NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Báo cáo: Tình hình hoạt động của Nhà trường trong tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2023

Đăng lúc: 10:48:39 07/06/2023 (GMT+7)1332 lượt xem

 Nhìn chung, trong tháng 5 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng những nỗ lực của cán bộ, giảng viên, sự nỗ lực của học viên, các hoạt động của Nhà trường đã diễn ra đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt.
c1.png
I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA NHÀ TRƯỜNG TRONG THÁNG 5
 1.1. Đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng
c2.jpg
- Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ 09 lớp TCLLCT tập trung và 16 lớp TCLLCT hệ không tập trung;
- Phối hợp tổ chức khai giảng 03 lớp TCLLCT hệ không tập trung tại các huyện Mường Lát, Quan Hoá, Ngọc Lặc và bế giảng 01 lớp TCLLCT Thành phố Thanh Hoá trong không khí vui tươi, phấn khởi.
- Tổ chức thành công 03 lớp bồi dưỡng Chủ tịch Hội Nông dân; 03 lớp Bí thư ĐTN cấp xã đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
1.2. Đối với công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn
c3.jpg
- Tiếp tục triển khai thực hiện 02 đề tài khoa học cấp tỉnh đúng tiến độ.
- Tổ chức thành công Toạ đàm khoa học trong cụm thi đua số 12 về “Thực tiễn và kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua 5 tốt” Hội thảo khoa học cấp trường về “Xây dựng văn hoá trường đảng tại Trường Chính trị - Thực tiễn và kinh nghiệm”.
- Biên soạn và phát hành sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” và Tập san “Nghiên cứu lý luận - Thực tiễn” số đặc biệt chào mừng Nhà trường được đón Bằng công nhận chuẩn mức 1.
1.3. Các hoạt động khác
c4.png
- Tổ chức thành công Lễ đón Bằng công nhận chuẩn quốc gia mức độ 1, nằm trong top 5 trường dẫn của cả nước nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Bác và tròn 2 năm Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa XIII) ban hành Quy định số 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn. Đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường.Theo đó, Nhà trường đã tổ chức đợt cao điểm thi đua hoàn thiện tiêu chí trường chuẩn trong toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên với chuỗi các hoạt động thiết thực, như:
+ Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Khơi dậy khát vọng cống hiến và tinh thần đổi mới sáng tạo của đoàn viên thanh niên Trường Chính trị tỉnh góp phần xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức 1”.
+ Tổ chức Diễn đàn “Thực tiễn và kinh nghiệm triển khai mô hình “3 vì, 4 chủ động sáng tạo, 5 đồng hành hỗ trợ” cho học viên Lào.
+ Tổ chức trưng bày, triển lãm, xếp sách nghệ thuật với các chủ đề phong phú, đa dạng, mang ý nghĩa thiết thực.  
+  Tổ chức cho giảng viên, học viên luyện tập, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc; giao lưu thi đấu thể thao chào mừng Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn.
+ Thực hiện chỉnh trang cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp.
- Tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Chính trị lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.
- Phối hợp với BTC Tỉnh uỷ tổ chức thành công Hội nghị làm việc với BTC Tỉnh uỷ Sơn La về đào tạo TCLLCT cho cán bộ nước CHDCND Lào.
Nhìn chung, trong tháng 5 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng những nỗ lực của cán bộ, giảng viên, sự nỗ lực của học viên, các hoạt động của Nhà trường đã diễn ra đúng kế hoạch, đạt kết quả tốt.
II. KẾT QUẢ HỌC TẬP RÈN LUYỆN CỦA CÁC LỚP TCLLCT TỪ A1 – A8 VÀ LỚP LÀO TRONG THÁNG 5
2.1. Những kết quả đạt được
c5.png
Tháng 5, các lớp học các môn theo lịch.
- Trong giờ học, đa số học viên các lớp tích cực trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến xây dựng bài. Kết quả thi hết môn của các lớp đều đạt khá, giỏi trở lên.
- Học viên các lớp tích cực tham gia viết sách“Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên”; viết bài đăng trên Trang thông tin điện tử của Nhà trường (điển hình là Lớp A5 và Lớp Lào, mỗi lớp đã có 4 bài viết được đăng.)
- Đa số học viên chấp hành tốt nội quy, quy chế. Đặc biệt, Lớp A5 và Lớp Lào trong tháng 5 không có học viên vắng học hoặc đi học muộn, trang phục chỉnh tề, đẹp.
- Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn mức 1, các lớp đã tích cực tham gia các hoạt động chung của Nhà trường, với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa, cụ thể như:
+ Nét nổi bật là các lớp (A và B) đã chủ động, sáng tạo trong xếp sách nghệ thuật, giới thiệu sách, góp phần tôn vinh giá trị của sách và phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường.
+ Tiếp tục có những mô hình đổi mới sáng tạo như:  mô hình “Đổi mới sáng tạo trong học tập” và “Ba tốt, ba đồng hành” (Lớp A3); mô hình lớp học hạnh phúc (Lớp A5); mô hình lớp học thân thiện (Lớp A8)…
+ Tích cực tham gia luyện tập, biểu diễn văn nghệ; giao lưu thể thao; trang trí trong, ngoài phòng học, trồng hoa trong khuôn viên nhà trường, tham gia dọn vệ sinh đảm bảo xanh, sạch, đẹp; làm thiện nguyện tại các xã miền núi khó khăn,…
Với những thành tích đã đạt được, Nhà trường quyết định công nhận Lớp Lào và Lớp A5 đạt danh hiệu lớp học kiểu mẫu, 09 học viên của 09 lớp đạt dạnh hiệu học viên gương mẫu. Đặc biệt, Hội đồng bình xét thi đua khen thưởng đã quyết định tặng giấy khen cho 05 học viên các lớp A2, A5, A8, Lớp Lào đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức 1. Tặng thư khen 14 tập thể và 40 học viên các lớp A, B và Lớp Lào.
 2.2. Những hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm trên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là:
- Vẫn còn hiện tượng học viên chưa thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường. Trong tháng 5, Lớp A1 vẫn dẫn đầu số lượt vắng học và đi học muộn, tiếp đến là Lớp A2 và A4; ngoài ra, tình trạng không đeo thẻ học viên ở các lớp vẫn diễn ra ở hầu hết các lớp.
- Việc tham gia viết bài đăng trên Trang thông tin điện tử của Nhà trường chưa đồng đều.
III.NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 6
3.1. Đối với Nhà trường
Trong tháng 6, Nhà trường tiếp tục tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
1. Tổ chức thành công Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2023 .
2. Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả. Phối hợp tiến hành khai giảng lớp TCLLCT huyện Yên Định; Lớp Bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng trong kế hoạch.
3. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn các cấp.
4. Tham gia Toạ đàm “Giải pháp hoàn thiện tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1 tại trường chính trị các tỉnh Khu vực Bắc Trung bộ” và Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua Cụm thi đua khu vực Bắc trung Bộ do Trường Chính trị Hà Tĩnh tổ chức đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
5. Tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng trường chính trị chuẩn mức 1 và phát động phong trào thi đua xây dựng nhà trường đạt chuẩn mức 2 trong nhóm các trường cả nước vào năm 2025 nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.
3. 2. Đối với các lớpTCLLLCT từ A1 - A8 và lớp Lào
Tháng 6 các Lớp A1 - A3 tiếp tục học vào các ngày thứ 2,3,4 trong tuần; các Lớp A4 - A8 học từ ngày 5 đến ngày 16/6; Lớp Lào học tất cả các ngày từ thứ 2-6 trong tháng. Trong kỳ học này, đề nghị học viên các lớp thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:
1.Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, tích cực trong học tập.
2. Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường.
3. Tiếp tục xây dựng các mô hình đổi mới sáng tạo và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.
4. Tổ chức đi nghiên cứu thực tế và viết bài thu hoạch theo quy định trong chương trình đào tạo.
5. Tích cực tham gia vòng thi chính luận của Cuộc thi học viên giỏi lý luận chính trị năm 2023./.
ThS. Dương Thị Bảo Anh
Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1588
Hôm qua:
1427
Tuần này:
15197
Tháng này:
61571
Tất cả:
4.426.451