HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Chào cờ tháng 5 năm 2022

Đăng lúc: 16:49:51 12/05/2022 (GMT+7)634 lượt xem

 Sáng 10/5/2022, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ Chào cờ tháng 5 năm 2022. Dự Lễ Chào cờ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên Nhà trường và học viên các lớp Trung cấp Lý luận chính trị Khóa 49.
co.png
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
trao Cờ thi đua cho các lớp đạt Tập thể lớp kiểu mẫu
 
Tại buổi Lễ Chào cờ, đồng chí Lê Thị Hương - Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH đã báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của học viên các lớp Trung cấp LLCT tập trung K49 từ đầu khóa học đến nay. Theo đó, tính từ ngày khai giảng đến nay, các lớp TCLLCT từ A1-A7 K49 đang học kỳ thứ 8 của khoá học. Đa số học viên có thái độ, ý thức học tập tốt; chấp hành tương đối nghiêm túc nội quy, quy chế, giờ giấc ra, vào lớp học; đeo thẻ học viên khi đến lớp; nhiều lớp, học viên rất chủ động, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài, trao đổi, thảo luận (điển hình như A1,A2, A6, A7); tham gia tích cực các hoạt động chung của lớp, của nhà trường. Với phong trào thi đua, lớp A7 đã được bình chọn 03 lần đạt danh hiệu Tập thể lớp kiểu mẫu; các lớp A1, A2, A4, A6, mỗi lớp có 01 lần được bình chọn Lớp kiểu mẫu.
co 1.png
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao giấy khen cho các học viên tiêu biểu
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng học viên chưa thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường; vẫn còn tình trạng học viên ra ngoài nghe điện thoại, sử dụng điện thoại và làm việc riêng trong lớp; một bộ phận học viên không đeo thẻ học viên trong lớp học; không mang giáo trình khi đến lớp. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế này là do một bộ phận học viên ở các huyện xa hoặc đi buổi nên khó khăn khi gặp thời tiết không thuận lợi; một bộ phận học viên chưa xác định đúng đắn động cơ, mục đích học tập, còn mang tính đối phó, hình thức, chưa tự giác học tập, nghiên cứu, vẫn còn tư tưởng học để lấy bằng, hoàn thiện hồ sơ, ảnh hưởng đến nề nếp học tập, chất lượng đào tạo của lớp học; việc đôn đốc, nhắc nhở học viên chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của giáo viên chủ nhiệm lớp chưa được thường xuyên; một số ít giáo viên chủ nhiệm thường xuyên đi công tác ở các huyện nên ít có thời gian bám lớp; việc phát huy vai trò, trách nhiệm của ban cán sự các lớp có mặt hạn chế, còn có biểu hiện bao che, nể nang.
co 2.png
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao giấy khen cho các học viên tiêu biểu
Trong thời gian tới, các lớp cần tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo toàn khóa; tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế; tiếp tục thực hiện các nội dung thi còn lại trong Kế hoạch số 299-KH/TrCT ngày 31/12/2021 của Hiệu trưởng về tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị năm học 2021 – 2022 và tiếp tục thực hiện các hoạt động ngày thứ 7 kết nối và các hoạt động phong trào khác do Nhà trường phát động.
Phát biểu tại Lễ Chào cờ, TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của học viên K49 đã vượt qua đại dịch bệnh Covid-19 để tham gia học tập và các hoạt động phong trào của Nhà trường. Đồng chí hy vọng, trong khóa học này, học viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập lý luận chính trị để góp phần phục vụ công tác ở địa phương, đơn vị./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1655
Hôm qua:
1836
Tuần này:
9985
Tháng này:
41631
Tất cả:
4.406.511