HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Đại hội Chi hội Luật gia Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019

Đăng lúc: 10:36:00 31/12/2019 (GMT+7)673 lượt xem

Chiều 30/12/2019, tại phòng họp cơ quan đã diễn ra Đại hội Chi hội Luật gia Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2020. Dự Đại hội có các đồng chí: Vũ Duy Hòa - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; Hà Sỹ Thắng - Ủy viên Thư ký Hội Luật gia tỉnh; TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí đại diện các khoa, phòng, tổ chức đoàn thể và hội viên Hội Luật gia Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa.
lgia.jpg
       Đồng chí Vũ Duy Hòa và đồng chí Hà Sỹ Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội
                Tại Đại hội, đồng chí Đỗ Phương Anh – Chi hội Phó Chi hội Luật gia Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết của BCH nhiệm kỳ 2014 -2019. Theo đó, nhiệm kỳ qua Chi hội có 14 hội viên; trong đó có 02 hội viên hiện đang làm nghiên cứu sinh chuyên ngành Luật, các hội viên khác có trình độ thạc sỹ và đại học. Các hội viên trong Chi hội có trình độ kiến thức pháp luật cao và tương đối đồng đều nên có thể phát huy vai trò trong việc tham mưu hoàn thiện các thể chế, nội quy, quy chế của Nhà trường. Trong nhiệm kỳ 2014 -2019, Chi hội đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chính trị, tư tưởng; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; công tác tham mưu xây dựng pháp luật, nội quy, quy chế cơ quan; hoạt động nghiên cứu khoa học; công tác tổ chức hội, hội viên và các hoạt động khác. Tuy nhiên chất lượng, hiệu quả của một số hoạt động chưa cao; việc thực hiện chế độ sinh hoạt chưa đều đặn, thường xuyên; một số hội viên chưa tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động do Chi hội tổ chức; chưa tổ chức được các chương trình mang tính quy mô lớn do nguồn kinh phí chủ yếu từ việc hỗ trợ của Nhà trường.
lgai 1.png
Tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo tổng kết, các đại biểu và hội viên đã đánh giá cao sự nỗ lực của Chi hội Luật gia Nhà trường và hy vọng trong nhiệm kỳ mới Chi hội sẽ chủ động hơn trong chuyên môn để công tác của hội mang tính nghề nghiệp chuyên nghiệp hơn. Chi hội Luật gia Nhà trường cần chủ động trong việc tham mưu tuyên truyền pháp luật về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; có kế hoạch hoạt động bài bản về công tác tuyên truyền và cần có đánh giá tổng kết vào cuối năm. Chi hội Luật gia tỉnh cần tổ chức các hội nghị để tập huấn về công tác nghề nghiệp cho các chi hội trong tỉnh để các chi hội có thể giao lưu và phát huy năng lực. Đặc biệt, nhiều ý kiến mong muốn sẽ thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật tại trường trong nhiệm kỳ tới.
Tiếp thu các ý kiến đóng góp, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 – 2024. Theo đó, Chi hội Luật gia Trường Chính trị tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố và phát triển Hội; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hội; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, cơ quan trong sạch vững mạnh; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác mà Đảng uỷ, lãnh đạo Trường Chính trị và Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh đã đề ra. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Chị hội phấn đấu 100% hội viên được học tập, quán triệt Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Luật gia các cấp; hằng năm 100% hội viên là đảng viên xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 90% xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và trên 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại hội đã bầu ra 03 đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất chính trị vào Ban chấp hành Chi hội Luật gia Trường chính trị nhiệm kỳ 2019 – 2024: Đỗ Phương Anh, Lê Thị Hương (Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học) và Phạm Thị Hoài Thu (Phó Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật). Đồng chí Đỗ Phương Anh được bầu làm Chi hội trưởng./. 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
2437
Hôm qua:
2230
Tuần này:
7295
Tháng này:
53669
Tất cả:
4.418.549