CHÀO MỪNG HỌC VIÊN KHOÁ 52 TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VỀ NHẬP HỌC VÀ DỰ LỄ KHAI GIẢNG, NĂM HỌC 2024 - 2025

Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung K52, khoá học 2024 – 2025

Đăng lúc: 13:36:58 12/09/2024 (GMT+7)174 lượt xem

 Chiều 11/9/2024, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ Khai giảng các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung K52, khoá học 2024 - 2025. Dự buổi lễ có các đồng chí Ban Giám hiệu; cán bộ, giảng viên và học viên 04 lớp TCLLCT khoá 52.
c1.png

TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Khoá học có 192 học viên, trong đó có 90 học viên nam; 103 học viên nữ; 43 học viên công tác tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; 74 học viên công tác tại các đơn vị cấp xã; 40 học viên công tác tại khối trường học. Về trình độ, khoá học có 01 học viên là phó giáo sư; 02 học viên là tiến sĩ; 17 thạc sĩ; 10 học viên là bác sĩ chuyên khoa I; Đại học có 160 học viên, Trung cấp có 02 học viên. Về độ tuổi, cao nhất là 50 tuổi, thấp nhất là 22 tuổi.
c2.png

Cán bộ, giảng viên và học viên tại Lễ Khai giảng khoá học
 
Chương trình khoá học có mục tiêu cơ bản là trang bị các kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của quản lý hành chính nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý và một số kiến thức cần thiết khác. Chương trình gồm 13 phần học với hoạt động đi thực tế và viết thu hoạch (1056 tiết tương ứng với 6 tháng đào tạo liên tục theo hình thức đào tạo tập trung).
 
c3.png

ThS. Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học
công bố các quyết định liên quan đến khai giảng khoá học
 
Khoá học được khai giảng khi Nhà trường đang đổi mới mạnh mẽ và toàn diện tất cả các mặt công tác, từ nội dung chương trình, phương thức tổ chức lớp, phương pháp dạy-học, đến công tác quản lý, phục vụ; trong đó, lấy học viên làm trung tâm trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, lấy sự thành công của học viên làm mục tiêu phấn đấu của Nhà trường.
c4.png

Học viên Cao
Lan Phương, lớp TCLLCT A1.K52 phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Theo đó, Nhà trường tổ chức 05 chương trình vì học viên: (1) Chương trình phát triển tư duy tầm nhìn; (2) Chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý; (3) Chương trình phát triển văn hóa đọc; (4) Chương trình xây dựng tác phong, hình ảnh học viên; (5) Chương trình xây dựng môi trường văn hóa trường Đảng. Các chương trình này sẽ được Nhà trường tổ chức thực hiện ở các lớp theo hình thức “Ngày thứ Bảy kết nối”. Cùng với đó các học viên còn được tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển phẩm chất và năng lực như: tham gia Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị; tham dự Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao…
c6.png

Học viên lớp TCLLCT A1.K52 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường
 
Phát biểu khai giảng khoá học, TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã yêu cầu học viên tập trung cao nhất cho việc học tập và rèn luyện tại trường, góp phần hạn chế và khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị hiện nay; các lớp cần đoàn kết, thi đua, sáng tạo để hoàn thành các nội dung, yêu cầu của khoá học.
c7.png

Học viên lớp TCLLCT A2.K52 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường
 
Để khoá học đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị học viên thực hiện nghiêm túc quy định “3 không, 3 có” (Không đi muộn về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học. Có mục tiêu, động cơ học tập đúng đắn; có tác phong hình, ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học”. Đối với cán bộ, giảng viên Nhà trường, cần thực hiện tốt quy định “Nghiêm về giờ giấc; đẹp về trang phục; chuẩn trong phát ngôn; đúng mực trong ứng xử và sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu”.
 
c8.png

 Học
viên lớp TCLLCT A3.K52 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường
 
Đại diện cho học viên TCLLCT K52, học viên Cao Lan Phương (Lớp A1) phát biểu bày tỏ niềm tự hào khi được cơ quan, đơn vị cử đi học tập tại Trường Chính trị tỉnh, ngôi trường có truyền thống đào tạo lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh; đồng thời, xin hứa quyết tâm học tập, rèn luyện nghiêm túc, thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp để hoàn thành tốt khoá học.
c9.png

 Học viên lớp TCLLCT A4.K52 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường
 
Lễ Khai giảng kết thúc tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công rực rỡ của khoá học./.
Bộ phận Trực Website
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
551
Hôm qua:
2835
Tuần này:
8814
Tháng này:
39667
Tất cả:
4.759.434