HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Lễ Khai giảng lớp Cao cấp LLCT hệ không tập trung K71.B10, khóa học 2020 - 2022

Đăng lúc: 16:16:16 14/12/2020 (GMT+7)401 lượt xem

        Chiều ngày 11/12/2020, tại Hội trường lớn Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K71.B10, khóa học 2020 - 2022. Dự buổi lễ, về phía Học viện có các đồng chí: PGS, TS Mai Đức Ngọc – Vụ trưởng; TS. Nguyễn Văn Lượng – Phó Vụ trưởng và các đồng chí cán bộ Vụ Quản lý đào tạo. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Lê Đức Tuấn – TUV, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh.
cc.png
         PGS,TS Mai Đức Ngọc - Vụ trưởng vụ Quản lý đào tạo, Học viện CTQG Hồ Chí Minh phát biểu khai giảng lớp học
          Lớp Cao cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung K71.B10, khóa học 2020 - 2022 có 60 học viên là cán bộ, lãnh đạo quản lý tại các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh. Tham gia lớp học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những tri thức cập nhật mới về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế; những kiến thức về khoa học chính trị, khoa học xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; kỹ năng lãnh đạo quản lý và khoa học xã hội - nhân văn. Theo đó, thông qua hệ thống kiến thức cơ bản giúp người học củng cố lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, vững tin vào đường lối cách mạng của Đảng và Nhà nước, đồng thời được rèn luyện phương pháp tư duy khoa học, tầm nhìn và tư duy chiến lược, năng lực tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận, nâng cao tính Đảng, tính khoa học, tính lý luận, gắn với thực tiễn, có đủ tri thức lý luận để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của địch. Quá trình học tập và rèn luyện góp phần tiêu chuẩn hóa chức danh cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý theo yêu cầu của Bộ Chính trị và Ban Bí thư; đây là một trong những văn bằng bắt buộc trước khi đề bạt, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý.
Phát biểu khai giảng khóa học, PGS,TS Mai Đức Ngọc - Vụ trưởng vụ Quản lý đào tạo, Học viện CTQG Hồ Chí Minh yêu cầu học viên cần nỗ lực cao hơn nữa để vừa công tác tốt, vừa học tốt, hoàn thành khóa học đúng tiến độ; cùng với đó, Học viện cần tăng cường phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa và Trường Chính trị tỉnh quản lý chặt chẽ học viên trong suốt quá trình học tập, đảm bảo công khai, công bằng, khách quan trong đánh giá học tập và thực hiện nghiêm quy chế đào tạo. Nhân buổi lễ khai giảng trọng thể, đồng chí Vụ trưởng Vụ QLĐT Mai Đức Ngọc thay mặt lãnh đạo Học viện CTQGHCM cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với HVCTQGHCM và tạo điều kiện thuận lợi để lớp học được triển khai đúng kế hoạch; đồng thời đồng chí cũng đề nghị Vụ Quản lý đào tạo phối hợp với các viện chuyên ngành cử giảng viên, báo cáo viên có đủ trình độ chuyên môn và năng lực thực tiễn phong phú tham gia giảng dạy lớp học và tăng cường kiểm tra giám sát để đảm bảo chất lượng dạy và học; bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện tốt nhất về nguồn lực, cơ sở vật chất phục vụ lớp học, giúp giảng viên và học viên hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của khóa học đề ra; đặc biệt, đồng chí mong muốn Trường Chính trị tỉnh lắp đặt camera lớp học và nối mạng trực tuyến với Học viện để thường xuyên kết nối, chia sẻ, giám sát quá trình dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.
Thay mặt Tỉnh ủy Thanh Hóa, đồng chí Lê Đức Tuấn – TUV, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ lý luận chính trị đối với công tác cán bộ; nhờ đó, các đồng chí tham gia học tại các lớp Cao cấp lý luận chính trị đều đã và đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị. Đồng chí đề nghị học viên của khóa học này cần nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm thực hiện nội quy, quy chế của Học viện, Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh để học tập có chất lượng và hiệu quả./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
946
Hôm qua:
2628
Tuần này:
3574
Tháng này:
49948
Tất cả:
4.414.828