Hiểu đúng về học tập lý luận chính trị
Đăng lúc: 09:11:57 11/01/2023 (GMT+7)346 lượt xem
Nếu mỗi học viên có những cảm nhận tốt đẹp về những giá trị của việc học tập lý luận chính trị, rất cần tích cực chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp trẻ ở cơ quan qua các buổi sinh hoạt chi bộ, nhờ đó sẽ giúp họ có nhận thức đúng đắn và cũng góp phần tạo động lực để họ có mong muốn, khát khao được đi học lý luận chính trị. Khi hiểu đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập lý luận chính trị, nếu được học tập tại Trường Chính trị, người học sẽ có ý thức, tinh thần, động cơ, mục tiêu học tập đúng đắn, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”.
Tập thể lớp TCLLCT A3K50 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng
Lương Trọng Thành và các giảng viên tại Lễ Khai giảng khoá học
Lương Trọng Thành và các giảng viên tại Lễ Khai giảng khoá học
Lý luận chính trị là hệ thống tri thức về lĩnh vực chính trị, là kết quả của hoạt động nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn qua nhiều thế hệ, là bộ phận quan trọng trong kho tàng tri thức của nhân loại. Trong bối cảnh hiện nay, việc học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị càng trở nên cần thiết và cấp bách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Học tập lý luận chính trị giúp học viên có hiểu biết sâu sắc, đầy đủ, toàn diện hơn về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời củng cố niềm tin và bản lĩnh chính trị, ý thức giai cấp và tinh thần yêu nước, từ đó thúc đẩy cán bộ, đảng viên tự giác, tự nguyện, hăng hái hành động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Lớp TCLLCT A3K50 tìm hiểu về lịch sử Nhà trường
tại phòng Truyền thống
tại phòng Truyền thống
Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc học tập lý luận chính trị còn có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức, chưa làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về vai trò và mục đích, đông cơ của học tập lý luận chính trị. Một phần không nhỏ cán bộ đảng viên đi học Trung cấp lý luận chính trị với mục đích để lấy bằng cấp, thăng tiến; để đáp ứng tiêu chuẩn được đề bạt, bổ nhiệm lên những vị trí cao hơn. Vì vậy, viêc học tập lý luận chính trị không thê mang lại chất lượng, hiệu quả cao.
Bản thân tôi trước khi đến với khóa học Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá cũng mang tâm lý lười học, ngại học. Tuy nhiên, ngày 11/10/2022, sau khi được dự buổi Lễ khai giảng khóa 50, được học nội quy, quy chế, được hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường, được trải qua các môn học và được tham gia học tập các chuyên đề bổ trợ, bản thân tôi đã hoàn toàn được thay đổi nhận thức về việc học tập lý luận chính trị. Tôi nhận ra rằng, được tham gia học tập lý luận chính trị tập trung tại trường là một điều vô cùng tự hào và may mắn. Tôi biết ơn lãnh đạo cơ quan đã quan tâm, tạo điều kiện để tôi được tham gia khóa học. Tôi biết ơn các thầy giáo, cô giáo Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã trao cho học viên những bài học quý báu không đơn thuần là những tri thức về chính trị mà còn là những kiến thức thực tiễn về đời sống xã hội đa dạng và phong phú.
Từ khi học lý luận chính trị tại ngôi trường của Đảng, chúng tôi bắt đầu có ý thức vận dụng những bài học của thầy cô trong công việc và trong cuộc sống. Tôi nhận ra rằng, kiến thức lý luận chính trị không chỉ nâng cao trình độ lý luận chính trị cho mỗi học viên mà còn giúp hoàn thiện “thân, tâm, trí” của bản thân.
Tập thể lớp TCLLCT A3K50 cùng cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Hương
tại buổi giao lưu đầu khoá học
tại buổi giao lưu đầu khoá học
Từ tâm lý ban đầu ngại học, học cho xong, nhưng khi trải qua 4 kỳ học, được các thầy, cô truyền đạt những kiến thức lý luận thông qua các môn học, như: chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng, Xây dựng Đảng và được thầy Hiệu trưởng trao đổi các chuyên đề về kỹ năng quản lý, giờ đây tôi thấy mình thật may mắn khi được gặp các thầy, cô giáo cùng các bạn học viên ở 27 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. (Đặc biệt trong lớp có bạn (quê ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, công tác tại Thanh Hóa). Vì vậy, tôi thầm hứa với bản thân là phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tôi thiết nghĩ, nếu mỗi học viên có những cảm nhận tốt đẹp về những giá trị của việc học tập lý luận chính trị, rất cần tích cực chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp trẻ ở cơ quan qua các buổi sinh hoạt chi bộ, nhờ đó sẽ giúp họ có nhận thức đúng đắn và cũng góp phần tạo động lực để họ có mong muốn, khát khao được đi học lý luận chính trị. Khi hiểu đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập lý luận chính trị, nếu được học tập tại Trường, người học sẽ có ý thức, tinh thần, động cơ, mục tiêu học tập đúng đắn, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”.
Có thể khẳng định rằng, khi nhận thức đúng về ý nghĩa và tầm quan trọng cũng như xác định đúng mục đích của việc học lý luận chính trị thì học viên sẽ có ý thức tự giác trong học tập, chủ động xây dựng kế hoạch học tập, từ đó sẽ có phương pháp học tập khoa học, phù hợp. Như vậy, chât lượng học tập lý luận chính trị của học viên sẽ được nâng lên và trên cơ sở đó sẽ vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển./.
Học viên: Nguyễn Như Quỳnh
Lớp: TCLLCT A3 K50
Các tin khác
- Ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Thanh Hoá
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ phòng Quản lý Thu-Sổ, Thẻ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá qua chuyến đi nghiên cứu thực tế ở Trường THPT Cẩm Thủy 1
- Lớp TCLLCT A7-K51 tổ chức toạ đàm với chủ đề “Tự hào trái tim Việt Nam” nhân Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” - Dấu ấn tạo nên sự khác biệt
- Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đáp ứng nguồn nhân lực cho cả nước
- Lớp TCLLCT A5-K51 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Thực trạng xây dựng văn hóa công vụ tại Ban Quản lý dự án công trình giao thông Thanh Hóa
- Phát triển văn hóa đọc cho học sinh ở huyện Lang Chánh
- Quyết tâm xây dựng và phát huy hiệu quả từ việc áp dụng mô hình lớp học “3 chủ động” của lớp Trung cấp Lý luận chính trị A1-K51
- Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học viên thông qua việc thực hiện mô hình “3 trước, 3 sâu, 3 sau, 3 sáng tạo” tại lớp TCLLCT A1 - K51
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
2374
Hôm qua:
2925
Tuần này:
10157
Tháng này:
56531
Tất cả:
4.421.411