CHÀO MỪNG HỌC VIÊN KHOÁ 52 TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VỀ NHẬP HỌC VÀ DỰ LỄ KHAI GIẢNG, NĂM HỌC 2024 - 2025

Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên”

Đăng lúc: 13:14:12 16/11/2023 (GMT+7)630 lượt xem

 Cuốn sách "Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên" do TS. Lương Trọng Thành - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá làm chủ biên cùng sự tham gia của một số cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường. Cuốn sách được biên tập xuất bản trong không khí cả nước kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi Nhà trường hân hoan chào mừng Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn mức 1.

s1.png
 
Bìa của cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên”

Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” dày 226 trang, có tông màu đỏ và vàng cho bìa sách, nổi bật với hình ảnh mái trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa với lá cờ đỏ sao vàng cùng cờ Đảng tung bay trong nền trời xanh thẳm. Về tổng quan nội dung, cuốn sách đã tổng kết những mô hình đổi mới sáng tạo của Nhà trường để kịp thời chia sẻ và nhân rộng; qua đó, sẽ truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá nỗ lực thi đua xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức 2 trong nhóm các trường dẫn đầu cả nước vào năm 2025. Cuốn sách gồm 3 phần chính: Định hướng; Đồng hành; Truyền cảm hứng.
Phần 1 (Định hướng): tập trung vào các mô hình của Nhà trường xây dựng và phát triển, từ đó khẳng định giá trị của việc tổ chức các mô hình đổi mới sáng tạo là lấy hiệu quả phục vụ, thành công, hạnh phúc của học viên; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị là cơ sở là mục tiêu phấn đấu để định hướng, điều chỉnh và tạo ra sự thay đổi tích cực về nhận thức , thái độ; tư duy, tầm nhìn; cách thức và hiệu quả trong phục vụ của cán bộ, giảng viên; học tập và rèn luyện của học viên.
Phần 2 (Đồng hành): là quá trình xây dựng các mô hình vì học viên, hướng đến học viên là trung tâm. Mỗi cán bộ, giảng viên cùng đồng hành với học viên, trở thành người thầy để tư vấn, định hướng, hướng dẫn; là người bạn để chia sẻ, thấu hiểu và là đồng chí cùng chung chí hướng hiện thực hóa mục tiêu tốt đẹp. Tất cả những mô hình đều nhằm mục tiêu tạo thêm cơ hội và môi trường thực tiễn tốt đẹp cho học viên, gắn học với hành, lý luận với thực tiễn, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thực tiễn, bồi đắp giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong.
Phần 3 (Truyền cảm hứng): chính những mô hình đổi mới sáng tạo của Nhà trường đã truyền cảm hứng cho học viên khát khao học tập, rèn luyện và cống hiến.
Qua cuốn sách, bạn đọc có thể cảm nhận rõ nét khát vọng chung xây “Môi trường đáng sống, sự nghiệp đáng yêu, quan hệ đáng thân, tương lai đáng tin và cuộc đời đáng cống hiến” ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá. Đó cũng là đích phấn đấu của mỗi cán bộ, giảng viên, người lao động và học viên Nhà trường ở bất cứ thời kỳ nào, giai đoạn nào khi đảm nhận mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Thông qua những mô hình đổi mới sáng tạo trong cuốn sách, bạn đọc thấy được sự chuyển động trong phát triển của Nhà trường: (1) Từ thực hiện một chức năng là đào tạo, bồi dưỡng sang thực hiện đồng bộ hai chức năng là đào tạo, bồi dưỡng và tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học; (2) Từ đào tạo lý luận chính trị là chủ yếu sang thực hiện đồng bộ đào tạo lý luận chính trị gắn với bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý theo chức danh vị trí việc làm; (3) Từ thực hiện phong trào thi đua hai tốt (dạy tốt, học tốt) sang thi đua 5 tốt (nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy học tốt, tư vấn tốt); (4) Từ quản lý hành chính sang quản trị phục vụ và kiến tạo; (5) Từ phát huy nội lực là chủ yếu sang tranh thủ ngoại lực, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển hóa từ ngoại lực thành nội lực, mở rộng không gian phát triển, gắn liền sự phát triển của Nhà trường với sự phát triển của các ngành, địa phương và của tỉnh.
Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” có thể xem là cuốn cẩm nang để vận dụng trong công tác quản lý ở các cơ quan, đơn vị, nhất là các trường học./.

Người giới thiệu sách: ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp (GV phòng TC, TC, TT, TL)
Số lượt truy cập
Hôm nay:
642
Hôm qua:
1694
Tuần này:
19297
Tháng này:
13537
Tất cả:
4.805.524