HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Đăng lúc: 17:20:04 18/01/2023 (GMT+7)364 lượt xem

 Sáng ngày 17/01/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng các đồng chí đại diện các Ban Chuyên môn của Đảng uỷ Khối. Về phía Đảng bộ Nhà trường, dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy và toàn thể đảng viên.
z4045159624999_50028020b2b00131900ae40da55e1828.jpg
Đồng chí Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Hội nghị  
Tại Hội nghị, đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ đã trình bày tóm tắt Dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụnăm 2023. Theo đó, năm 2022, hoạt động của Đảng bộ có nhiều thuận lợi cơ bản là tiếp tục được các nghị quyết của Đảng soi sáng mà trực tiếp là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XIII) về trường chính trị chuẩn và là năm đầu tiên thực hiện Kết luận số 729 ngày 14/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Đây là định hướng và cơ sở quan trọng để Nhà trường chủ động tham mưu tạo cơ chế, nguồn lực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.
t1.png
Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị 
Song, hoạt động của Đảng bộ trong năm 2022 cũng gặp phải một số khó khăn; đó là, Nhà trường đang trong giai đoạn tiếp tục đổi mới và phát triển với những yêu cầu cao hơn trong khi một số cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm đến tuổi nghỉ hưu, đã nhiều năm Nhà trường không tuyển dụng thêm được giảng viên do thực hiện tinh giản biên chế, cơ sở vật chất của trường tuy đã được tăng cường nhưngvẫn chưa đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng dạy - học. Phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác năm 2022.
 t2.png
 Đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy,Phó Hiệu trưởng
trình bày Dự thảo Báo cáo
tổng kết
Phương hướng chung năm 2023, Đảng uỷ lãnh đạo tiếp tục thực hiện tốt việc cụ thể hóa các Nghị quyết đại hội Đảng vào việc nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 729 ngày 14/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng, phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phong trào thi đua; phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; tiếp tục lãnh đạo đổi mới đồng bộ, toàn diện các hoạt động của Nhà trường theo mô hình “5 nhất, 4 trụ cột, 5 định hướng đổi mới”; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, kiểu mẫu; xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phấn đấu hoàn thiện các chỉ tiêu để được công nhận trường chính trị chuẩn mức 1 theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư, trong nhóm các trường dẫn đầu cả nước.
t3.png
Đồng chí Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng uỷ
t
trao Giấy khen cho Khoa Xây dựng Đảng
và các cá nhân
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
 
Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các ý kiến đã đánh giá rất cao về sự toàn diện, cụ thể của những kết quả đạt được và sự thẳng thắn khi đưa ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục; qua đó cho thấy trách nhiệm của mỗi chi bộ và đảng viên, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid nhưng đã hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ và mới. Với tinh thần tự phê bình cao, Dự thảo báo cáo chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, do đó, những người tham gia phát biểu rất kỳ vọng vào những nhiệm vụ, giải pháp đã nêu lên; đồng thởi hy vọng, với phương pháp xử lý quyết liệt, sâu sát, cụ thể của Đảng uỷ và với sự quyết tâm cao độ của cán bộ, giảng viên, năm 2023 Nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề xuất một số các giải pháp, như: hiểu rõ tâm tư của đảng viên; tạo cơ chế, điều kiện, cách thức tổ chức cho giảng viên đi NCTT, TKTT; tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia vào các hoạt động Đoàn trường và đi học văn bằng 2; thực hiện tích hợp các nội dung trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề; tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả việc tổng kết các mô hình và xây dưng các mô hình mới, nhận rộng không chỉ ở Nhà  trường mà tới các Trung tâm chính trị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối đã ghi nhận và biểu dương các thành tích Nhà trường đạt được năm 2022. Trong thời gian qua, Nhà trường đã khẳng định được thực lực, từng bước tạo được uy tín và sự quan tâm của Tỉnh uỷ và Học viện. Vì vậy, đồng chí đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy nội lực của mỗi cán bộ, viên chức để không ngừng xây dựng tác phong, hình ảnh đẹp; có đánh giá, biểu dương, khen thưởng kịp thời; tăng cường sự phối kết hợp giữa NCKH với TKTT để đóng góp vào hoạch định kinh tế, chính trị của tỉnh.
Đánh giá cao tinh thần phê và tự phê của cán bộ, đảng viên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Đinh Thị Thanh Hà đề nghị Nhà trường cần xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2022; bổ sung thêm số liệu đánh giá xếp loại Đảng viên, trong đó điều chỉnh tăng chỉ tiêu đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, Đảng uỷ cần phối hợp với chuyên môn đề xuất các giải pháp tại các hội nghị của Đảng uỷ và công nhân viên chức; tăng cường giao trách nhiệm cho các tập thể và cá nhân.
Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng uỷ cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; học tập nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nâng cao chất lượng sinh  hoạt chi bộ. Theo đó, Đảng uỷ cần quan tâm nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng của đảng viên ngay từ chi bộ; cần phát huy dân chủ hơn nữa để xây dựng khối đoàn kết thống nhất; xây dựng hình mẫu, có biểu dương, khen thưởng kịp thời; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; phân công đảng uỷ viên dự sinh hoạt chi bộ; tập trung xây dựng có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động. Đồng chí hy vọng, với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng uỷ, nhất định trong năm 2023, Nhà trường sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa để góp phần đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá.
Thay mặt Đảng bộ Nhà trường, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Lương Trọng Thành cảm ơn những ý kiến đánh giá, góp ý của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trong thời gian tới để Đảng bộ nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới. Đồng chí khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến để cụ thể hoá vào chương trình hành động của Nhà trường. Qua 8 ý kiến phát biểu của đảng viên tại Hội nghị cho thấy sự dân chủ, trách nhiệm được thống nhât cao trong Dưj thảo báo cáo; đồng thời cho thấy dân chủ được Nhà trường coi trọng, khuyến khích đổi mới sáng tạo. Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và sự linhh hoạt, sáng tạo của Ban Giám hiệu, Đảng uỷ đã lãnh đạo Nhà trường tiếp tục tạo được hình ảnh, vị thế và thực lực mới, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong tình hình hiện nay.
Đồng chí Hiệu trưởng đánh giá, 8 ý kiến phát biểu về những hạn chế, nguyên nhân cho thấy tinh thần cầu thị, sự thẳng thắn, dám nhận trách nhiệm về những yếu kém, tồn tại với tinh thần tự phê rất cao nhằm quyết tâm khắc phục vào năm 2023. Trên cơ sở đó, Nhà trường sẽ bước vào năm 2023 với những thuận lợi và khó khăn nhất định; trong đó có vấn đề đặt ra là khó khăn về biên chế (đến năm 2025 sẽ còn 71 biên chế). Do đó, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn với năng lực tổng kết thực tiễn của đội ngũ cán bộ, giảng viên để đáp úng yêu cầu tư vấn cho tỉnh. Theo đó, trong năm 2023, Nhà trường cần thực hiện tốt 3 việc (1) Các chi bộ tập trungg đăng ký nhiệm vụ 2023 và học tập làm theo Bác. (2) Xây dựng kế hoạch phân công giảng viên đi học tập nâng cao trình độ. (3) Đăng ký danh hiệu thi đua năm 2023. Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần tiếp tục đổi mới sáng tạo, khắc phục tồn tại hạn chế trong năm 20212, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023.
-------------------
Sau Hội nghị tổng kết công tác Đảng, Nhà trường tiến hành công tác khen thưởng cho hoạt động chuyên môn năm 2022.
t4.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp trao Giấy khen cho các đồng chí
đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2022
t5.png
Đồng chí Thịnh Văn Khoa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao Giấy khen của Hiệu trưởng cho các cán bộ,
viên chức có thành tích trong công tâc
 
Tiếp đó, Nhà trường tiến hành tổng kết công tác Công đoàn. Năm 2022, Công đoàn Nhà trường đã được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; được Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào cán bộ, viên chức và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022”.
t6.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn
Nhà trường trao Giấy khen cho các Tổ Công đoàn xuất sắc
 
 Cũng tại buổi tổng kết, Công đoàn Nhà trường tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân năm 2023 gồm 5 đoàn viên đại diện cho 5 tổ công đoàn.
t7.png 
Đoàn viên Công đoàn Nhà trường bỏ phiếu bầu
Ban Thanh tra nhân dân năm 2023
t8.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
chúc mừng Ban Thanh tra nhân dân năm 2023
 
Hội nghị tổng kết công tác Đảng và công tác thi đua, khen thưởng đối với hoạt động chuyên môn và Công đoàn Nhà trường đã kết thúc tốt đẹp trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão với những hứa hẹn về một năm mới làm việc nhiều thành công của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá./.
 
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
Các tin khác
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1830
Hôm qua:
1836
Tuần này:
10160
Tháng này:
41806
Tất cả:
4.406.686