NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Chuyến đi nghiên cứu thực tế của Lớp B32 Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung, khóa học 2021 - 2022

Đăng lúc: 15:14:53 16/08/2022 (GMT+7)1141 lượt xem

 Thực hiện Kế hoạch đào tạo toàn khóa, trong 02 ngày (13 và 14/8/2022), Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho học viên Lớp B32 Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính không tập trung, khóa học 2021 - 2022 đi nghiên cứu thực tế (NCTT) tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá và 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.
Picture1.jpg
Đoàn NCTT chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn
 
Theo lịch trình, sáng ngày 13/8, Đoàn xuất phát từ Trường Chính trị tỉnh và có buổi NCTT tại Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn. Tham dự buổi NCTT có các đồng chí: Thịnh Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Mai Sỹ Lân - UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn; cùng các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng Nhà trường.
a1.jpg
Đoàn NCTT nghe báo cáo tại Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn
 
Tại buổi làm việc, Đoàn NCTT đã được nghe lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn trao đổi vềnhững kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã Nghi Sơn 6 tháng đầu năm 2022; thực trạng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Nghi Sơn; về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cươngcông tác tham mưu, phối hợp trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.
a2.jpg
Đoàn NCTT tặng quà lưu niệm cho UBND thị xã Nghi Sơn
Để hiểu rõ các nội dung báo cáo, học viên Đoàn NCTT đã trình bày các ý kiến tham luận và trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước; thực trạng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; vấn đề nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, xây dựng đạo đức công vụ cho đội ngũ cá bộ, công chức trên địa bàn thị xã Nghi Sơn...
Kết thúc buổi làm việc tại Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn, Đoàn đi tham quan Khu kinh tế và Cảng nước sâu Nghi Sơn. Cảng nước sâu có vị trí thuận lợi trong Khu kinh tế Nghi Sơn, có sức thu hút lớn đối với các doanh nghiệp logistics bằng những dịch vụ, hạ tầng được đầu tư hiện đại, môi trường thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hoá.
a3.png 
Đoàn NCTT chụp ảnh lưu niệm tại Cảng nước sâu Nghi Sơn
Để hướng về cuội nguồn và tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước, Đoàn đến thăm và dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.
 a4.png
Đoàn NCTT chụp ảnh lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm
Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc
 
Tiếp đó, Đoàn đến với thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để tìm hiểu mô hình du lịch biển Cửa Lò; thăm quê Bác; dâng hương tại Đền Chung Sơn, nơi thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với biết bao cảm xúc, Đoàn cảm nhận sâu sắc hơn về thời niên thiếu và sự trưởng thành của Bác, về sự kế thừa truyền thống gia đình, cái nôi hình thành nhân cách của Bác để trở thành là Danh nhân văn hóa thế giới.
 a5.png
Đoàn NCTT chụp ảnh lưu niệm tại Đền Chung Sơn,
huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
 
Chuyến đi NCTT của lớp B32 đã đạt được mục đích đề ra là: nâng cao kiến thức thực tiễn cho học viên, bảo đảm thực hiện tốt phương châm “gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành”; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong quá trình học tập và công tác; bên cạnh đó, chuyến đi đã để lại trong mỗi học viên sự trải nghiệm thú vị, tạo sự đoàn kết gắn bó, thu hoạch được những bài học kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn công tác./.
                                                                   Lê Thị Hương
Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH; Chủ nhiệm lớp
Số lượt truy cập
Hôm nay:
118
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12300
Tháng này:
58674
Tất cả:
4.423.554