HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Bài phát biểu chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy tại Đại hội Chi đoàn cơ quan lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2023

Đăng lúc: 15:32:51 13/04/2022 (GMT+7)1835 lượt xem

 Chiều ngày 8/4/2022, Chi đoàn cơ quan Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2023. Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đến dự và có ý kiến chỉ đạo. Sau đây trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Thịnh Văn Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
tn.jpg
 
(Ảnh: Đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan tại Đại hội lần thứ XIII,
nhiệm kỳ 2022-2023)
 
“Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên
Giơ nắm tay thề gìn giữ hòa bình độc lập tự do
Kết liên lại thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước
Đánh tan quân thù, xây đắp cuộc đời hạnh phúc ấm no…”
Khi lời bài ca “Thanh niên làm theo lời Bác” được vang lên, cũng là lúc mỗi đoàn viên cảm nhận rõ nhất lý tưởng cao đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bao gồm những thành viên tiên tiến, tự nguyện phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ và giàu mạnh theo con đường xã hội chủ nghĩa và tư tưởng Hồ Chí Minh; vì cuộc sống văn minh và hạnh phúc của tuổi trẻ.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài. Nó phải làm tròn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng”[i]. Suy rộng ra thì Đoàn cũng không phải tổ chức để thanh niên mưu cầu lợi ích cá nhân, mà là nhằm phấn đấu vì lý tưởng cao đẹp, vì vậy, đoàn viên thanh niên cần nắm vững, hướng tới những nguyên tắc, giá trị cốt lõi là: xung kích và hy sinh; nêu gương và noi gương; kỷ luật và kỷ cương; đoàn kết và sáng tạo.
Chi đoàn cơ quan Trường Chính trị tỉnh là một chi đoàn khá đặc thù, bởi không trực thuộc một chi bộ khoa, phòng nào mà nhận sự lãnh đạo trực tiếp từ Đảng ủy Nhà trường, đồng thời vẫn có đoàn cấp trên là Đoàn trường. Những khó khăn hiện nay của Chi đoàn là vấn đề về số lượng đoàn viên giảm, độ tuổi tăng lên. Tuy nhiên, những năm vừa qua Chi đoàn cơ quan luôn nhận được sự quan tâm sát xao, sự tạo điều kiện thuận lợi từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu về mọi mặt, mọi hoạt động. Vì vậy, đoàn viên thanh niên cần vươn lên, tích cực hơn nữa trong phong trào đoàn, cũng như trong hoạt động chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong thời gian tới, thực hiện Kết luận số 729 – KL/TU, ngày 14/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, BCH Chi đoàn cần phải bám sát những nhiệm vụ cơ bản của Nhà trường để có kế hoạch, phương hướng hoạt động cho phù hợp, cụ thể là:
Về đào tạo, bồi dưỡng: Trong giai đoạn tiếp theo, quy mô đào tạo của Nhà trường sẽ tương đối ổn định với 18 lớp trung cấp LLCT/năm. Bên cạnh đó, các lớp bồi dưỡng thường xuyên sẽ tăng lên, đồng thời yêu cầu cũng khó hơn.
Về tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học: đoàn viên cần nhận thức rõ có 4 nhóm nhiệm vụ chính, một là đề tài khoa học các cấp (cấp trường, cấp tỉnh, cấp bộ); hai là tổng kết thực tiễn các cấp; ba là hội thảo, tọa đàm; bốn là bài viết cho các tạp chí, tập san. Sách, báo, website…
Về xây dựng đội ngũ: có 2 hoạt động cơ bản, một là đào tạo, bồi dưỡng (trong đó chú trọng việc cử cán bộ đi học nghiên cứu sinh); hai là luân chuyển công tác, chuyển đổi vị trí làm việc giữa các khoa, phòng.
Về xây dựng văn hóa trường Đảng: quan tâm đến việc phát triển hệ giá trị chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời hoàn thiện thể chế, thiết chế xây dựng và phát triển môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng.
Từ những thành tích đã đạt được và sự trưởng thành của đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu tin tưởng rằng trong thời gian tới, tuy nhiệm vụ ngày càng nặng nề nhưng với động cơ, mục tiêu phù hợp, Chi đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Nhà trường thành trường chính trị đạt chuẩn mức 1 trước năm 2025, chuẩn mức 2 trước năm 2030./.


[i] Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập 5, Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật, Hà Nội, 2011, tr.289
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1473
Hôm qua:
2925
Tuần này:
9256
Tháng này:
55630
Tất cả:
4.420.510