HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung B30, khóa học 2020 - 2021

Đăng lúc: 14:05:44 07/09/2020 (GMT+7)602 lượt xem

              Sáng ngày 7/9/2020, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung B30, khóa học 2020 - 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; cán bộ, giảng viên Nhà trường và toàn thể học viên lớp học.
IMG_5994.JPG
         TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng lớp học
Lớp TCLLCT –HC B30 gồm 80 học viên đến từ các cơ quan thuộc các sở, ban, ngành trong tỉnh. Lớp học được bố trí vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật để học viên thuận lợi trong việc sắp xếp công việc của cơ quan tham gia học tập. Trong thời gian khóa học, học viên được học các nhóm kiến thức, bao gồm: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Ngoài ra, học viên được đi nghiên cứu thực tế, tổ chức tọa đàm khoa học, thi tốt nghiệp hoặc viết tiểu luận cuối khoá.
1.png
  Các đồng chí cán bộ, giảng viên và học viên lớp TCLLCT-HC B30 tại buổi Lễ Khai giảng
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Hiệu trưởng Lương Trọng Thành đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cán bộ, công chức được cơ quan, đơn vị cử đi học lý luận chính trị. Tham gia lớp học, học viên được chuẩn hóa về yêu cầu  cán bộ, từ đó có khát vọng phấn đấu để phục vụ cho tổ chức. Để học tập đạt hiệu quả, học viên cần xác định đúng đắn mục tiêu, quán xuyến thái độ và phương pháp học tập theo quy định “3 tăng, 3 giảm” (tăng chủ động - tăng đối thoại - tăng xử lý tình huống; giảm thụ động - giảm độc thoại - giảm lý thuyết). Đồng thời, khi tham gia khóa học, học viên cần phát huy vai trò là chủ, làm chủ trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, tăng cường trao đổi, thảo luận, thực hiện tốt “3 không, 3 có” (3 không: không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập và rèn luyện khoa học)./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
515
Hôm qua:
2147
Tuần này:
7009
Tháng này:
38655
Tất cả:
4.403.535