HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Chào cờ tháng 01 năm 2023

Đăng lúc: 16:11:39 03/01/2023 (GMT+7)513 lượt xem

 Sáng 03/01/2023, tại Hội trường lớn, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ Chào cờ đánh giá hoạt động của Nhà trường và tình hình học tập các lớp TCLLCT K50 trong tháng 12 năm 2022. Dự Lễ Chào cờ có TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng; cán bộ, giảng viên Nhà trường; cùng toàn thể học viên 8 lớp TCLLCT K50.
th1x.jpg
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Lễ Chào cờ
 
Tại buổi Lễ Chào cờ, đồng chí Dương Thị Bảo Anh - Trưởng phòng QLĐT&NCKH đã trình bày báo cáo đánh giá hoạt động của Nhà trường và tình hình học tập, rèn luyện của các lớp TCLLCT K50 trong tháng 12 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 01/2023.Nhìn chung, trong tháng 12, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng những nỗ lực trong thực hiện chủ trương đổi mới của cán bộ, giảng viên, sự nỗ lực của học viên, các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế cũng như các hoạt động khác của Nhà trường đạt kết quả tốt.
Trong tháng 12, học viên các lớp TCLLCT K50 đã cụ thể hoá phong trào thi đua 5 tốt. Trong giờ học, học viên tích cực trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến, được giảng viên nhận xét và đánh giá tốt về ý thức, thái độ, trách nhiệm trong học tập với kết quả thi các môn đạt từ khá trở lên. Các lớp đã phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng nội quy tự quản; đặc biệt đã đề ra các biện pháp khắc phục việc đi học muộn và vắng học tương đối hiệu quả. Vì vậy, tình trạng vắng học và đi học muộn của các lớp trong tháng 12 đã được khắc phục đáng kể. Tiêu biểu là tinh thần thái độ học tập nghiêm túc của các bạn học viên lớp A1, lớp A4, A6 và A8 (riêng A6 không có học viên vắng học và chỉ có 02 lượt học viên đi học muộn). Bên cạnh đó, học viên các lớp tích cực viết bài đăng trên Trang Thông tin điện tử của Nhà trường, điển hình là lớp A1 và A6. Lớp A5 đã chủ động trong thực hiện mô hình “Mỗi tuần một cuốn sách” và hiến máu tình nguyện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, các lớp còn tích cực giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao và tham gia lao động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Nhà trường.
th2.jpg
TS Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
trao cờ thi đua Lớp kiểu mẫu tháng 12 cho các lớp TCLLCT A1 và A6
Với sự cố gắng, nỗ lực vợt bậc của các lớp và các đồng chí học viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định công nhận lớp A1 và lớp A6 đạt danh hiệu Lớp kiểu mẫu tháng 12, công nhận 8 học viên của 8 lớp đạt danh hiệu Học viên gương mẫu.       
Bên cạnh những ưu điểm trên, học viên các lớp từ A1-A8 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.Mặc dù không nhiều nhưng vẫn còn hiện tượng học viên đi học muộn, và vắng học. Trong tháng 12, lớp A2 và A7 có số lượt học viên đi học muộn và vắng học nhiều nhất; chưa có lớp nào xây dựng được kế hoạch thực hiện mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành; 4 phát huy ; 5 mẫu mực” đã được thầy Hiệu trưởng trực tiếp triển khai và tập huấn cho Ban cán sự lớp.
th3.png
Học viên các lớp TCLLCT K50 học chuyên đề
Phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý
 
Phát biểu tại Lễ Chào cờ, TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh các điều kiện Nhà trường xét công nhận danh hiệu Lớp học kiểu mẫu và Học viên tiêu biểu; trong đó các cá nhân tiêu biểu ngoài tham gia các hoat động của Trường và lớp còn phải có bài viết đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Nhà trường. Đồng chí yêu cầu, phong trào của các lớp cần tránh thi đua nặng về hình thức; học viên phải nỗ lực không ngừng trong học tập và công tác để đạt mục tiêu hướng tới là làm hài lòng người dân. Đặc biệt, tại buổi Lễ Chào cờ đầu tiên của năm mới 2023, đồng chí Hiệu trưởng cũng đề nghị học viên cần tăng cường tập trung rèn luyện kỹ năng chú ý lắng nghe để trang bị cho công tác lãnh đạo, quản lý.
Ngay sau Lễ Chào cờ, học viên 8 lớp TCLLCT K50 được đồng chí Hiệu trưởng trao đổi chuyên đề Phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Đây là việc thực hiện một trong “5 chương trình vì học viên”, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Qua chuyên đề, học viên được thầy Hiệu trưởng trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức để quản lý mục tiêu cá nhân và thực hiện Mô hình của Khoá 50 “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành; 4 phát huy ; 5 mẫu mực”./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
79
Hôm qua:
2230
Tuần này:
4937
Tháng này:
51311
Tất cả:
4.416.191