn của Đảng uỷ Khối. Về phía Đảng bộ Nhà trường, dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy và toàn thể đảng viên.
1.png

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan
và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết
 
Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh hiện nay có 76 đảng viên trong tổng số 77 cán bộ, viên chức, người lao động với 05 chi bộ gắn với 05 khoa, phòng của Nhà trường. Ban Chấp hành Đảng bộ có 11 đồng chí, trong đó Ban Thường vụ Đảng ủy có 03 đồng chí trong Ban Giám hiệu. Trong năm 2024, Đảng bộ nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, các địa phương, cơ sở trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.
Tuy nhiên, để đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, trong đó phải đề cao tính thực tiễn, Đảng bộ còn gặp một số khó khăn nhất định. Một số cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm đến tuổi nghỉ hưu, nhiều năm liền Nhà trường không tuyển dụng thêm giảng viên do thực hiện tinh giản biên chế; vì vậy, sức ép trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn của Nhà trường là rất lớn. Bên cạnh đó, hiện nay, cơ sở vật chất của Nhà trường tuy đã được tăng cường song vẫn chưa đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng dạy - học.
2.png

Đồng chí Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị  
 
Phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác năm 2023, nhìn chung, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và học viên yên tâm, phấn khởi, đoàn kết, thống nhất phấn đấu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Đặc biệt, ngày 19/5/2023, Nhà trường đã vinh dự được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao bằng công nhận Trường Chính trị Thanh Hoá đạt chuẩn mức 1, trong nhóm các trường dẫn đầu cả nước.
 3.png
Đồng chí Thịnh Văn Khoa, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường 
trình bày tóm tắt Dự thảo báo cáo
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ còn một số nững hạn chế nhất định: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một số việc còn chậm so với kế hoạch đề ra; chất lượng công tác đào tạo bồi dưỡng có chuyển biến, song chưa thực sự toàn diện.Hoạt động gắn kết giữa học tập lý luận và rèn luyện, phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý và xử lý tình huống cho học viên chưa đáp ứng tốt yêu cầu; một số ít cán bộ, đảng viên chưa thực sự chủ động, tích cực để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; năng lực, chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn của một số cán bộ, giảng viên chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhất là nghiên cứu, tổng kết các mô hình mới về công tác xây dựng Đảng, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội... trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân của hạn chế là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy có thời điểm còn thiếu sâu sát, quyết liệt; một số ít cán bộ, đảng viên chưa phát huy tinh thần trách nhiệm và vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ.
4.png
Đồng chí Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường
trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
 
Trong năm 2024, Đảng bộ Nhà trường sẽ tiếp tụcthực hiện có hiệu quả Kết luận số 729 ngày 14/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng, phát triển trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện tốt việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết của Trung ương, của BCH Đảng bộ tỉnh vào việc nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phong trào thi đua; phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, cơ quan, đơn vị vững mạnh, kiểu mẫu; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2024, góp phần hiện thực hoá mục tiêu xây dựng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đạt chuẩn mức 2 vào năm 2025.
 Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu đã đánh giá rất cao về sự toàn diện, cụ thể của những kết quả đạt được, đồng thời đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, như vận dụng 5 bước và 5 giải pháp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công tác giảng dạy; tăng cường công tác chuyển đổi số, trong đó cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức các khoá bồi dưỡng, duy trì, nâng cấp trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số, xây dựng cơ chế quản lý, duy trì, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin tại các khoa, phòng, có hình thức khen thưởng tập thể, các nhân làm tốt…
5.png
Đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao Giấy khen cho các đảng viên đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập
và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các thành tích Nhà trường đạt được năm 2023; đồng thời đánh giá cao sự chủ động của Đảng bộ Nhà trường trong việc bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành và lãnh đạo cán bộ, đảng viên để nâng cao chất lượng các mặt công tác. Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng nên đòi hỏi cao sự cố gắng của Đảng uỷ nhà trường, trong đó tập trung các nội dung sau: (1) Rà soát kỹ các chỉ tiêu, nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm của Nghị quyết Đảng bộ năm 2023. (2) Tiếp tục lãnh đạo Nhà trường thực hiện thành công các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn trên tinh thần hài hoà giữa lợi ích của Nhà trường và đóng góp của cán bộ, giảng viên để đảm bảo mục tiêu chung xây dựng Nhà trường, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội nói chung và công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cấp cơ sở của tỉnh nói riêng. (3) Tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng và học tập các chỉ thị, nghị quyết; tham gia tích cực các cuộc thi, hội thi do các cấp phát động; xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của cấp uỷ kịp thời, nghiêm túc và chất lượng cao; quan tâm hơn đến công tác chính trị, tư tưởng và công tác Đảng trong học viên; tăng cường việc nắm bắt, giải quyết kịp thời các vấn đề tư tưởng nảy sinh trong cán bộ, giảng viên và học viên; làm tốt hơn công tác tư tưởng ngay trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp uỷ; phát huy dân chủ, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong mỗi chi bộ và làm tốt công tác tư tưởng ngay từ trong chi bộ, sinh hoạt chi bộ để có định hướng kịp thời. (4) Tập trung tuyên truyền và triển khai kịp thời, hiệu quả Kết luận số 01và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc thù của Nhà trường, cũng như việc xây dựng hình mẫu để giảng dạy trong các lớp học; từ đó rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức, thực hiện nhiệm vụ; thông qua đó tạo sức lan toả, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên. (5) Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, chú trọng rà soát, điều chỉnh Quy chế làm việc của Đảng bộ, đóng góp vào xây dựng các mô hình, điển hình trong Đảng bộ khối, thực hiện mô hình chi bộ “4 tốt” trong toàn Đảng bộ Nhà trường.
6.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao Giấy khen Công dân kiểu mẫu năm 2023 cho các đảng viên
 
Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề nghị Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh rà soát quy hoạch cấp uỷ nhiệm kỳ 2025-2030; chỉ đạo các chi bộ rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025 và chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Nhà trường cũng như Đại hội Đảng bộ Nhà trường vào quý 2 năm 2025; tăng cường hơn công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý đảng viên trong Đảng bộ. Để phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, dân chủ trong cán bộ, đảng viên, các đồng chí lãnh đạo Nhà trường cần rà soát Quy chế dân chủ theo Luật dân chủ năm 2023; đồng thời, lãnh đạo tốt công tác phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường. Đồng chí tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được và huy tinh thần đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, sự chỉ đạo, điều hành khoa học, sáng tạo của Ban Giám hiệu, toàn Đảng bộ sẽ có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra và với quyết tâm năm sau đạt được kết quả, thành tích cao hơn năm trước, góp phần vào thành tích chung của tỉnh Thanh Hoá.
7.png

Các
đại biểu và đảng viên Nhà trường dự Hội nghị tổng kết
 
Thay mặt Đảng bộ Nhà trường, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Lương Trọng Thành khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh để cụ thể hoá vào chương trình hành động của Nhà trường. Năm 2023, khắc phục những hạn chế, khó khăn, Đảng bộ Nhà trường đã tạo được các dấu ấn trên 3 nổi bật: (1) Sau nhiều năm nỗ lực cố gắng, với sự quan tâm của Trung ương, của các, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và của nhiều thế hệ, Đảng bộ đã lãnh đạo xây dựng trường chuẩn trong nhóm 5 trường dẫn đầu cả nước. (2) Nỗ lực vượt bậc, tạo ra sự chuyển động trên 5 tiêu chí về thể chế để có sự chuyển động đồng bộ từ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, văn hoá trường Đảng và sự trưởng thành về đội ngũ. (3) Bước sang thời kỳ mới, giai đoạn mới phát triển cao hơn chuyển sang phát triển Nhà trường đồng bộ, tổng thể, chuyên nghiệp. Đây là những dấu mốc quan trọng để Nhà trường sẽ phát triển toàn diện, hiện đại, trở thành kiểu mẫu của cả nước. Năm 2024 là năm thời cơ lớn để Đảng bộ lãnh đạo Nhà trường KỶ CƯƠNG, CHUYÊN NGHIỆP, BỨT PHÁ, PHÁT TRIỂN./.
 
Bộ phận Trực Website
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
731
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12913
Tháng này:
59287
Tất cả:
4.424.167