NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 -  7/5/2024)!

Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã ở các huyệnmiền núi tỉnh Thanh Hóa năm 2014”

Đăng lúc: 09:48:19 12/11/2014 (GMT+7)1409 lượt xem

Chiều ngày 12/6/2014, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị "Triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa năm 2014".

 boi duong 2 boi duong3

       Chiều ngày 12/6/2014, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị "Triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa năm 2014". Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan; các đồng chí trong Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường Chính trị tỉnh.

       Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt cấp xã theo Đề án "Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2011-2015"; bám sát nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban của Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực các tổ chức đoàn thể để xây dựng các chương trình bồi dưỡng, phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng yêu cầu thực tế của từng địa phương trên địa bàn tỉnh. Với phương châm của Nhà trường là "Lấy chất lượng học tập của học viên làm mục tiêu; lấy thái độ cầu thị của học viên làm động lực và lấy sự hài lòng của học viên làm thước đo". Ngoài ra, Nhà trường còn tăng cường phương pháp đối thoại giữa báo cáo viên, giảng viên với học viên và giữa học viên với học viên; tổ chức có chất lượng, hiệu quả các buổi trao đổi kinh nghiệm và thảo luận; tổ chức các hội thảo chuyên đề, lựa chọn chủ đề hội thảo gắn với những vấn đề thực tiễn đang đặt ra ở từng địa phương, đơn vị... Qua đó đã góp phần làm sáng tỏ về lý luận, giải đáp những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Từ đó sẽ định hướng nhiệm vụ để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cấp xã. Với sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, năm 2013, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức, quản lý 19 lớp với 3.855 học viên là cán bộ chủ chốt cấp xã ở các huyện đồng bằng, ven biển; tổ chức 13 lớp với 1.693 học viên là cán bộ chủ chốt cấp xã thuộc 11 huyện miền núi. Nội dung giảng dạy được tập trung ở 3 nhóm vấn đề là những vấn đề mới trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kỹ năng nghiệp vụ chuyên đề gắn với nhiệm vụ, công tác của từng chức danh; kiến thức thực tiễn về tình hình kinh tế - xã hội trong nước, trong tỉnh và ở địa phương.

Năm 2014, bám sát kế hoạch đề ra, Trường Chính trị tỉnh tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới và kỹ năng, nghiệp vụ cho 6 chức danh đứng đầu hệ thống chính trị cấp xã thuộc 11 huyện miền núi của tỉnh, đó là: bí thư đảng ủy; chủ tịch HĐND, UBND, ủy ban MTTQ; chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ và hội nông dân cấp xã.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Thu  ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường thời gian qua. Để xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường Chính trị tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, địa phương để nắm chắc danh sách chức danh, đánh giá đúng thực trạng đội ngũ cán bộ chủ chốt ở các xã miền núi trong tỉnh từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kịp thời và hiệu quả. Tập trung chỉ đạo đội ngũ cán bộ, giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, theo hướng lấy người học là trung tâm, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, bảo đảm về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa theo tinh thần Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Số lượt truy cập
Hôm nay:
1517
Hôm qua:
2147
Tuần này:
15956
Tháng này:
24368
Tất cả:
4.455.656