THI ĐUA "CHỦ ĐỘNG, ĐỒNG BỘ, ĐỘT PHÁ, KỶ CƯƠNG, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ" XÂY DỰNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH THANH HOÁ ĐẠT CHUẨN TRONG NHÓM CÁC TRƯỜNG DẪN ĐẦU CẢ NƯỚC

Hiệu quả từ buổi giới thiệu cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” ở lớp TCLLCT A7-K51

Đăng lúc: 16:29:44 17/05/2024 (GMT+7)182 lượt xem

 Buổi toạ đàm về cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” ở lớp TCLLCT A7-K51 trở thành một điểm nhấn nổi bật trong các phong trào thi đua học tập và rèn luyện của học viên. Sau buổi toạ đàm, các hoạt động khuyến đọc sẽ tiếp tục được thực hiện tại lớp A7 để duy trì thói quen  đọc tích cực, lan tỏa niềm vui bên những trang sách tới các học viên.
 
Sách là một kho tàng kiến thức quý giá với những câu chuyện, bài học, kinh nghiệm bổ ích. Sách cho ta những tri thức cần thiết trong học tập, trong công việc và trong đời sống. Ông cha ta từng dạy “Một kho vàng không bằng một nang sách”, sách không chỉ là một kho kiến thức vô tận mà là của kho vô tận. Đọc sách là nhu cầu thiết yếu của mỗi người để mở rộng và nâng cao kiến thức, tầm  hiểu biết. Đó là phương phương pháp tự học thiết thực và hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm được.
Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của đọc sách và văn hoá đọc, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá rất chú trọng đẩy mạnh việc phát triển văn hoá đọc sâu rộng tới cán bộ, giảng viên, học viên trong toàn trường góp phần nâng cao chất lượng dạy học, nghiên cứu, giúp cho việc hoàn thiện tri thức, phát triển bản thân, làm giàu trí tuệ, giàu có tâm hồn. “Ngày đọc sách” của Nhà trường là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, tôn vinh giá trị sách và văn hoá đọc, phát triển phong trào đọc sách thành nét đẹp văn hoá.
Trong buổi tọa đàm, trao đổi về sách nhân ngày Sách và Văn hoá đọc Việt nam 21/6/2024, lớp TCLLCT A7 - K51 đã giới thiệu mô hình sách với chủ đề “Tự hào trái tim Việt Nam” bằng những cuốn sách được xếp theo hình trái tim, ôm trọn lấy non sông Việt Nam, đó là biểu tượng tượng trưng cho tình yêu thương bao la rộng lớn của Bác Hồ dành cho non sông Việt Nam. Mô hình được xếp từ rất nhiều những cuốn sách hay và ý nghĩa, trong đó có cuốn sách “ Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” do T.S Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Nhà trường làm chủ biên đã được tập thể lớp quan tâm sâu sắc. Buổi toạ đàm, trao đổi về sách của lớp A7 đã thành công tốt đẹp, trở thành một điểm nhấn nổi bật trong các phong trào thi đua học tập và rèn luyện của lớp A7 - nói riêng và của toàn trường nói chung. Sau buổi toạ đàm, các hoạt động khuyến đọc sẽ tiếp tục được thực hiện tại lớp A7 để duy trì thói quen  đọc tích cực, lan tỏa tình yêu với sách và niềm vui bên những trang sách tới các học viên.
Trong các mô hình đổi mới ở Nhà trường, không thể không kể đến mô hình “3 tăng, 3 giảm” (tăng chủ động, tăng đối thoại, tăng xử lý tình huống; giảm thụ động, giảm độc thoại, giảm lý thuyết). Đây là mô hình dạy - học theo hướng tăng cường sự chủ động và tích cực từ phía người học viên. Mô hình này trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong mỗi buổi học tại lớp A7, góp phần thực hiện tốt phương châm “lấy người học làm trung tâm” mà cán bộ, giảng viên Nhà trường đang nỗ lực đồng hành cùng học viên.
sa1.jpg
Thầy Hiệu trưởng Lương Trọng Thành chụp ảnh lưu niệm
cùng các học viên tổ 4 lớp A7K51   
Mặc dù mới học tập lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh được hơn một tháng, nhưng học viên A7 đã quyết tâm thực hiện tốt mô hình “3 tăng, 3 giảm”, qua đó góp phần ngăn chặn những biểu hiện ngại học lý luận chính trị. Thực tế cho thấy, nhờ vận dụng mô hình “3 tăng, 3 giảm”, các giờ học tại lớp A7 luôn sôi nổi, sinh động, hấp dẫn. Các buổi học có sự tương tác tích cực giữa thầy cô và các học viên thông qua thảo luận, làm việc nhóm, xử lý tình huống... Các thầy giáo, cô giáo luôn là những người chủ động, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để tạo nên sự sinh động, cuốn hút của mỗi bài giảng đối với học viên, làm cho học viên cảm thấy hứng thú trong học tập lý luận luận chính trị, khắc phục tâm lý học đối phó, học cho xong, chỉ để hoàn thiện bằng cấp. Đặc biệt, học viên được cảm nhận mình là trung tâm của giờ học khi được tương tác, trao đổi, bày tỏ quan điểm với giảng viên. Điều đó rất đúng với phương châm của Nhà trường Người học là trung tâm, giảng viên là động lực, nhà trường là nền tảng”.
Hiệu quả của mô hình “3 tăng, 3 giảm” cũng như các mô hình khác trong Cuốn sách đã và đang chứng minh sức lan toả và truyền cảm hứng từ những định hướng đổi mới sáng tạo của nhà trường. Trong thời gian tới, lớp A7 - TCLLCT - K51 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện có hiệu quả các mô hình học tập và phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lớp kiểu mẫu”, có nhiều học viên gương mẫu để không ngừng nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị./.
Học viên: Nguyễn Thị Thanh 
Lớp: TCLLCT A7-K51
Đơn vị công tác: Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hoá
--------------------------------
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Sách: “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” - TS. Lương Trọng Thành chủ biên
Số lượt truy cập
Hôm nay:
239
Hôm qua:
1850
Tuần này:
7581
Tháng này:
59637
Tất cả:
4.993.238