Phát huy vai trò làm chủ của học viên lớp TCLLCT A2.K52 trong xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu
Đăng lúc: 11:01:59 29/10/2024 (GMT+7)188 lượt xem
Mặc dù thời gian học tập tại trường mới được hơn một tháng, nhưng học viên lớp TCLLCT A2.K52 đã tích cực tham gia các hoạt động, như: Ngày thứ 7 kết nối; lao động làm vệ sinh khuôn viên Nhà trường; hưởng ứng Tuần lễ áo dài chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tham gia văn nghệ chào mừng Đại hội Đoàn trường lần thứ XII; giao lưu bóng đá, bóng chuyền với các lớp.
Giá sách để tăng cường văn hóa đọc của lớp TCLLCT A2.K52
Bám sát Hướng dẫn số 115/HD-TrCT ngày 15/4/2015 của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa và các tiêu chí xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu, từ những ngày đầu khóa học, học viên lớp TCLLCT A2.K52 đã luôn nỗ lực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, đăng ký danh hiệu “Tập thể lớp kiểu mẫu” của tháng 10.
Phát huy vai trò làm chủ của học viên, lớp A2 cố gắng chấp hành tốt nội quy, quy chế của Nhà trường và tham gia tích cực vào các hoạt động chung, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, kỷ cương. Trong các buổi sinh hoạt lớp, các nội dung cụ thể và các tiêu chí đánh giá lớp học đạt kiểu mẫu luôn được thầy chủ nhiệm và Ban cán sự lớp phổ biến, quán triệt đầy đủ tới học viên.
Giao lưu bóng chuyền hơi giữa học viên nữ lớp TCLLCT A2.K52 và lớp A3.K52
Mặc dù khoá học mới được hơn một tháng nhưng học viên A2 đã tích cực tham gia các hoạt động, như: Ngày thứ 7 kết nối; lao động làm vệ sinh khuôn viên Nhà trường; hưởng ứng Tuần lễ áo dài chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tham gia văn nghệ chào mừng Đại hội Đoàn trường lần thứ XII; giao lưu bóng đá, bóng chuyền với các lớp A1, A3K52 và lớp Lào khóa 6...
Chi bộ lớp TCLLCT A2.K52 tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề
Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết của Chi bộ sau buổi sinh hoạt chuyên đề “Phát huy vai trò của đảng viên Lớp A2K52 trong xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu” được tổ chức vào chiều ngày 24/10/2024, học viên lớp A2 đã thống nhất các biện pháp trong tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện đảm bảo hiệu quả, có chiều sâu. Cụ thể là:
Thứ nhất, xây dựng kế hoạch học tập cá nhân. Đây là yếu tố then chốt nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, góp phần xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu; là nền tảng để xây dựng sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong lớp. Trước hết mỗi thành viên của lớp phải xác định rõ mục tiêu học tập cho từng giai đoạn để có định hướng rõ ràng, tránh tình trạng học dàn trải, không có trọng tâm. Mục tiêu phải vừa sức, thực tế và có thể thực hiện được; từ đó, học viên có thể phân bổ thời gian học tập hợp lý. Trong kế hoạch học tập, học viên nên tăng cường việc học nhóm và thảo luận nhóm bởi vì học nhóm trong học tập lý luận chính trị là một phương pháp quan trọng để bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng tư duy, phản biện. Trong quá trình học tập, học viên cần chủ động đánh giá và điều chỉnh kế hoạch học tập thường xuyên nếu không còn phù hợp.
Hai là, phát huy vai trò nòng cốt của đoàn viên thanh niên lớp A2 trong xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu
Đoàn viên là những người trẻ, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng cống hiến. Đặc biệt trong môi trường Trường Chính trị, đoàn viên không chỉ là lực lượng tiên phong trong học tập mà còn có trách nhiệm tham gia xây dựng và duy trì các chuẩn mực đạo đức, văn hóa trong lớp. Đoàn viên là những người tiên phong trong việc tuyên truyền, vận động học viên thực hiện tốt các quy định của trường, lớp; hơn nữa đoàn viên cần tạo ra bầu không khí học tập nghiêm túc, kỷ luật và sôi nổi; động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa; đặc biệt đoàn viên phải thể hiện tinh thần tự giác, mẫu mực trong mọi hành động, từ việc đúng giờ, chăm chỉ học tập, đến việc cư xử văn minh.
Ba là, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống
Một tập thể lớp đoàn kết sẽ là động lực thúc đẩy mọi hoạt động khác, nhất là hoạt động học tập của lớp cũng như nhà trường. Tập thể lớp A2.K52 đồng lòng thi đua học tập, rèn luyện tốt, quyết tâm không ngừng nâng cao kiến thức và phát triển kỹ năng trong suốt khóa học. Theo đó, Ban cán sự lớp cần nỗ lực gắn kết để tất cả học viên đều tiến bộ. Ngoài ra, lớp cần thường xuyên tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao để thêm hiểu biết lẫn nhau, từ đó, phát huy được thế mạnh của mỗi cá nhân; sử dụng các nền tảng công nghệ như nhóm Zalo để tạo ra kênh trao đổi thông tin giữa các thành viên trong lớp, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống thường ngày.
Bốn là, xây dựng phong trào đọc sách, góp phần bồi đắp, làm giàu tri thức. Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách không chỉ là việc tạo ra những cơ hội tiếp cận tri thức cho cá nhân, mà còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng tập thể lớp văn minh, tiến bộ. Tập thể lớp A2 đã xây dựng giá sách tại lớp từ việc đóng góp sách của các thành viên trong lớp. Theo đó, hằng tuần, lớp cần tổ chức một cách thường xuyên các buổi trao đổi, chia sẻ nội dung sách để phát triển văn hóa đọc.
Năm là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nguyên tắc “3 không, 3 có”. Trong quá trình hơn 1 tháng học tập, rèn luyện tại Trường, học viên lớp TCLLCT A2.K52 đã dần quen với nề nếp của lớp, của trường. Điểu dễ dàng nhận ra là nề nếp của học viên các lớp đã có nhiều thay đổi tích cực. Nhờ học viên luôn biết phát huy vai trò là chủ và làm chủ của mình trong quá trình học tập, rèn luyện, tiếp nhận tri thức, hoàn thiện và phát triển phẩm chất năng lực, xây dựng hình ảnh, tác phong học tập, rèn luyện theo nguyên tắc “3 không, 3 có” (3 không: không vào lớp muộn, về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học), nên từng bước tiến bộ trong xây dựng tác phong, hình ảnh học viên trường Đảng.
Với những giải pháp cụ thể trên, cùng với những nỗ lực không ngừng của cá nhân mỗi học viên, tin tưởng rằng, việc xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu của lớp TCLLCT A2.K52 sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, hoàn thành khoá học với kết quả tốt đẹp nhất./.
Học viên: Lê Xuân Cường
Lớp: TCLLCT A2.K52
Đơn vị công tác: Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa
Các tin khác
- Nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo của chi bộ - Yếu tố quyết định sự phát triển của Trường THCS Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá
- Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hoá
- Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - Thực tiễn từ lớp A1.K52
- Chi đoàn lớp TCLLCT A4.K52 tham gia tiếp bước đến trường cho trẻ em vùng cao
- Mô hình “5 không, 4 hỗ trợ, 5 đồng bộ” - Động lực đổi mới trong học tập lý luận chính trị
- Vận dụng quan điểm của Đảng về “chân - thiện - mỹ” trong xây dựng tập thể lớp TCLLCTA2. K52 kiểu mẫu
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của học viên lớp TCLLCT A3.K52 về phòng chống lãng phí
- Giải pháp nâng cao hiệu quả học tập lý luận chính trị cho học viên lớp TCLLCT A3.K52
- Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Trường Mầm non Thị trấn 2, huyện Ngọc Lặc
- Mô hình “5 được, 5 sản phẩm, 5 quán xuyến, 5 thông qua, 5 vai trò” trong công tác chủ nhiệm lớp
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
259
Hôm qua:
2718
Tuần này:
14836
Tháng này:
34213
Tất cả:
4.967.814