NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 -  7/5/2024)!

Lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, năm 2021

Đăng lúc: 16:11:02 28/08/2021 (GMT+7)444 lượt xem

             Thực hiện Quyết định số 587/QĐ-TTg ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2019-2030”, sáng ngày 27/8/2021, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tổ chức Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2021 (lớp thứ 3) cho đội ngũ cán bộ, giảng viên các trường chính trị tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An bằng hình thức trực tuyến. PGS,TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu khai giảng. Dự Lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; đại diện Ban Giám hiệu các Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An và 60 đồng chí học viên tham dự lớp bồi dưỡng.
kdien1.jpg
Toàn cảnh Lễ khai giảng lớp học tại điểm cầu Trường Chính trị Thanh Hóa
Chương trình bồi dưỡng gồm 5 học phần: Nghiên cứu các tác phẩm của C.Mác và Ph.Ăngghen; nghiên cứu các tác phẩm của VI.Lênin; nghiên cứu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiên cứu tác tác phẩm của Đảng; nghiên cứu các chuyên đề bổ trợ. Theo đó, tham gia lớp học là dịp để các đồng chí học viên tập trung cao hơn về thời gian, trí tuệ nghiên cứu kiến thức gốc kinh điển trong các tác phẩm của Mác, Ăngghen, Lênin, Hồ Chí Minh do các giáo sư, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi. Đồng thời, làm sáng tỏa hơn đường lối, quan điểm của Đảng, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước ta là kết quả sự vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong suốt quá trình lịch sử đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới.
Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, PGS,TS. Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: bồi dưỡng kiến thức kinh điển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nhiệm vụ được Học viện và các trường chính trị tỉnh thường xuyên quan tâm và tổ chức nghiên cứu tìm hiểu trong nhiều năm qua nhằm trang bị phương pháp tiếp cận, phương pháp tư duy mới để nắm bắt được cốt lõi của các tác phẩm kinh điển, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Để lớp bồi dưỡng đạt mục tiêu đề ra, PGS,TS. Nguyễn Duy Bắc yêu cầu các đồng chí học viên tập trung học tập nghiêm túc, nghiên cứu các tác phẩm kinh điển, trao đổi, thảo luận và viết bút ký, tiểu luận để hiểu các giá trị bền vững cốt lõi của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, mong muốn các đồng chí học viên có những bài viết giá trị làm sáng rõ hơn quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chống những quan điểm sai trái, thù địch.
Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Thịnh Văn Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm tổ chức Lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên các trường chính trị trong tình hình mới. Đây là điều kiện, cơ hội để cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị và là điều kiện để xây dựng trường chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư. Quán triệt nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Học viện, đồng chí Thịnh Văn Khoa khẳng định sẽ phối hợp với các trường chính trị tỉnh Ninh Bình và Nghệ An tạo mọi điều kiện tốt nhất cho 60 học viên tham gia đầy đủ, hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học đề ra./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
225
Hôm qua:
2079
Tuần này:
6364
Tháng này:
14776
Tất cả:
4.446.064