NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH THANH HOÁ LẦN THỨ XX, NHIÊM KỲ 2025- 2030 !

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở “Giải pháp xây dựng hình ảnh học viên tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay”

Đăng lúc: 06:14:53 31/10/2025 (GMT+7)0 lượt xem

 Chiều 30/10/2025, Hội đồng khoa học nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở “Giải pháp xây dựng hình ảnh học viên tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay”  do ThS. Nguyễn Thị Yến - GVC Khoa Nhà nước và pháp luật làm chủ nhiệm. TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài.
yen1.jpg

ThS. Nguyễn Thị Yến - Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo tổng quan
 
Tại Hội đồng nghiệm thu, ThS. Nguyễn Thị Yến - Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tổng quan, gồm: Cơ sở lý luận về xây dựng hình ảnh học viên; Thực trạng xây dựng hình ảnh học viên; Giải pháp xây dựng hình ảnh học viên tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay.
 
yen2.png

TS. Phạm Thị Hoài Thu - Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH
đóng góp ý kiến vào đề tài
 
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, các thành viên phản biện và các giảng viên tham gia Hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, góp phần hoàn thiện nội dung và hình thức của đề tài. Các ý kiến tập trung làm rõ từng chủ thể trong hệ thống đề xuất, kiến nghị; cụ thể hoá Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại danh hiệu “Học viên gương mẫu”; điều chỉnh 10 chỉ tiêu cụ thể trong bảng chấm điểm để bảo đảm tính khách quan, khoa học và phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, Hội đồng cũng lưu ý nhóm nghiên cứu cần tiếp tục hoàn thiện văn phong theo hướng rõ ràng, chặt chẽ, đảm bảo tính khoa học và tính liên thông giữa đề tài với các quy định, quy chế hiện hành của Học viện và Nhà trường.
yen 3.jpg

Hội đồng nghiệm thu đề tài

Phát biểu kết luận tại Hội đồng nghiệm thu, TS. Thịnh Văn Khoa đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề nghiên cứu mang tính mới và có ý nghĩa thiết thực đối với công tác quản lý học viên. Nhóm nghiên cứu đã bước đầu hình thành được khung lý luận và hệ thống hoá các văn bản quy chế, quy định có liên quan. Tuy nhiên, cần tiếp tục cụ thể hoá nội dung “xây dựng hình ảnh học viên” gồm những hoạt động gì, cơ quan và chủ thể nào tham gia thực hiện; đồng thời bảo đảm tính đồng bộ, liên thông giữa các tiêu chí và quy định của Trường, của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Đồng chí cũng đề nghị nhóm nghiên cứu tham mưu xây dựng “Hướng dẫn đánh giá, xếp loại học viên gương mẫu”, gồm ba phần chính: (1) Mục đích, yêu cầu; (2) Tiêu chí và quy trình đánh giá (phiếu đánh giá, điều kiện công nhận danh hiệu); (3) Trách nhiệm của các chủ thể trong tổ chức thực hiện…
Bên cạnh đó, Hội đồng cũng khuyến khích nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện đề tài, viết bài giới thiệu kết quả nghiên cứu trên các ấn phẩm của Học viện, góp phần chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trong công tác đào tạo, quản lý học viên hiện nay.
Hội đồng thống nhất chấm điểm đề tài đạt loại Xuất sắc (89,8 điểm)./.
Bộ phận Trực Website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1478
Hôm qua:
3122
Tuần này:
14714
Tháng này:
94890
Tất cả:
6.041.191