HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 16:12:02 25/01/2022 (GMT+7)532 lượt xem

 Chiều ngày 24/01/2022, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà -Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng các đồng chí đại diện các Ban Chuyên môn của Đảng uỷ Khối; về phía Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí trong Đảng ủy toàn thể đảng viên.
ha.png
Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy
Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ nhà trường đã trình bày tóm tắt Dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụnăm 2022. Báo cáo đã đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021 về lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn;lãnh đạo hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn;lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng cơ quan.Trên cơ sở Đảng uỷ lãnh đạo các chi bộ triển khai xây dựng kế hoạch của tập thể và cá nhân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm 2021, có 01 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hiệu trưởng biểu dương, khen thưởng.
thanh.png
Đồng chí Lương Trọng Thành - TUV, Bí thư Đảng ủy,
Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
Trong năm qua, chất lượng hoạt động của các chi bộ trong Đảng bộ nhà trường được nâng lên; chất lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2021 có 81/81 đảng viên (đạt 100% %) và 5/5 chi bộ (đạt 100%) hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 19 đảng viên và 01 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời, đề nghị Đảng uỷ Khối công nhận và tặng giấy khen cho Đảng bộ Trường Chính trị đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu” năm 2021.
khoa.png
 Đồng chí Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy,
Phó Hiệu trưởng trình bày Dự thảo Báo cáo
Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các ý kiến đã tập trung trao đổi về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; về công tác lãnh đạo của Đảng uỷ đối với thục hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ; về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; về công tác khuyến học của Nhà trường.
pa.png
Đồng chí  Đỗ Phương Anh - Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH
phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2021, Đảng bộ Nhà trường vẫn còn một số những hạn chế, khuyết điểm: việc ban hành chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Đại hội và các kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra còn chậm tiến độ; trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, một số việc còn chậm so với kế hoạch đề ra; chất lượng trong tổ chức thực hiện, trong kiểm tra, đánh giá một số khâu, một số việc, một số thời điểm còn hạn chế; một số ít cán bộ, đảng viên chưa tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chung của Nhà trường; chất lượng tham mưu, nghiên cứu, phục vụ ở một số bộ phận chưa ngang tầm. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế này là do: việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy còn thiếu sâu sát, quyết liệt; các cấp ủy viên hoạt động kiêm nhiệm nên chưa dành thời gian thỏa đáng cho công tác đảng; một số cán bộ, đảng viên chưa phát huy tinh thần trách nhiệm và vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ.
t.png
Đồng chí Lương Trọng Thành – TUV,
Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy khen cho các đảng viên
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối nhấn mạnh về sự thành công trên các lĩnh vực của Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá năm 2021, trong đó có sự đóng góp của Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đồng chí đặc biệt đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng uỷ Nhà trường trong việc cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào các mặt công tác; trong đề xuất Đề án, xây dựng tiêu chí trường chính trị chuẩn và xây dựng văn hoá trường Đảng; trong việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ công tác chuyên môn còn chậm, chất lượng chưa được như mong muốn, năng lực chuyên môn của 1 số cán bộ còn hạn chế, công tác tham mưu cho tỉnh chưa ngang tầm với vị trí, chức năng của Nhà trường. Do đó, Nhà trường cần tăng chỉ tiêu về nâng cao chất lượng chi bộ, đồng thời các chi bộ tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Theo đó, Đảng bộ cần nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng giảng viên, chú trọng đẩy mạnh hướng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tham mưu tư vấn để đóng góp cho việc xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế của tỉnh; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong học viên, cấp uỷ và đảng viên Nhà trường. Để đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các chi bộ Nhà trường cần chú trọng sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; Đảng uỷ cần lãnh đạo các chi bộ thực hiện tốt các chỉ tiêu, xây dựng chất lượng đảng viên một cách toàn diện; đồng thời phối hợp với BGH để có quy chế hỗ trợ cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Đinh Thị Thanh Hà tin tưởng, với sự nỗ lực không ngừng, Đảng uỷ Trường Chính trị tỉnh  sẽ lãnh đạo Nhà trường thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hoá trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc tổ quốc.
xanh.png
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh – Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng
phát biểu thảo luận tại Hội nghị
Thay mặt Đảng bộ nhà trường, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Trường Chính trị tỉnh Lương Trọng Thành cảm ơn những ý kiến đánh giá, góp ý của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trong thời gian tới để Đảng bộ nhà trường ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới. Theo đó, trong năm 2022, Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện chuẩn hoá về thể chế, như quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế làm việc; đồng thời tiếp tục huy động nguồn lực, đa dạng hoá các loại hình bồi dưỡng, mô hình hoá các sản phẩm, gắn khen thưởng với kỷ luật, phát huy dân chủ đi kèm với kỷ cương. Để thành công trong các mặt công tác, cần có công sức và sự nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ nhà trường. Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần tiếp tục đổi mới sáng tạo, khắc phục hạn chế, yếu kém trong năm 2021, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022./.
Tác giả: Nguyễn Trần Bách Diệp
Các tin khác
Số lượt truy cập
Hôm nay:
491
Hôm qua:
2395
Tuần này:
10669
Tháng này:
57043
Tất cả:
4.421.923