NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung K51, khoá học 2023-2024

Đăng lúc: 07:29:27 27/10/2023 (GMT+7)505 lượt xem

 Sáng 26/10/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung K51, khoá học 2023-2024. Dự buổi lễ có các đồng chí: TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; ThS. Trần Thị Ngọc Diệp -  Phó Hiệu trưởng; cán bộ, giảng viên Nhà trường và toàn thể học viên Khoá 51.
 
k1.jpg
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởngNhà trường phát biểu
tại Lễ Khai giảng
khoá học
 
Khoá học có 260 học viên, được chia làm 06 lớp học; trong đó, học viên nam có 140 đồng chí, học viên nữ có 120 đồng chí. Về đơn vị công tác, khối Sở, ngành, đơn vị sự nghiệp, chuyên viên cấp tỉnh, cấp huyện có 67 học viên, giáo viên có 44 học viên, ngành y tế có 22 học viên; công chức xã, phường, thị trấn có 127 học viên. Về trình độ, Khoá học có 03 học viên là tiến sĩ, 18 học viên là thạc sĩ, 224 học viên tốt nghiệp đại học, 08 học viên có trình độ Cao đẳng, 03 học viên có trình độ Trung cấp. Về dân tộc, có 223 học viên dân tộc Kinh, 09 học viên dân tộc Mường, 20 học viên dân tộc Thái, 01 học viên dân tộc Thổ, 06 học viên dân tộc Mông.
k2.jpg
Học viên K51 biểu diễn văn nghệ tại Lễ Khai giảng
 
Tham gia khoá học, học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của quản lý hành chính nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý và một số kiến thức cần thiết khác. Chương trình gồm 13 phần học và hoạt động đi thực tế, viết thu hoạch (1056 tiết tương ứng với 6 tháng đào tạo liên tục theo hình thức đào tạo tập trung).
k3.jpg
Cán bộ, giảng viên và học viên tại Lễ Khai giảng khoá học
Khoá học được khai giảng khi Nhà trường đang đẩy mạnh toàn diện Phong trào thi đua 5 tốt “Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt” xây dựng nhà trường đạt chuẩn mức 2 trong nhóm các trường dẫn đầu cả nước vào năm 2025; được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp hiệu quả của các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn nói chung và công tác tuyển sinh đào tạo Trung cấp lý luận chính trị nói riêng. Đây là nền tảng rất tốt để các học viên sáng tạo, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện với kết quả cao nhất, hiệu quả nhất.
k4.jpg
Cán bộ, giảng viên và học viên tại Lễ Khai giảng khoá học
 
Với phương châm đào tạo “lấy học viên làm trung tâm trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, lấy sự thành công của học viên làm mục tiêu phấn đấu”, Nhà trường tổ chức 05 chương trình vì học viên: (1) Chương trình phát triển tư duy tầm nhìn; (2) Chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý; (3) Chương trình phát triển văn hóa đọc; (4) Chương trình xây dựng tác phong, hình ảnh học viên; (5) Chương trình xây dựng môi trường văn hóa trường Đảng. Các chương trình này sẽ được Nhà trường tổ chức thực hiện ở các lớp theo hình thức “Ngày thứ Bảy kết nối”. Cùng với đó các học viên còn được tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển phẩm chất và năng lực như: tham gia Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị; tham dự Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao…
  k5.png
Cán bộ, giảng viên và học viên tại Lễ Khai giảng khoá học
Phát biểu khai giảng khoá học, TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trườngđã yêu cầu học viênthực hiện nghiêm túc quy định “3 không, 3 có” (Không đi muộn về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học. Có mục tiêu, động cơ học tập đúng đắn; có tác phong hình, ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học”. Theo đó, cán bộ, giảng viên Nhà trường cần thực hiện tốt quy định “Nghiêm về giờ giấc; đẹp về trang phục; chuẩn trong phát ngôn; đúng mực trong ứng xử và sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu”.
k6.png
TS. Lê Văn Phong - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học
công bố các quyết định tại Lễ Khai giảng
 
Tiếp đó, TS. Lê Văn Phong - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học đã công bố các quyết định liên quan đến khai giảng khoá học.
k7.png
Học viên Đặng Thị Hạnh (Lớp A1) phát biểu tại Lễ Khai giảng
Đại diện cho 260 học viên K51, học viên Đặng Thị Hạnh (Lớp A1) phát biểu bày tỏ niềm tự hào khi được cơ quan, đơn vị cử đi học tập tại Trường Chính trị tỉnh, ngôi trường có truyền thống đào tạo lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh. Đồng chí mong muốn, trong thời gian học tập tại Nhà trường, học viên K51 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành và sự tạo điều kiện thuận lợi của Nhà trường để tiếp thu những kiến thức nền tảng lý luận chính trị, nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, sắc bén về lý luận, giàu kinh nghiệm thực tiễn, có kỹ năng và phương pháp công tác để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của một người cán bộ đảng viên góp phần xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong đợi.
k8.png
Cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm sau Lễ Khai giảng
 
Lễ Khai giảng kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công rực rỡ của khoá học./.
Bộ phận Trực Website
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
111
Hôm qua:
2022
Tuần này:
8182
Tháng này:
3454
Tất cả:
4.434.742