CHÀO MỪNG HỌC VIÊN KHOÁ 52 TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VỀ NHẬP HỌC VÀ DỰ LỄ KHAI GIẢNG, NĂM HỌC 2024 - 2025

Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa học 2024-2026

Đăng lúc: 14:05:38 20/08/2024 (GMT+7)144 lượt xem

 Sáng 20/8/2024, tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K71.B04, khóa học 2024-2026.
l1.png

TS. Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Dự lễ khai giảng, có đồng chí Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực; Phạm Mai Anh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Lương Trọng Thành, TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức lớp học; và 56 đồng chí học viên.
Nội dung chương trình đào tạo sẽ tập trung vào các mục tiêu: (1) Trang bị hệ thống cơ bản, toàn diện về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. (2) Củng cố lập trường cách mạng; nâng cao tầm nhìn, tư duy khoa học; nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý và vận dụng lý luận để giải quyết các vấn đề thực tiễn của địa phương, của đất nước; đồng thời, rèn luyện, tu dưỡng bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, đáp ứng yêu cầu, quy định về chuẩn mực đoạ đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới, Quy định số 144-QĐ/TƯ. (3) Góp phần chuẩn hoá tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý theo yêu cầu chung của Đảng và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương trong bối cảnh hội nhập quốc tế và ứng phó với những tình huống khó lường, nhanh chóng của tình hình thế giới và trong nước.
l2.png

Các đại biểu và học viên dự Lễ Khai giảng.
Phát biểu khai giảng lớp học, TS. Phạm Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; đồng thời, nêu rõ mục đích, xác định cách thức, động cơ, thái độ, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện của học viên.
Để đạt các mục tiêu trên, học viên cần kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn, thông qua quá trình học tập lý luận sẽ góp phần xây dựng lập trường cách mạng và tư duy khoa học đúng đắn, vừa thể hiện sự kiên định với học thuyết Mác-Lênin, vừa thúc đẩy tăng trưởng tri thức, tạo thêm giá trị mới. Học tập lý luận chính trị không chỉ trang bị kiến thức cơ bản mà còn rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý; qua đó, cải tạo bản thân, cải tạo thế giới. Đồng chí mong muốn, với tinh thần của người đảng viên, mỗi học viên sẽ cùng nhau hoàn tốt mọi nhiệm vụ của khoá học; chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để tham gia học tập, chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định của Học viện và của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá.
l3.png

Đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định sự quan tâm của Tỉnh uỷ đến công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có đức, có tài, có phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển tỉnh Thanh Hoá. Trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của tỉnh, Học viện Chính trị khu vực I luôn quan tâm, giúp đỡ đào tạo, bồi dưỡng lỹ luận chính trị cho cán bộ của tỉnh Thanh Hoá. Phần lớn các đồng chí cán bộ sau khi hoàn thành các khoá học đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đã vận dụng sáng tạo các kiến thức lý luận chính trị vào thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công; nhiều đồng chí đã được bổ nhiệm vào các cương vị công tác mới cao hơn ngay trong quá trình học tập và sau khi hoàn thành khoá học, đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ năm 2020, với chủ trương tăng cường hệ đào tạo tập trung, giảm đào tạo không tập trung, mỗi năm Thanh Hoá chỉ có thể mở một lớp Cao cấp lý luận chính trị không tập trung tại tỉnh với tối đa là 60 học viên. Do đó, các đồng chí tham gia khoá học này được chọn lọc từ rất nhiều cán bộ có đủ điều kiện tham gia học tập của các đơn vị trong toàn tỉnh. Vì vậy, mỗi đồng chí học viên cần nhận thức đầy đủ vinh dự và trách nhiệm của mình, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Học viện, các quy định của Trường Chinhs trị tỉnh để khoá học đạt kết quả cao nhất. Đồng chí đề nghị, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và Trường Chính trị tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Học viện Chính trị khu vực I tổ chức các kỳ học theoo kế hoạch và đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo các điều kiện vêf cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nhu cầu sinh hoạt của giảng viên, học viên; Học viện cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện khoá học đảm bảo tiến độ và chất lượng cao
l4.png
Học viên Hoàng Văn Tuấn phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Thay mặt cho 56 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K K71.B04, đồng chí Hoàng Văn Tuấn, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội UBND Thành phố Thanh Hoá đã phát biểu bày tỏ sự quyết tâm sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của người học viên; tham gia khoá học một cách nghiêm túc với tinh thần thực sự cầu thị, tiến bộ; đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ nhau khắc phục mọi khó khăn; giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc của quê hương Thanh Hoá, vùng đất giàu truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng./.
 
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
111
Hôm qua:
2756
Tuần này:
2867
Tháng này:
33720
Tất cả:
4.753.487