KIÊN ĐỊNH - KỶ CƯƠNG - ĐOÀN KẾT - NÊU GƯƠNG - SÁNG TẠO XÂY DỰNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH THANH HÓA ĐẠT CHUẨN

Lớp Trung cấp LLCT A7 K49 xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu

Đăng lúc: 07:32:20 12/01/2022 (GMT+7)125 lượt xem

Trần Thị Phương – Phòng TCHC, TTTL
Nguyễn Thị Tâm – Phòng QLĐT&NCKH, Chủ nhiệm lớp
 
Sáng 10/01/2022, tại phòng Truyền thống, Nhà trường đã tổ chức chương trình thăm quan, giới thiệu về lịch sử Trường Chính trị tỉnh cho học viên lớp Trung cấp LLCT A7 K49. TS Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp chỉ đạo và đồng hành cùng tập thể 38 học viên lớp A7; ngoài ra, còn có sự tham gia của đồng chí Lê Thị Hương - Phó Trưởng phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu (TCHC, TTTL TL), Chủ nhiệm lớp, cùng các đồng chí phụ trách phòng Truyền thống.
a7.png
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường trao cờ luân lưu
“Tập thể lớp kiểu mẫu” cho tập thể lớp TCLLCT A7 K49
Theo Kế hoạch, đúng 7h30 phút, tập thể lớp A7 Trung cấp LLCT có mặt tại phòng Truyền thống để tổ chức buổi Chào cờ đầu tuần, nhận cờ luân lưu và giấy khen của Hiệu trưởng cho “Tập thể lớp kiểu mẫu” và học viên gương mẫu tháng 11 và 12 năm 2021. Buổi lễ diễn ra trang trọng và đầy tự hào đối với tập thể lớp cũng như đối với mỗi học viên được tôn vinh.
Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Hương - Phó Trưởng phòng TCHC, TTTL đã giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá qua các thế hệ với những tư liệu quý báu được trưng bày tại phòng Truyền thống. Qua đó, giúp học viên có thêm kiến thức, hiểu biết, đồng thời thêm trân quý những cống hiến to lớn của các thế hệ đi trước - những người đặt nền móng đầu tiên cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đồng thời khơi dậy niềm tự hào cho học viên khi được học tập, rèn luyện trong ngôi trường đầy truyền thống cách mạng này.
Sau khi được nghe giới thiệu về truyền thống Nhà trường, học viên được xem bộ phim về những thành tựu đáng phấn khởi của Nhà trường trong những năm qua; từ đó giúp học viên có thể hiểu đúng, hiểu đủ về ngôi trường mà mình đang theo học. Đặc biệt, bộ phim giúp học viên có thể bày tỏ cảm nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình một cách chân thực nhất. Bằng sự dẫn dắt, phân tích và gợi mở vấn đề đầy tâm huyết, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đã khơi gợi và tạo động lực cho tập thể lớp A7 tham gia đóng góp ý kiến một cách sôi nổi, tích cực.  
Học viên Nguyễn Thị Hải - Trường Mầm non Quảng Vinh, TP Sầm Sơn cho biết, sau khi nghe xong phần giới thiệu cũng như xem phim về truyền thống Nhà trường, bản thân thêm khâm phục ý chí, nghị lực của các thầy cô giảng dạy qua các thời kỳ; đồng thời cảm nhận sâu sắc hơn về tính đặc thù của trường Đảng, khác xa so với các ngôi trường khác mà bản thân đã từng theo học. Bản thân học viên Nguyễn Thị Hải đã học hỏi được nhiều bài học bổ ích về tác phong làm việc khoa học, giờ giấc kỷ luật nghiêm túc, nâng cao hơn nữa ý thức tự học, tự rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân trong cuộc sống cũng như trong công việc.
23689977b405795b2014.jpg
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho học viên tiêu biểu
 
Là giáo viên Trường THCS Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, học viên Nguyễn Như Hùng (lớp trưởng) đã thay mặt lớp A7 nêu lên những cảm nhận về truyền thống thi đua của Nhà trường với nhiều đổi mới, sáng tạo trong cách dạy và học; từ đó truyền cảm hứng, tạo động lực cho bản thân trong quá trình học tập. Điều ấn tượng nhất đối với đồng chí lớp trưởng chính là mô hình học tập 3 không (không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học),3 có (có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp rèn luyện khoa học).Đó chính là cơ sở, nền tảng giúp học viên có thêm mục tiêu và động lực học tập tích cực. Đó không chỉ là trách nhiệm riêng của cá nhân đồng chí lớp trưởng mà còn là sự nỗ lực, rèn luyện và phấn đấu chung của tập thể lớp nhằm xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu và bước đầu đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận.
Theo học viên Vũ Thị Quỳnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, môi trường học tập ở đây thật sự nghiêm túc, nề nếp. Nhà trường luôn lấy học viên làm trung tâm, luôn quan tâm đến học viên đồng thời đổi mới phương pháp dạy – học nhằm khơi dậy sức sáng tạo, chuyển mạnh từ dạy - học thụ động sang dạy- học chủ động theo mô hình “hỏi trước, hệ thống sau; thảo luận nghiên cứu sâu; vận dụng, xử trí, sáng tạo”. Bên cạnh đó, bản thân đồng chí đề nghị Nhà trường cần có thêm nhiều buổi thảo luận xen vào các buổi học nhằm giúp học viên có thể tương tác, trao đổi nhiều hơn nữa với các thầy cô, qua đó có thể nói lên được những suy nghĩ của bản thân, giúp học viên có thể vận dụng tốt hơn trong công việc ở cơ quan, địa phương.
Học viên Đào Thị Hiền - Trường Mầm non Đa Lộc, huyện Hậu Lộc cho rằng,  Trường Chính trị đã có sự phát triển một cách vượt bậc từ trước đến nay với nhiều đổi mới, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Cùng với đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập được Nhà trường quan tâm đầu tư, quản lý và sử dụng có hiệu quả đáp ứng tốt hơn nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt, vui chơi giải trí của học viên; cảnh quan môi trường được cải tạo theo hướng xanh, sạch, đẹp giúp học viên có môi trường học tập một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, việc đề ra những nguyên tắc, xây dựng những mục tiêu giá trị cốt lõi trong học tập đã phần nào trang bị cho học viên những kiến thức cần thiết để sau khi ra trường có thêm nhiều đổi mới, sáng tạo giúp ích cho đơn vị có nhiều khởi sắc hơn.
Sau khi lắng nghe những đóng góp và chia sẻ tâm huyết của 7 học viên đại diện tập thể lớp A7, đồng chí Lương Trọng Thành - Hiệu trưởng Nhà trường một lần nữa đã nhấn mạnh những đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ học viên vừa “hồng” vừa “chuyên”, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của từng thời kỳ lịch sử, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước. Với những thành tích đã đạt được, nhất là những năm gần đây, Nhà trường đã được Hội đồng thi đua các cấp ghi nhận và có nhiều hình thức khen thưởng như: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1998), hạng Nhì (năm 2000), hạng Nhất (năm 2009); được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước (năm 2011) và nhiều phần thưởng của các ngành, các cấp. Đặc biệt, năm 2014, Nhà trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.
a71.png
Lớp TCLLCT A7 K49 ký cam kết thi đua thực hiện phong trào 3 tốt
Qua buổi sinh hoạt này, thông điệp mà đồng chí Hiệu trưởng muốn nhắn nhủ tới tất cả học viên của lớp A7 là: Càng trong gian khó, càng tha thiết, tâm huyết yêu nghề. Càng khó khăn, càng yêu thương nhau. Càng trong khó khăn, càng đổi mới sáng tạo”. Không chỉ vậy, đồng chí Hiệu trưởng luôn nhấn mạnh đến phát triển mô hình 5 nhất, 4 trụ cột, 5 định hướng đổi mới. cụ thể 5 nhất : có thể chế tốt nhất; có quy mô đào tạo, bồi dưỡng lớn và chất lượng cao nhất; công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn phát triển toàn diện nhất; có đội ngũ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín nhất; có môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng nhất. Qua đó, Trường Chính trị luôn tạo mọi điều kiện giúp học viên phát huy sức sáng tạo, chuyển mạnh từ người thầy là trung tâm sang học viên là trung tâm với mô hình 5 chuyển, là:chuyển nhận thức từ người thầy là trung tâm sang người thầy và học viên là trung tâm; chuyển từ học kiến thức là chủ yếu sang phát triển phẩm chất, năng lực; chuyển từ học thông qua giáo trình là chủ yếu sang cập nhật kiến thức mới và tổng kết thực tiễn; chuyển từ đánh giá điểm số sang đánh giá quá trình; chuyển từ quản lý hành chính sang quản lý phục vụ và kiến tạo. Để giữ vững danh hiệu tập thể lớp kiểu mẫu, cần thực hiện tốt 3 nhất, đó là: thống nhất, đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau (trong khuôn khổ nội quy, quy chế của Nhà trường đề ra); có tác phong rèn luyện đẹp nhất; có nhiều mô hình đổi mới, sáng tạo nhất. Đồng thời, đồng chí Hiệu trưởng đã gợi mở cho tập thể lớp A7 về tổ chức sáng tạo mô hình “Ngày thứ 7 kết nối” (Mô hình này được cụ thể hoá từ mô hình 5 nhất, 4 trụ cột và 5 định hướng đổi mới) với phương châm: Nếu bạn không kết nối, bạn chỉ là giọt nước, nếu chúng ta kết nối chúng ta trở thành đại dương. Nội dung kết nối bao gồm 5 nội dung cơ bản sau: kết nối giữa Nhà trường với thầy cô và học viên (dựa trên nền tảng 3 trước, 3 sau, 3 sâu); kết nối giữa trước, trong và sau đào tạo; kết nối giữa giảng viên, học viên và cơ sở (theo hướng chia sẻ với cán bộ cơ sở); kết nối truyền thống với hiện tại và tương lai; kết nối giao lưu văn hoá vùng miền.
Theo kế hoạch đề ra, cuối buổi thảo luận, đại diện Ban cán sự lớp A7 Trung cấp LLCT K49 đã viết bản cam kết thi đua thực hiện phong trào 3 tốt (đoàn kết tốt, học tập tốt, kỷ luật tốt); 3 tăng (tăng chủ động, tăng trao đổi, tăng xử trí). Bản cam kết tạo động lực để tập thể học viên lớp A7 cố gắng phấn đấu đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhà trường dành cho lớp./.
 
Số lượt truy cập
183 người đang online