HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị huyện Triệu Sơn, khóa học 2023-2024

Đăng lúc: 10:56:33 16/03/2023 (GMT+7)449 lượt xem

 Sáng 15-03-2023, tại Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện uỷ tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá học 2023-2024 cho 80 cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
ts.png
TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh
phát biểu tại Lễ Khai giảng
 
Dự Lễ Khai giảng, về phía Trường Chính trị tỉnh có TS. Lương Trọng Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các khoa, phòng Nhà trường. Về phía Huyện uỷ Triệu Sơn có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; Hà Hữu Khang- Uỷ viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức; Lê Thị Sen - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị; Lê Quang Trung Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND;cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học; các đồng chí Trưởng, Phó các ban và văn phòng huyện ủy; lãnh đạo, giảng viên Trung tâm Chính trị và toàn thể học viên tham gia khóa học.
Phát biểu khai giảng khoá học, TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã nhấn mạnh những đổi mới của Nhà trường trong đào tạo Trung cấp Lý luận chính trị; đồng thời, nêu rõ sự cần thiết, mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp cũng như những yêu cầu học viên cần thực hiện trong khóa học. Theo đó, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ huyện Triệu Sơn có đủ phầm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TWngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương.
Để lớp học thành công cần phát huy vai trò định hướng của Ban Chỉ đạo lớp học; trách nhiệm quản lý, điều hành của các khoa, phòng trong Nhà trường; tính chủ động, tích cực và sát sao của giáo viên chủ nhiệm; sự quyết liệt trong đổi mới phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên theo phương châm 3 tăng, 3 giảm (tăng chủ động; tăng trao đổi; tăng xử lý tình huống; giảm thụ động; giảm độc thoại; giảm lý thuyết); đặc biệt làthái độ nghiêm túc, cầu thị của học viên trong học tập và rèn luyện, thực hiện đúng quy định “3 không, 3 có” (3 không: không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có (có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học).  
TS, Lương Trọng Thành nhấn mạnh: để Triệu Sơn tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 đưa huyện Triệu Sơn trở thành huyện NTM nâng cao và trở thành thị xã thuộc tỉnh trước năm 2030 thì việc nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện Triệu Sơn có ý nghĩa quan trọng, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt hay kém”.
ts1.png
Đồng chí Lê Văn Tuấn -Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn phát biểu tại Lễ Khai giảng
Tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn phát biểu khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Huyện ủy đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện trong những năm vừa qua; do đó, việc học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa về công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay là hết sức quan trọng. Đồng chí mong rằng, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo đối với lớp Trung cấp Lý luận chính trị huyện Triệu Sơn; đề nghị Trung tâm Chính trị thực hiện tốt công tác phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho giảng viên và học viên; yêu cầu học viên bố trí thời gian, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, thực hiện nghiêm quy chế lớp học để đạt được kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện. Đây là cơ hội tốt để các học viên có điều kiện học tập, không ngừng rèn luyện bổ sung những kiến thức về lý luận và kỹ năng lãnh đạo quản lý giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn đặt ra tại địa phương đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  
ts2.png
Các đại biểu và học viên dự Lễ Khai giảng
Buổi Lễ Khai giảng đã thành công tốt đẹp, tạo không khí phấn khởi và niềm tin tưởng cho sự thành công của khóa học. Ngay sau Lễ Khai giảng, học viên tiến hành học tập chuyên đề đầu tiên do TS. Lương Trọng Thành trực tiếp giảng dạy./.
ThS. Phùng Thị Quyên
   Giảng viên khoa NN&PL, Chủ nhiệm lớp
Số lượt truy cập
Hôm nay:
2048
Hôm qua:
2628
Tuần này:
4676
Tháng này:
51050
Tất cả:
4.415.930